Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Khám phá điểm yếu của U19 Nhật Bản nằm ở đâu?

Không loại trừ khả năng, U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam sẽ gặp nhau tại VCK U19 châu Á 2014, bởi thế trận đấu đêm nay có ý nghĩa rất lớn với đôi bên.


Trong trận đấu trước U19 Tottenham, với lối chơi dựa vào kỹ thuật cá nhân điêu luyện của các cầu thủ cùng những pha phối hợp có độ kết dính cao. U19 Nhật Bản cho thấy họ có những nét tương đồng với U19 Việt Nam.






unnamed.jpgnhat-646ee
Cần phải tìm ra điểm yếu của U19 Nhật Bản. 

Điểm mạnh nữa của U19 Nhật Bản chính là bản lĩnh thi đấu. Đội bóng xử Mặt trời mọc đã thể hiện được điều này trong trận đấu với U19 Tottenham. Thầy trò HLV Suzuki Masakazu đã nhập cuộc rất tự tin và sớm tạo ra được sức ép đáng kể lên phần sân của U19 Tottenham và cụ thể hóa được sức ép thành bàn thắng ở phút thứ 8.


Các phương án tấn công của các học trò ông Masakazu khá đa dạng, đánh trung lộ và các pha tổ chức lên bóng ở hai cánh đều nguy hiểm. Người châm ngòi cho những pha lên bóng của đội bóng trẻ xứ mặt trời mọc thăng hoa chính là Minamino Takumi. Xử lý bóng kỹ thuật cùng với những pha tăng tốc tuyệt vời, cầu thủ từng có bàn vào lưới M.U hồi tháng 7/2013 đã chơi rất nổi bật trong cuộc đối đầu với U19 Tottenham, đặc biệt là những pha lật bóng của anh có độ chuẩn xác khá cao.


Tuy hàng công chơi khá tốt, nhưng phòng thủ không phải là sở trường của U19 Nhật Bản. Họ thiếu sót trong khâu bọc lót và hỗ trợ nhau trước khung thành. Trong khi đó, tuyến giữa cũng không có quá nhiều pha ngăn chặn và hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự. Đây chính là tử huyệt khiến U19 Nhật Bản trước U19 Tottenham, khi đó đội bóng đất nước mặt trời mọc là đội có bàn dẫn trước khá sớm, song đã để đối thủ ngược dòng thành công một cách đáng tiếc.


 




Khám phá điểm yếu của U19 Nhật Bản nằm ở đâu?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét