Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Arsenal nên buông FA Cúp...

FA Cúp là một trong những giải đấu lâu đời ở nước Anh nhưng càng ngày giá trị, danh tiếng của nó càng suy giảm nhất là đối với những đội bóng hùng mạnh. Bởi vì họ thường dồn sức cho việc tìm kiếm thành công ở các đấu trường danh giá hơn như Premier League hay Champions League. Chỉ có những đội bóng yếu hoặc những “ông lớn” sa cơ mới quyết tâm vô địch ở đấu trường này để gỡ gạc danh dự và cứu vãn một mùa bóng thất bại.


Arsenal của những năm gần đây dù cũng dồn sức cho các mặt trận quan trọng nhưng vẫn muốn được một lần lên ngôi ở FA Cúp bởi họ đã trải qua 8 mùa giải trắng tay liên tiếp. Tuy HLV Asene Wenger chỉ tung các cầu trẻ vào sân nhưng ông cũng rất muốn Arsenal tiến xa và vô địch giải đấu này. Các cầu thủ của Arsenal luôn chơi với năng lượng tràn trề và quyết tâm cao độ. Vì thế mà tai họa chấn thương luôn rình rập và giáng xuống Pháo thủ làm ảnh hưởng đến thành tích của họ ở các đấu trường khác. Wenger thừa biết như vậy nhưng vì khát khao có được một danh hiệu để chấm dứt thời kì thất bại triền miên khiến ông không thể buông FA Cúp.




Arsenal vì khát khao có được một danh hiệu để chấm dứt thời kì thất bại triền miên nên khó có thể buông FA Cúp. Ảnh: Internet

Nhưng đó là câu chuyện của những mùa giải trước còn mùa này Arsenal là một trong những ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch Premier League và đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Họ có cơ hội để đăng quang ở đấu trường danh giá nhất nước Anh thì nên chăng “Giáo sư” nên buông FA Cúp để dưỡng sức cho cuộc đua đường dài. Những trận đấu ở FA Cúp và cả Champions League đều sẽ vắt kiệt sức của Arsenal khiến họ đánh mất lợi thế đang có ở Premier League.


Nhất là trong bối cảnh đội bóng của HLV Asene Wenger đang chìm trong cơn bão chấn thương trầm trọng. Sau trận đấu với Tottenham, đã có thêm một cầu thủ quan trọng của Arsenal phải gia nhập danh sách bệnh binh, đó là Theo Walcott. Chấn thương của Walcott khá nặng và dự kiến anh sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng. Đó là tổn thất lớn cho Arsenal trong chặng đường gian khó phía trước bởi từ đây hàng công của họ chỉ còn biết hi vọng vào tài năng trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm Gnaby và cầu thủ mới trở lại sau chấn thương Podolski. Từng đó là quá ít cho một đội bóng đang căng sức ở nhiều mặt trận như Arsenal.


“Cỗ máy” Arsenal vẫn đang vận hành trơn tru và hùng dũng tiến về phía trước mỗi con đường nhưng “cỗ máy” ấy cũng đang rất thiếu các “phụ tùng” thay thế. Vì vậy “cỗ máy” này không nên hoạt động quá nhiều bởi nếu có xảy ra hỏng hóc hay trục trặc gì đó thì biết xử lí như thế nào? Thiết nghĩ Wenger nên từ bỏ FA Cúp, thậm chí là cả Champions League, nơi hội tụ những đối thủ sừng sỏ của bóng đá châu Âu để dồn sức cho mục tiêu xưng vương ở Premier League.




Arsenal nên buông FA Cúp...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét