Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Qua ải Villa Park, Arsenal tái chiếm ngôi vị đầu bảng

Chiến thắng 2-1 trên sân của Aston Villa ở trận đấu muộn nhất vòng 21 giải Ngoại hạng Anh không chỉ đem lại ba điểm mà còn giúp Arsenal trả lại nỗi đau đầu mùa.





ar-2091-1389656411.jpg

Một trong những điều tích cực của Arsenal mùa này là không phung phí điểm số trong những trận đấu với đối thủ bị đánh giá thấp. Ảnh: Reuters.


Jack Wilshere góp công trong cả hai bàn của Arsenal trận này. Anh ghi bàn mở tỷ số, trước khi kiến tạo để Oliver Giroud nhân đôi cách biệt cho đội khách ngay trong hiệp một. 


Sự thoải mái đến dễ dãi khiến Arsenal “ngại” ghi thêm bàn và suýt chút nữa trả giá. Christian Benteke rút ngắn tỷ số xuống 1-2 khi hiệp hai còn gần 15 phút đá chính để nhen nhóm hy vọng cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, sức ép họ tạo ra chỉ đủ làm không khí trên sân nóng lên chứ không tìm được mành lưới của Arsenal lần nữa.


Kết quả lần này giúp Arsenal nâng điểm số lên thành 48, qua đó vượt lên trên Man City (47 điểm) và Chelsea (46 điểm), trở lại vị trí số một trên bảng thứ tự.


Ở trận khai mạc mùa giải diễn ra trên sân Emirates hồi tháng 8/2013, Aston Villa từng gây sốc khi đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1. Nhưng 5 tháng trôi qua, kéo theo quá nhiều biến chuyển.


Aston Villa không còn giữ được ấn tượng buổi ban đầu. Càng trớ trêu hơn khi sân nhà giống như “tử địa” với chính họ. 10 trận đã qua ở đây mùa này họ chỉ kiếm được tám điểm – thấp nhất trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh. Trái lại, Arsenal đang sống trong những tháng ngày tràn trề niềm tin và hy vọng. Họ thường xuyên có mặt trong nhóm dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, đi tiếp ở Champions League dù rơi vào bảng Tử thần và gần đây đè bẹp kình địch Tottenham để thắng tiến tại FA Cup.


Villa Park cũng chưa bao giờ là nỗi khiếp sợ đối với Arsenal, vì ở đó kể từ tháng 12/1995, họ đã ghé thăm 14 lần và chưa một lần trắng tay.




ar-2-4083-1389656412.jpg

Aston Villa (xanh tím) không tạo được địa chấn trước Arsenal như đầu mùa. Ảnh: Reuters.


Hôm qua, thế trận diễn ra đúng như lịch sử đã ghi nhận và hiện tại chứng kiến. Arsenal sớm chiếm lĩnh thế trận và chủ động hoàn toàn. Ngay phút thứ 5 tỷ số có thể được mở cho đội khách nếu Giroud không đánh đầu ra ngoài phung phí sau đường tạt như đặt của Bacary Sagna.


Arsenal lúc đó giữ bóng trên 70%, trong khi hai tiền đạo của Aston Villa là Agbonlahor và Benteke thường xuyên phải lùi về sân nhà hỗ trợ đồng đội phòng vệ. Nỗi lo càng dày thêm đối với chủ nhà khi hậu vệ Nathan Baker cần đến tám phút để điều trị trước khi rời sân trên cáng vì lĩnh trọn cú sút của Serge Gnabry vào mặt. 


Quãng lặng đó như khiến Arsenal bớt nhiệt, và khung thành của họ lần đầu tiên hứng chịu sự đe doạ từ cú sút vọt xà ở khoảng cách 11 mét của Karim El Ahmadi.


Nhưng rất nhanh, mọi chuyện lại đâu vào đó và sau nhiều đợt vây hãm Arsenal cũng có được điều họ cần. Phút 34 từ pha thoát xuống bên cánh trái, Nacho Monreal chuyền lên cho Wilshere khống chế rồi dứt điểm gọn gàng vào góc xa mở tỷ số. Chỉ một phút sau cách biệt được gia tăng khi Giroud dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Brad Guzan , sau đường chuyền bổng sáng tạo của Wilshere.


Có được cách biệt an toàn, Arsenal chuyển sang chơi biểu diễn chứ không tổ chức tấn công quyết tâm nữa, còn Aston Villa cũng tỏ ra thiếu sức chiến đấu.




ar-1-9490-1389656412.jpg

Đây là trận thứ 15 liên tiếp Arsenal bất bại khi làm khách của Aston Villa ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP.


Trận đấu chỉ được hâm nóng trở lại từ phút 76, sau khi Benteke thoát xuống đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số cho Aston Villa sau đường chuyền ngang đẹp mắt của Lowton. Đội chủ nhà từ đó trút cạn sức lực còn lại cho mặt trận tấn công và phút 90 nếu Benteke đánh đầu hiểm hóc hơn ở cự ly gần, anh đã có thể khuất phục thủ thành Szczesny lần thứ hai.


Trước đó ít phút, nỗi lo lắng cũng đã len lỏi chạm vào Arsenal khi Tomas Rosicky phải ra sân vì bị đau sau pha va chạm với Agbolahor, dù mới thế chỗ Serge Gnabry. 


Tuy nhiên, ba điểm cuối cũng vẫn nằm gọn trong hành trang ra về của thầy trò Arsene Wenger.




Qua ải Villa Park, Arsenal tái chiếm ngôi vị đầu bảng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét