Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Ronaldo giành giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

(Thethao365.net) – Trong buổi lá»… bốc thăm Champions League vừa kết thúc, UEFA đã kết hợp trao giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014 và Cris Ronaldo đã bất ngờ vượt qua Arjen Robben cùng Manuel Neuer để Ä‘oạt danh hiệu này.



Tin nhanh thể thao được cập nhật hằng ngày tại thethao365.net


dce4e9b3cad65d5dd785c2911316390e_L


Danh sách đề cử ban đầu của UEFA bao gồm 10 cầu thủ: Luis Suarez, James Rodriguez, Thomas Muller, Philipp Lahm, Cris Ronaldo, Arjen Robben, Diego Costa, Angel Di Maria, Lionel Messi, và Manuel Neuer. Sau đó, nó được rút gọn xuống còn 3 người, bao gồm bộ đôi của Bayern, Robben và Neuer cùng ngôi sao của nhà ĐKVĐ Real Madrid, Ronaldo.


Kết quả cuối cùng, Ronaldo đã đánh bại cả 2 cầu thủ của Bayern để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014 của UEFA. Đây là kết quả hợp lý nếu chỉ tính trong khuôn khổ các giải đấu thuộc châu Âu hoặc do UEFA tổ chức, bởi Ronaldo là một trong những cầu thủ chủ chốt giúp Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League mùa giải vừa rồi, hoàn tất giấc mơ La Decima. Ngoài ra, tiền đạo này còn ghi cả 2 bàn giúp Los Blanco đánh bại Sevilla và đoạt Siêu cúp châu Âu cách đây vài tuần.


Không những vậy, về thành tích cá nhân, Ronaldo đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở Champions League trong một mùa giải khi giành ngôi vua phá lưới mùa trước với 17 bàn thắng. Tính trên mọi mặt trận, anh ghi được 51 bàn sau 47 trận đấu cho Los Blanco, đạt hiệu suất 1,09 bàn 1 trận.


Theo thông báo của UEFA, 54 nhà báo đến từ 54 nước thành viên của họ đã bỏ phiếu trực tiếp cho 3 cầu thủ kể trên trong buổi lễ vừa diễn ra, thông qua một hệ thống điện tử và Ronaldo là người được vinh danh. Ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ thứ 4 giành danh hiệu này kể từ khi nó được khai sinh vào năm 2011. Trước đó, Lionel Messi, Andres Iniesta và Frank Ribery đã lần lượt được xướng tên trong các năm vừa qua.


Phát biểu trên bục nhận giải, Ronaldo cho biết: “Đây là má»™t năm tuyệt vời, má»™t năm trong mÆ¡ vá»›i tôi, tôi rất tá»± hào về Ä‘á»™i bóng, các HLV của tôi và cả người hâm má»™.


Tôi thá»±c sá»±, thá»±c sá»± rất hạnh phúc. Tôi xin gá»­i lời cảm Æ¡n đến các đồng Ä‘á»™i, bởi không có tập thể, bạn không thể giành được giải thưởng cá nhân.”


Ở giải thưởng của nữ, Nadine Kessler đã vượt qua 2 người đồng đội ở VfL Wolfsburg, Nilla Fischer và Martina Müller để đoạt giải thông qua bình chọn của BGK gồm 12 nhà báo.


Theo Bóng đá số



Ronaldo giành giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét