Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Seria A sắp khai màn: Allegri phải chứng minh ông phù hợp với Juventus

(Thethao365.net) – Đến Juventus, Massimiliano Allegri phải đối mặt vá»›i những thách thức vô cùng to lá»›n. Antonio Conte ra Ä‘i và để lại má»™t lá»±c lượng hùng hậu nhÆ°ng không ít người cho rằng Allegri sẽ đẩy “Bà đầm già” vào vết xe đổ của Milan.


Xem thêm TIN NHANH THỂ THAO



Khi AC Milan về đích ở vị trí thứ 8 ở mùa giải trước, giới truyền thông chỉ trích Allegri và cho rằng tầm vóc của ông không phù hợp để dẫn dắt một đội bóng lớn. Với Allegri lúc này, nếu không giành được Scudetto trong mùa giải này thì ông sẽ lĩnh một “bản án tử” được chuẩn bị sẵn bởi người hâm mộ.


Quên đi những ngày tháng buồn tại San Siro, đến với thành Turin, Allegri đối mặt với học trò cũ Andrea Pirlo, người từng bị ông hắt hủi khỏi Milan. Và lúc này đây, Pirlo rất được Juve trọng dụng, anh đang là người dẫn dắt lối chơi cho đội bóng này. Tuy nhiên, nếu gạt sang một bên câu chuyện giữa Allegri và Pirlo thì các CĐV Juve còn nhiều mối lo hơn. Đó là tinh thần, sự gắn kết trong lối chơi và hơn hết là cách huấn luyện để nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ, những điều mà Conte làm rất tốt.


AC Milan v S.S. Lazio - Serie A


 



Allegri ra đi và để lại sự thất vọng cho AC Milan Chúng ta trách Allegri khi chứng kiến Milan sa sút, nhưng cũng nhờ có vị chiến lược gia này mà đội bóng được duy trì bộ khung trẻ trong 2 hoặc 3 mùa giải vừa qua. Những cầu thủ như Stephan El-Sharaawy, Kevin Constant và Urby Emanuelson đều là những mầm non nổi lên từ bàn tay Allegri. Thế nhưng, họ vẫn chưa thể vực dậy một Milan vốn già nua.


Juve cũng lúc này cũng không phải một là một đội bóng trẻ trung nhưng họ sở hữu những nhân tố chủ chốt để Allegri tiếp tục mang về Scudetto và chinh phục Champions League, danh hiệu mà họ khao khát nhất lúc này. Mọi thứ ở Juve vẫn đang ổn kể từ khi Allegri xuất hiện. Pirlo, Gianluigi Buffon và Andrea Barzagli đã bình phục chấn thương, Carlos Tevez cũng không gặp vấn đề về sức khỏe. Thậm chí, sau chuyến du đấu ở Đông Nam Á vừa qua, Allegri còn phát hiện ra tài năng trẻ Mattia Vitale, người nhiều khả năng sẽ được gọi lên đội một khi mùa giải khởi tranh.


Allegri



Người hâm mộ Juve cần một lời khẳng định từ Allegri Trong bối cảnh đó, Allegri cũng muốn xây dựng một lối chơi mới mẻ hơn bằng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Như thế, Juve sẽ tận dụng hết khả năng của bộ 3 tiền vệ Paul Pogba, Arturo Vidal, Andrea Pirlo và tân binh Patrice Evra. Từ hệ thống 3-5-2 đầy biến hóa của Conte, Allegri muốn đội bóng của ông vững chắc hơn ở khâu phòng ngự cũng như áp đảo đối phương khi tấn công.


Mùa giải mới sắp khởi tranh, trong tay Allegri lúc này là đội hình tốt nhất của Serie A. Người hâm một Juve đang chờ đợi ông làm cho họ phải thay đổi cái nhìn về ông, rằng ông phù hợp với đội bóng này hơn bất cứ ai.


Theo bongda.com.vn



Seria A sắp khai màn: Allegri phải chứng minh ông phù hợp với Juventus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét