Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Chelsea: Xăng đã đầy bình, rồ ga lên và chạy!

Chelsea giờ được ví như một chiếc xe máy phân khối lớn, người điều khiển là một tay đua cừ khôi, luôn biết cách điều khiển con xe của mình không bị lạc đường và cán đích sớm nhất. Ở nửa chặng đường đầu tiên, chiếc xe gặp một số vấn đề về linh kiện và thiếu ổn định khiến cho tay đua mất phương hướng, nhưng đến giai đoạn nước rút, người điều khiển đã thể hiện đẳng cấp của mình khi đã khắc phục những sự cố ngoài mong muốn, và bây giờ, khi chiếc moto phân khối lớn kia đã được đổ đầy xăng, người lái nó chỉ cần rồ ga lên và hướng thẳng về đích.


Phong độ của Chelsea ở quãng thời gian đầu của mùa giải đã bị đặt một dấu chấm hỏi khá lớn khi mà họ có những trận thua khó hiểu trước các đối thủ dưới cơ hơn ở cả hai đấu trường là Champions League, Premier League và đặt biệt là gây nên cú sốc khi bị Sunderland đánh bại và bị loại khỏi đấu trường Capital One Cup. Chiếc xe moto trị giá hàng trăm triệu bảng cùng với những linh kiện được lắp ráp tinh vi nhất mà Jose Mourinho đang lái đã có những phút giây chao đảo và tưởng chừng như sẽ không thể đuổi kịp đối thủ kể từ những lần ngã đau đó, nhưng bây giờ, nó đã biết cách đứng dậy.




Chelsea hoàn toàn có thể làm được điều mà họ đã làm lần gần đây nhất cách đây 3 năm. Ảnh: Internet

Kể từ sau trận hòa 0-0 trên sân Emirates trước Arsenal, Jose Mourinho đã chứng tỏ con đường mà Abramovic đã lựa chọn cho Chelsea là không phù hợp và ông quyết đưa sư tử xanh đi theo con đường mà ông đã đi trong quá khứ, đó là lối chơi thực dụng, hiệu quả. Và thế là, khi ông chủ người Nga gật đầu và đồng ý ký vào bản kế hoạch của Mourinho thì chiếc xe đua Chelsea cũng đã được đổ xe đầy bình. Mourinho bắt đầu hoạch định ra đường đua và tính toán khi có đủ nhiên liệu để chạy cả thảy 19 vòng còn lại và cán đích sớm nhất.


Khi xăng đã đổ đầy bình, Mourinho đã lập tức rồ phát ga đầu tiên trước ông lớn Liverpool, trước đối thủ ngang ngửa về đẳng cấp và có phong độ cực cao, thậm chí là đang hừng hực khí thế sau khi có bàn thắng ghi bàn mở tỷ số trước ngay trên sân Stamford Bridge, Mourinho không hề nao núng và cuối cùng đã có một cuộc lội ngược dòng thành công, qua đó kéo dài thành tích bất bại trước các ông lớn. Chiến thắng này là liều thuốc kích thích tinh thần hiệu quả cho Chelsea và nó được ví như là phát ga báo hiệu sự trở lại của một cỗ máy thực dụng, nguy hiểm và đáng sợ ngày nào.


Xăng cũng đã đổ đầy rồi, ga cũng đã rồ lên rồi, việc còn lại mà tay đua Jose Mourinho cần phải làm là điều khiển chiếc xe Chelsea chạy với tốc độ nhanh nhất, ổn định nhất để cán đích sớm nhất có thể. Hiện tại, khi lượt đi Premier League đã bắt đầu được 2 vòng, Mourinho đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. 3 trận đấu liên tiếp gần đây, Chelsea đã toàn thắng và đều là những chiến thắng đậm chất Mourinho với những đòn kết liễu đối phương trong hiệp 2, điều quan trọng hơn là tiền đạo số 1 trên hàng công Fernando Torres cũng đã biết ghi bàn trở lại. Liên tiếp những kết quả có lợi, liên tiếp những tín hiệu đáng mừng và có lẽ cho tới thời điểm này, Mourinho đã đưa Chelsea đi đúng con đường cần phải đi.


Có thể nói, mùa giải năm nay là một cuộc đua thú vị, hấp dẫn và các đối thủ có sự bám đuổi, đổi ngôi nhau liên tục. Khoảng cách bây giờ có thể san bằng bất cứ lúc nào và Chelsea hoàn toàn có thể làm được điều mà họ đã làm lần gần đây nhất cách đây 3 năm. Một khi đã hướng đến sự ổn định thì việc chiếc xe moto màu xanh kia chạm đích đầu tiên chỉ là vấn đề thời gian.


Link: Xem trực tiếp bóng đá




Chelsea: Xăng đã đầy bình, rồ ga lên và chạy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét