Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Tìm người thay Xavi, Barca chi 60 triệu euro

Theo tiết lộ từ báo giới Tây Ban Nha, Barca đã sẵn sàng chi 60 triệu euro để sở hữu tài năng trẻ Koke, người được nhắm thay nhạc trưởng Xavi trong tương lai.


Mùa giải trắng tay vừa qua đã buộc Barca phải tạo ra những thay đổi lớn trong kế hoạch chuyển nhượng. Chiến tịch cải tổ mạnh mẽ của đội bóng xứ Catalan bắt đầu từ việc bổ nhiệm HLV Luis Enrique thay Tata Martino. Ngay sau đó, Blaugrana đã có cuộc họp khẩn cấp bàn về kế hoạch nhân sự cho mùa giải tới.


Theo AS, trong cuộc họp này, HLV Luis Enrique đã yêu cầu ban lãnh đạo Barca chi ngân sách chiêu mộ tài năng trẻ của Atletico Madrid, Koke, người được nhắm thay thế nhạc trưởng Xavi Hernandez trong tương lai.


kole-thay-xavi-trong-tuong-laiBarca nhắm Koke thay Xavi trong tương lai


Vì tương lai phát triển của đội bóng, Barca buộc phải đồng ý với yêu sách của HLV Enrique. Bởi vậy, tờ AS trong số ra hôm nay khẳng định Barca đã sẵn sàng phá vỡ hợp đồng của Koke để đưa tài năng trẻ này về Camp Nou ngay trong phiên chợ Hè năm nay.


Ban lãnh đạo Barca cho rằng những tố chất chơi bóng của Koke rất phù hợp với phong cách chơi bóng tiki-taka. Tiền vệ 22 tuổi này có kỹ thuật tốt, thi đấu được nhiều vị trí ở tuyến giữa cũng như khả năng tấn công vô cùng lợi hại (ghi 7 bàn thắng, kiến tạo 14 đường chuyền thành bàn trong mùa giải 2013-14). Đây là nhân tố quan trọng giúp Atletico giành La Liga và lọt vào trận chung kết Champions League.


Tuy nhiên, hồi đầu năm, Atletico đã trói chặt Koke bằng bản hợp đồng mới với điều khoản phá vỡ có trị giá lên tới 60 triệu euro. Bởi vậy, Barca đã sẵn sàng chi số tiền khổng lồ này với hi vọng thay đổi diện mạo CLB ở mùa giải tới.


Nếu thương vụ này thành công, Koke sẽ trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng. Kỉ lục này trước đó thuộc về Fernando Torres, người đã gia nhập Chelsea từ Liverpool với giá trị 58 triệu euro.


Trước khi theo đuổi Koke, Barca đã có được 2 tân binh là thủ thành Marc-Andre Ter Stegen (từ M’gladbach) và tài năng trẻ Alen Halilovic (từ Dinamo Zagreb).



Tìm người thay Xavi, Barca chi 60 triệu euro

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét