Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Bayern Munich: Guardiola cần đánh thức Ribery

(Thethao365.net) – Gần má»™t năm trÆ°á»›c, Franck Ribery là má»™t trong ba ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá thế giá»›i. Tiền vệ người Pháp là chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2012/13. NhÆ°ng bây giờ, Ribery Ä‘ang giống nhÆ° “quái vật” bị ngủ quên trong dàn sao của Bayern Munich…

Ribery rất quan trọng với Bayern


Có thể khẳng định trong nhiều năm qua thì Franck Ribery là ngôi sao ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Bayern Munich. Tiêu biểu nhất là mùa bóng 2012/13, Franck Ribery đã tỏa sáng xuyên suốt để giúp Bayern Munich giành cú ăn ba lịch sử. Cá nhân Ribery ẵm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, thậm chí nhiều ý kiến cho rằng anh mới là cầu thủ xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2013.


bay
Ribery đang giống như “quái vật” bị ngủ quên trong dàn sao của Bayern Munich



Tuy nhiên, từ cuối mùa bóng năm ngoái, Franck Ribery đã không còn duy trì được phong độ thường thấy. Điều ấy khiến Bayern Munich trở nên vô hại bên phía cánh trái và gần như tê liệt trong mọi tình huống tấn công. Bởi tầm ảnh hưởng của Ribery đối với Bayern là rất lớn. Đó cũng là một phần quan trọng khiến Bayern Munich thất bại toàn diện trước Real Madrid ở bán kết Champions League mùa trước.


Pep Guardiola cần đánh thức Ribery


Trong suốt kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, BLĐ Bayern Munich liên tục thể hiện hành động muốn chiêu mộ tiền vệ Marco Reus của Dortmund. Tuy nhiên, đích thân tiền vệ người Đức đã khẳng định sẽ ở lại Dortmund thêm một mùa bóng nữa, rồi mới tính chuyện ra đi. Lẽ ấy, HLV Pep Guardiola không còn đường nào khác là phải đánh thức Ribery trong mùa bóng 2014/15.


Thực tế, Franck Ribery vừa nói lời chia tay ĐT Pháp sau tám năm tận hiến. Có thể hiểu, tiền vệ người Pháp đã quyết định dành quãng thời gian đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp nhằm toàn tâm cống hiến cho Bayern Munich. Trên hết, Ribery cũng thừa hiểu nếu như thi đấu như cuối mùa bóng trước thì việc anh đưa lên ghế dự bị là rất dễ xảy ra, bởi Pep Guardiola là mẫu HLV luôn tạo mọi điều kiện cho các cầu thủ thi đấu.


Dẫu vậy, nếu muốn có được những sự thành công to lớn trong mùa bóng 2014/15 cùng Bayern Munich thì HLV Pep Guardiola phải giúp Ribery tìm lại phong độ vốn có. Bởi đến thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã liên tục thất bại với những cuộc thử nghiệm về chiến thuật. Vậy nên sự tỏa sáng của Ribery chắc chắn sẽ vẫn còn ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Bayern Munich trong mùa bóng 2014/15.


Nguồn bongda.com.vn



Bayern Munich: Guardiola cần đánh thức Ribery

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét