Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Xem trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Myanmar 19h30 ngày 23/8/2014.

(Thethao365.net) – Chức vô địch giải U22 Đông Nam Á Cúp nhà vua Brunei 2014 chắc chắn là cú hích lá»›n cho Ä‘á»™i U19 Việt Nam, lứa cầu thủ vẫn được coi là tÆ°Æ¡ng lai của bóng đá nÆ°á»›c nhà. Nếu lên ngôi thì đó cÅ©ng là lời khẳng định thá»±c tế nhất về sá»± tiến bá»™ của HLV Guillaume Graechen cùng các học trò so vá»›i thất bại ở trận cuối cùng tại giải Đông Nam Á cách đây 1 năm.



Trực tiếp trận đấu chung kết giải vô địch giải U22 Đông Nam Á Cúp nhà vua Brunei 2014, sân Hassanal Bolkiah National.


 

Cần một danh hiệu và sự thừa nhận


Trả lời báo chí vào sáng qua, HLV Graechen nêu rõ quyết tâm có danh hiệu chính thức đầu tiên: “Chỉ có vô địch, đội tuyển chúng tôi mới được nhắc đến ở những năm sau này. Khi bạn thua trận và về nhì, thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Vì thế, chúng tôi sẽ chơi hay nhất có thể để giành chiến thắng”. Đó là điều hiển nhiên, bởi dù chơi hay đến đâu nhưng không có danh hiệu cũng là sự thất bại.


Đầu tháng 9 tới, U19 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài ở giải vô địch U19 Đông Nam Á. Sân chơi mà các cầu thủ trẻ của chúng ta đã để lại nhiều dấu ấn nhưng lại kém may mắn để lên ngôi cách đây 1 năm (thua Indonesia 6-7 ở loạt penalty trong trận chung kết). Tuy nhiên, đó là khi đấu trường này vẫn còn “thuần” các đội trong khu vực góp mặt. Còn năm nay, U19 Nhật Bản được mời cùng U19 Australia chính thức tham gia với tư cách thành viên AFF đã khiến cơ hội tiến sâu của chúng ta trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Nhất là khi các học trò của HLV Graechen phải đụng ngay 2 tên tuổi của bóng đá châu Á trên từ vòng bảng.


Vậy nên, chức vô địch giải U22 Đông Nam Á Cúp nhà vua Brunei 2014 sẽ được xem như sự khẳng định vị thế của lứa cầu thủ U19 Việt Nam tại khu vực các nước ASEAN. Bởi dù gì, nếu muốn tiến ra châu lục hay xa hơn là các giải tầm cỡ thế giới, chúng ta cần sự thừa nhận ở “ao làng” này. Đó là danh hiệu!


Biết mình biết người


Bản lĩnh của U19 Việt Nam đã ít nhiều được thể hiện ở trận bán kết vừa qua. Nhưng nếu lạnh lùng hơn nữa, Công Phượng và các đồng đội có lẽ không phải vất vả để giành chiến thắng đến thế. Một lần nữa, giới chuyên môn lại nhắc đến khả năng tận dụng cơ hội như một điểm yếu lớn nhất của các cầu thủ trẻ chúng ta.


 


U19vndutdiem


Khả năng dứt điểm của U19 Việt Nam vẫn cần phải hoàn thiện


Sau khi vượt qua U19 Thái Lan ở trận bán kết, có lẽ nhiều người nghĩ rằng chức vô địch đã nằm trong tay các cầu thủ trẻ của chúng ta, nhất là khi đối thủ chỉ là Myanmar không được coi là “ông lớn”. Trước khi hình dung ra viễn cảnh mà tất cả NHM kỳ vọng ấy, hãy lùi lại quá khứ (dù khập khiễng) khi ĐTVN Việt Nam hơn hẳn Singapore nhiều mặt nhưng vẫn phải nuốt nước mắt vào cổ họng tại Hàng Đẫy năm 1998 sau trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á. Lúc ấy chúng ta cũng đánh bại Thái Lan một cách thuyết phục (3-0) tại bán kết.


Đúng vậy, không thể chủ quan dù cái tên Myanmar chưa bao giờ tạo ra nỗi sợ hãi cho bóng đá Việt Nam mỗi khi giáp mặt. Đương nhiên, trước khi bước vào giải này, đoàn quân của HLV Gerd Zeise cũng không được đánh giá cao.


Nhưng các học trò của vị cựu giám đốc kỹ thuật SHB Đà Nẵng đã khiến tất cả phải bất ngờ. U19 Myanmar là đội duy nhất toàn thắng từ đầu giải, mỗi trận họ đều ghi được 3 bàn. Sức mạnh của U19 Myanmar đến từ một tập thể gắn kết, tính đến thời điểm này họ đã có 9 cầu thủ ghi bàn. Những thành công như vậy bắt nguồn từ chuyến du đấu châu Âu trong thời gian qua. Được đối đầu với các đội bóng hàng đầu khu vực cũng như thế giới tại Đức giúp bại tướng của U19 Việt Nam cách đây 1 năm (thua 1-3) gần như biến thành đội bóng khác mạnh hơn nhiều.


 


 


Myanmar_U19HLV Gerd Zeise giúp U19 Myanmar trở nên đáng sợ hơn nhiều so với cách đây 1 năm


 


Không tồn tại tính chất bắc cầu trong bóng đá nhưng chiến thắng 3-0 của U19 Myanmar trước U21 Malaysia ở bán kết (đội đã đánh bại Công Phượng cùng các đồng đội tại vòng bảng) đã phần nào phản ánh rõ đối thủ của chúng ta ở trận cuối cùng này.


Chính HLV Graechen cũng thừa nhận U19 Myanmar là vật cản không dễ vượt qua: “Myanmar đã thể hiện sức mạnh của mình khi toàn thắng cả 5 trận. Đây là đội bóng có lối chơi kỹ thuật, có hàng tiền vệ tốt và các tiền đạo nhanh nhạy. Chắc chắn, đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với U19 Việt Nam”.


Ngoài việc U19 Myanmar là đối thủ “cứng”, nhà cầm quân người Pháp Graechen còn phải đối mặt với nỗi lo không có đội hình ưng ý nhất. Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải có thể góp mặt nhưng chắc chắn 3 em khó có thể chơi với 100% khả năng khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.


Vẫn có phương án thay thế 3 trụ cột trên nếu Công Phượng vắng mặt sẽ có Văn Toàn đá thay, Xuân Trường có thể nhường chỗ cho Trùm Tỉnh, còn Thanh Tùng thay vị trí Quang Hải nhưng rõ ràng chúng ta không thể yên tâm. Cứ nhìn những trận đấu thử nghiệm gồm nhiều cầu thủ dự bị vào sân là đủ hình dung.


Thế nên, hơn lúc nào hết, đây là thời điểm để HLV Graechen trổ tài xoay sở về chiến thuật và các cầu thủ trẻ cần cho thấy bản lĩnh để khẳng định sự trưởng thành.


Thông tin lực lượng:


U19 Việt Nam: Đông Triều chấn thương. Khả năng ra sân của Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải còn bỏ ngỏ.
U19 Myanmar: Có đội hình mạnh nhất.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:


U19 Việt Nam: Văn Trường; Văn Sơn, Ksor Úc, Tiến Dũng, Hồng Duy; Quang Hải,  Trùm Tỉnh, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng; Tuấn Tài.



U19 Myanmar: Myo Min Latt; Nan Wai Min, Htike Htike Aung, Myo Ko Tun, Nanda Kyaw; Aung Thu, Mg Mg Lwin, Yan Naing Oo, Shwe Win Tun; Maung Maung Soe, Than Paing.


DỰ ĐOÁN: U19 Việt Nam thắng 2-0


Tham khảo nguồn ole.vn



Xem trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Myanmar 19h30 ngày 23/8/2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét