Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Tuyển Hà Lan: Chinh phục giấc mơ vô địch

Đội tuyển Hà Lan chÆ°a từng má»™t lần bÆ°á»›c lên bục vinh quang cao nhất của World Cup. Đến vá»›i World Cup 2014, Hà Lan Ä‘ang khao khát giành chức vô địch vô địch hÆ¡n bao giờ hết khi đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của những Robben, Van Persie….


Trong lịch sử World Cup, Hà Lan đã có 3 lần suýt chạm tới chức vô địch nhưng cả 3 lần họ đều phải ngậm ngùi ở ngôi vị á quân. Danh hiệu á quân đầu tiên của Hà Lan tại World Cup đó là vào năm 1974 khi họ để thua đội tuyển Tây Đức đồng thời cũng là nước đăng cai với tỷ số 1-2.


4 năm sau, một lần nữa Hà Lan lỡ hẹn với chức vô địch World Cup khi họ để thua 1-3 trước Argentina (Argentina là nước chủ nhà đăng cai) trong 120 phút trận đấu (90 phút hòa 1-1) và đây cũng là lần đầu vô địch World Cup của đội bóng xứ sở Tango.


32 năm sau, một lần nữa Hà Lan lọt vào chung kết World Cup 2010 và họ chạm trán với Tây Ban Nha, đội tuyển cũng chưa bao giờ vô địch World Cup. Tỷ số sau hai hiệp chính hòa 0-0 và trong thời gian hiệp phụ, Andrés Iniesta đã ghi bàn quyết định trong hiệp phụ thứ hai để mang về ngôi vô địch cho Tây Ban Nha.


Trận chung kết này đã lập một kỷ lục mới về số thẻ phạt được rút ra trong một trận chung kết World Cup với tổng cộng 14 thẻ phạt, trong đó có một thẻ đỏ dành cho John Heitinga của Hà Lan sau khi nhận hai thẻ vàng. Ngoài ra còn có thể nhắc đến cú vào bóng bằng gầm giày của Nigel de Jong vào ngực của Xabi Alonso ở giữa hiệp một nhưng chỉ bị phạt một thẻ vàng.


hha-lanHà Lan rất khát khao chinh phục chức vô địch World Cup 2014


Thành tích cao nhất của Hà Lan tại các giải đấu quốc tế là chức vô địch Euro vào năm 1988. Má»™t danh hiệu đó chÆ°a đủ để đáp ứng kỳ vọng người hâm má»™ vào “CÆ¡n lốc màu da cam” vá»›i những huyền thoại và ngôi sao trong từng giai Ä‘oạn nhÆ° Rud Gullit, Marco Van Basten, Dennis Bergkamp, Seedorf, Edgar David, Robben, Van Persie…


Tại kỳ World Cup 2014 lần này, người hâm mộ có thể sẽ được chứng kiến một Hà Lan với lối chơi tấn công tổng lực theo truyền thống chứ không còn là lối đá thực dụng như họ đã từng trình diễn trên đất Nam Phi 4 năm trước. Trong giai đoạn vòng loại World Cup 2014 vừa qua, Hà Lan đã ghi được 34 bàn và lọt lưới 5 bàn. Họ có được thành tích bất bại với 9 trận thắng và 1 hòa.


Hà Lan đã đúng khi chọn HLV Louis Van Gaal cho chiếc ghế nóng. Tiêu chí của vị chiến lược gia này đó là sá»± kết hợp giữa kinh nghiệm của những ngôi sao đã bÆ°á»›c qua tuổi 30 nhÆ° Robben, Van Persire, Sneijder…vá»›i tài năng và sá»± nhiệt huyết của những cầu thủ trẻ nhÆ° Ron Vlaar, Jonathan de Guzman, Tonny Vilhena…Đây cÅ©ng có thể là kỳ World Cup cuối cùng của những Robben và Van Persie, chính vì lẽ đó, Hà Lan Ä‘ang khao khát chức vô địch hÆ¡n bao giờ hết.


ha-lanĐây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Van Persie và Robben


Tin không vui cho Hà Lan khi mới đây, Van der Vaart đã gặp phải chấn thương và nhiều khả năng anh sẽ không thể tham dự World Cup 2014. Anh đã phải rời sân sau chấn thương trong trận giao hữu giữa Hà Lan và Colombia diễn ra ở Amsterdam vừa qua. Nếu không có Van der Vaart thì sức sáng tạo ở tuyến giữa của Hà Lan sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi chỉ có một mình Sneijder gánh vác.


Hà Lan sẽ có những sự lựa chọn khác cho vị trí tiền vệ như là Jordy Clasie (Feyenoord), Jonathan de Guzman (Swansea), Nigel de Jong (AC Milan), Leroy Fer (Norwich), Arjen Robben (Bayern), Wesley Sneijder (Galatasaray), Georginio Wijnaldum (PSV Eindhoven). Robben là gương mặt đáng chú ý nhất, bởi anh thể hiện phong độ rất cao tại Bundesliga và châu Âu mùa vừa qua.


Hà Lan sẽ nằm cùng bảng B với Tây Ban Nha, Chile và Úc. Hà Lan có đủ khả năng để giành vé đi tiếp nhưng điều quan trọng đó là việc họ phải tránh đối đầu với Brazil ở vòng 2. Nếu chỉ có được vị trí thứ 2 thì khả năng gặp Brazil rất dễ xảy ra và con đường chinh phục giấc mơ vô địch của Hà Lan sẽ thực sự chông gai. Bởi vậy, trận đấu gặp Tây Ban Nha sẽ là cơ hội để Hà Lan trả lại món nợ tại World Cup 2010 và nếu có 3 điểm nhiều khả năng họ sẽ có được ngôi vị đầu bảng và con đường chinh phục chức vô địch World Cup sẽ rộng mở hơn.



Tuyển Hà Lan: Chinh phục giấc mơ vô địch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét