Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Pepe giúp Real tiến sát đến cuộc đua vô địch

Bàn thắng duy nhất của trung vệ người Bồ mang lại chiến thắng quý giá 1-0 trước Espanyol, giúp Real Madrid rút ngắn điểm số với hai đội đầu bảng. 



Việc Barca chia điểm với Atletico tại vòng 19 La Liga là cơ hội để đoàn quân của HLV Ancelotti thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu xuống còn 3 điểm. Chính vì thế, Real trong trận làm khách đến xứ Catalan tung ra đội hình thiên về tấn công với Ronaldo, Bale, Benzema, Di Maria và Modric nhằm khủng bố hàng phòng ngự đội chủ nhà.


Tâm lý phải thắng khiến các chân sút áo trắng có một ngày thi đấu kém duyên khi năm lần mười lượt bỏ lỡ những pha dứt điểm ngon ăn trước khung thành Espanyol. Cuối cùng, một hậu vệ như Pepe lại là người nổ súng quyết định, giúp Real thoát khỏi cảnh mất điểm trên sân Cornella.




El-defensa-portugues-del-Real-7844-7874-

Pepe ăn mừng pha lập công khai thông bế tắc cho Real.


Thống kê sau trận cho thấy Real Madrid tung ra đến 23 cú dứt điểm về phía khung thành Espanyol nhưng chỉ có 8 lần đi trúng đích và ghi được 1 bàn thắng. Lý do một phần đến từ sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng của đội khách, phần còn lại nhờ công của thủ môn Casilla, người đã có 8 lần cứu thua cho đội chủ nhà.


Thi đấu với sơ đồ 4-3-3, Real gặp đôi chút khó khăn trong 15 phút đầu tiên vì hàng tiền vệ 3 người thiên về tấn công không thể giành bóng với 5 tiền vệ trung tâm bên phía Espanyol. Có đến ba tình huống nguy hiểm được đội chủ nhà tung ra đầu trận nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn.


Khi Di Maria chịu khó lùi sâu để tranh cướp bóng và phối hợp với các đồng đội, Real dần lấy lại thế trận rồi triển khai các đường tấn công. Chính tiền vệ người Argentina, cầu thủ phải chơi tiền vệ trung tâm để nhường cánh phải cho Bale, là người tạo được cơ hội rõ ràng đầu tiên bên phía đội khách. Phút thứ 20, Di Maria tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, buộc thủ thành Espanyol phải đấm bóng để cản phá.


Ronaldo như thường lệ chơi xông xáo nhất bên phía đội bóng Hoàng gia nhưng lại có một trận đấu không tốt tối qua. Anh tung ra đến 11 cú sút trước khung thành Espanyol nhưng không một lần làm rung lưới đối phương.




article-2538162-1A992A60000005-4149-3893

CR7 bất lực trong việc ghi bàn trước Espanyol.


Những cú đứt điểm từ xa của CR7 vẫn đầy uy lực và đi theo quỹ đạo khó lường nhưng thủ thành Casilla đã có một ngày chơi xuất sắc, cản phá tất cả những cú sút trúng đích của Ronaldo.


Đến khi thủ thành Espanyol chôn chân sau cú dứt điểm của Benzema, Ronaldo lại không thể ghi bàn trong quả sút bồi ngon ăn sau đó mà đưa bóng đi sạt cột dọc trong sự thất vọng nặng nề từ chính anh và các CĐV Real.


Giữa thế trận bế tắc, Real có bàn thắng quyết định từ một tình huống cố định. Trung vệ Pepe có mặt đúng lúc đánh đầu ghi bàn sau quả đá phạt của Modric ở phút 55. 




Pepe giúp Real tiến sát đến cuộc đua vô địch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét