Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Ai bảo Arsenal không đủ sức vô địch?

Dù Arsenal đang xếp đầu bảng Premier League nhưng người hâm mộ và giới chuyên gia vẫn đánh giá thấp khả năng vô địch của họ so với Man City và Chelsea. Dẫu vậy, chiến thắng 2-0 trước Fulham là một lời khẳng định phần nào chính xác nhất cho sức mạnh thực sự của Pháo thủ. Đơn giản, nó diễn ra đúng vào thời điểm căng thẳng nhất mùa giải cũng như độ kịch tính tại giải đấu cao nhất nước Anh.


Sự trở lại của Cazorla


Tiền vệ người Tây Ban Nha một lần nữa trở thành người hùng của Arsenal khi lập cú đúp trong trận đấu với Fulham tại vòng 22 Premier League. Chính hai bàn thắng mà anh ghi được trong hiệp 2 đã giúp đoàn quân Wenger kiếm trọn được 3 điểm để tiếp tục giữ chắc ngôi đầu bảng xếp hạng bất chấp Man City chỉ kém họ 1 điểm.


Đúng là người hâm mộ cần sự trở lại của Cazorla để Phảo thủ đảm bảo sức mạnh cho cuộc đua đường dài. Ở đầu mùa giải, Arsenal với sự xuất hiện Oezil cùng với phong độ tuyệt vời đến từ Ramsey đã khiến tiền vệ người Tây Ban Nha không còn chỗ đứng. Nhưng khi mà HLV Wenger bố trí anh chơi dạt sang cánh trái thì hiệu quả bộc lộ nhanh chóng. Đội chủ sân Emirates thường được “cứu sống” bởi sự tỏa sáng đến từ Cazorla. 2 bàn thắng ghi được trong trận chiến quan trọng trước Fulham dường như trở thành một hệ quả tất yếu.




Cazorla lập cú đúp cho Arsenal trước Fulham. Ảnh: Internet

Trận thắng của Arsenal cũng có công rất lớn đến từ Wenger khi ông nhanh chóng thay đổi chiến thuật ở hiệp 2. Thay vì đánh trung lộ như trước, Giáo sư người Pháp khuyến khích các học trò đưa bóng ra biên. Trong đó, cánh trái được nhắm tới như hướng tấn công trọng điểm, với Nacho Monreal dâng cao chơi như một tiền vệ, phối hợp cùng Santi Cazorla khoan thẳng vào vị trí do Riether bên phía đối phương trấn thủ. Từ một pha bóng như thế, Pháo thủ đã có bàn mở tỷ số. Sau pha bật tường tam giác với Giroud và Wilshere, Santi Cazorla xộc vào vòng cấm tung cú sút uy lực làm bó tay thủ môn Stekelenburg. Bàn thắng thứ 2 cũng xuất phát từ cánh trái, sau cú lật bóng của Nacho Monreal, bóng bị phá ra đến chân Santi Cazorla và tiền vệ người Tây Ban Nha không bỏ lỡ cơ hội này để lập cú đúp.


Pháo thủ đủ khả năng vô địch




Arsenal đang trong cuộc đua tới chức vô địch với Man City và Chelsea. Ảnh: Internet

Man City đang rất mạnh, điều không một ai không nhận ra. Chelsea của Mourinho vẫn luôn được đánh giá cao khi mà họ luôn thể hiện một bộ mặt khó lường. Rõ ràng, Arsenal bị đáng giá thấp do lực lượng mỏng hơn đối thủ. Nhưng HLV Wenger vẫn cho thấy đội bóng của ông luôn biết cách vượt qua khó khăn để mạnh mẽ về đích. Và giờ đây, người hâm mộ và giới chuyên gia cần đưa ra những lời đánh giá khách quan hơn về khả năng cạnh tranh ngôi Vua Premier League.


Walcott bị chấn thương dài hạn là sự tổn thất không hề nhỏ trong cuộc đua ngôi vô địch. Thế nhưng, Pháo thủ vẫn còn rất nhiều cái tên đẳng cấp để giúp họ thực hiện thành công giấc mơ. Oezil, Ramsey, Podolski, Giroud, Whilshere hay Cazorla…luôn biết cách thể hiện mình trong các trận đấu quân trọng. Rõ ràng, Arsenal đang thể hiện một lối đá khó chịu dù lực lượng không được đánh giá cao. Và một đội bóng muốn vô địch cần phải có độ lạnh lùng và sắc xảo như vậy. HLV Wenger đang dẫn chứng tỏ được nhiều điều khi mùa giải càng về sâu mùa giải.


Chelsea có Eden Hazard, Oscar và cả Willian: Man City có Kun Aguero, Alvaro Negredo, David Silva và Yaya Toure; thì Arsenal cũng có Wilshere, Ramsey, Cazorla và đang chờ đợi điều tương tự từ Oezil. Khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của Arsenal so với Man City hay Chelsea đang dẫn trở nên căng thẳng. Một phần đến từ sức nóng tại Premier League, một phần về mặt điểm số nhưng trên hết vẫn nằm ở tham vọng. Và một khi Pháo thủ có đầy đủ tham vọng thì những “đứa trẻ” của Wenger cần phải biết lớn hơn. Sự tỏa sáng của Ramsey, Oezil, Giroud hay Cazorla thì không đủ để họ vô địch. Đơn giản, sức mạnh đến từ một nhà vô địch phải được định hình từ một bộ khung chung đến từ toàn đội bóng.


Link: Xem trực tiếp bóng đá


 




Ai bảo Arsenal không đủ sức vô địch?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét