Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Man City bùng nổ trên sân nhà Etihad

Trận lượt đi bán kết Cup Liên đoàn Anh hôm nay không phải là điềm lành cho West Ham khi họ gặp phải một Man City luôn bùng nổ trên sân nhà Etihad.



* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 giờ London hôm nay (02h45 ngày 9/1 Hà Nội)


West Ham đang xuống gần đáy tuyệt vọng. Tại Ngoại hạng Anh, một loạt kết quả tệ hại từ đầu mùa khiến họ trôi xuống nhóm cầm đèn đỏ với chỉ 15 điểm qua 20 vòng, hơn đúng một điểm so với đội xếp chót Sunderland. Tại Cup FA, ở vòng ba cuối tuần qua, đội quân dưới trướng HLV Sam Allardyce hứng chịu nỗi ô nhục khi bị đội hạng nhất Nottingham Forrest đánh bại năm bàn không gỡ.




West-Ham-3243-1389139005.jpg

West Ham (áo trắng) đang choáng váng vì thất bại 0-5 dưới tay Nottingham Forrest.


Các CĐV không còn đủ kiên nhẫn trước thực trạng bê bết của West Ham và đã kêu gọi sa thải Allardyce. Nhưng trong bức thư ngỏ mới đây, HLV người Anh này khẳng định vẫn nhận được sự ủng hộ từ hai vị đồng chủ sở hữu CLB là David Gold và David Sulivan. Tuy nhiên, sự ủng hộ đó mạnh mẽ tới đâu thì không ai nói rõ và đã có những tin đồn rằng Allardyce sẽ được giữ lại với điều kiện ông giúp West Ham đoạt Cup Liên đoàn.


Điều kiện đó đồng nghĩa với việc Allardyce trước mắt phải giúp West Ham vượt qua Man City trong hai trận bán kết, bắt đầu từ trận lượt đi trên sân Etihad hôm nay. Chỉ có điều đây là thử thách lớn thật sự cho nhà cầm quân 59 tuổi này cũng như dàn cầu thủ đang rệu rã tinh thần dưới trướng ông.


Man City, trên sân nhà Etihad, đang là một con quái vật, làm khiếp vía mọi đối thủ tới làm khách. Cụ thể, trong 14 trận sân nhà đã đấu trên mọi mặt trận mùa này, Man City ghi tới 53 bàn, chỉ thua một trận duy nhất, với cú vấp 1-3 dưới tay Bayern ở vòng bảng Champions League, và thắng cả 13 trận còn lại. Danh sách các nạn nhân của thầy trò Pellegrini tại Etihad kéo dài với những Newcastle (Man City 4-0) Man Utd (4-1), Arsenal (6-3), Tottenham (6-0), Everton (3-1), Liverpool (2-1).




1367029055-bong-da-ManCity-WestHam2

Kịch bản tốt nhất mà West Ham chờ đợi có lẽ chỉ là hạn chế tối đa số bàn thua và trông vào trận lượt về trên sân nhà.


West Ham không phải là Bayern và đương nhiên kém xa các đối thủ sừng sỏ từng Man City đánh bại trong danh sách kể trên. Tệ hơn, sau cú sốc bại trận 0-5 dưới tay Nottingham vừa rồi, đội bóng đến từ London này hoàn toàn có thể hứng chịu một thảm bại nữa hôm nay, như cách những đội bóng ngang tầm như Norwich (thua Man City 0-7) hay Wigan (0-5) từng gục ngã tại Etihad.


Bản thân West Ham cũng không có lực lượng mạnh nhất hiện tại, với việc thủ quân Kevin Nolan đang bị treo giò, trong khi các trụ cột như Winston Reid, Tomkins, Collins, Johnson vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương. Man City cũng có một số ca chấn thương như Navas, Aguero, Richards, nhưng ngần đó chưa đủ làm suy yếu đội ngũ có chất lượng chiều sâu bậc nhất châu Âu mà họ đang sở hữu.


Đội hình xuất phát dự kiến:


Man City: Pantilimon; Kolarov, Lescott, Kompany, Zabaleta; Nasri, Toure, Fernandinho, Navas; Dzeko, Negredo.


West Ham: Adrian; Rat, Johnson, McCartney, Demel; Jarvis, Noble, Morrison, Diame, Cole; Maiga.




Man City bùng nổ trên sân nhà Etihad

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét