Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Đừng quá khắt khe với các cầu thủ U19 Việt Nam

Đội tuyển U19 Việt Nam đã có một thất bại nặng nề với tỉ số 0-7 trước U19 Nhật Bản. Đó là một kết quả khá bất ngờ, trái ngược với sự kì vọng của khán giả nước nhà. Có rất nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra sau trận thua ấy, có người tỏ vẻ thất vọng và bực tức nhưng như thế thật quá khắt khe với các chàng trai trẻ.


Thắng thua là chuyện bình thường trong bóng đá, và không phải thất bại nào cũng đáng trách nhất là đối với những giải đấu mang đậm tính chất giao lưu và học hỏi. Nên nhớ giải đấu mà U19 tham dự lần này không phải là SEA Games, AFF Cúp hay Asian Cúp, nơi thành tích, kết quả là một yếu tố tiên quyết để làm thước đo đánh giá mức độ thành công. Đến với giải U19 quốc tế cúp Nutifood mục tiêu lớn nhất của chúng ta là tạo cơ hội cho các em thể hiện mình, học hỏi kinh nghiệm để hướng đến những mục tiêu quan trọng trong tương lai.


Dưới cái nhìn của một CĐV, tôi thấy màn trình diễn của những chàng trai U19 là chấp nhận được, thậm chí đáng khen nhất là trong trận đấu gặp U19 AS Roma. Họ đã tạo ra những tràng vỗ tay khen ngợi liên tục trên các khán đài vì khả năng xử lí bóng tốt, phối hợp nhuần nhuyễn và tâm lí tự tin đáng nể. Dù thua đối thủ với tỉ số 1-2 nhưng U19 Việt Nam mới là đội chơi bùng nổ và đẹp mắt hơn. Chúng ta còn đòi hỏi gì nữa ở các cầu thủ trẻ tuổi? Còn thất bại nặng nề trước U19 Nhật Bản mới đây cũng xuất phát từ nhiều nguyên nhân mà nguyên nhân lớn nhất chính là đối thủ của chúng ta quá mạnh. Việc đòi hỏi U19 Việt Nam phải chơi ngang ngửa với đội bóng đến từ nền bóng đá phát triển, đã giành được quyền tham dự World Cup 2014 là không thể nhất là trong bối cảnh kinh nghiêm thi đấu quốc tế ở họ chỉ là con số 0.




 Các cầu thủ U19 Việt Nam đang rất cần lời khích lệ động viên của người hâm mộ. 

Đối đầu với những đối thủ có kĩ thuật cùng thể hình to khỏe lại thi đấu rất chặt chẽ và tuân thủ nghiêm ngặt đấu pháp của ban huấn luyện chẳng trách vì sao U19 Việt Nam lại không có nhiều đất diễn. Họ đành chịu bất lực trong khâu tấn công lẫn phòng ngự và thua trận là điều tất yếu. Các cầu thủ U19 Việt Nam đã thua nhưng đó không phải một trận thua đáng xấu hổ mà đó là những bài học bổ ích trong quá trình hoàn thiện mình để đi đến thành công.


Các chàng trai U19 của chúng ta còn quá trẻ nhưng đã chứng tỏ được những phẩm chất đáng quý của một thế hệ tài năng. Sau những thất bại vừa qua tại U19 quốc tế cúp Nutifood, họ cần những lời khích lệ, những lời động viên và cả những lời góp ý chân thành để trưởng thành hơn chứ không phải những lời chê trách hay tức giận. Thế nên, vì tương lai bóng đá nước nhà, người hâm mộ đừng quá khắt khe với các chàng trai trẻ U19!




Đừng quá khắt khe với các cầu thủ U19 Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét