Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Chelsea có thực sự cần Luke Shaw?

Ngoài MU và Man City, mới đây nhất báo chí Anh đồng loạt đưa tin Chelsea quyết tâm hỏi mua Luke Shaw, hậu vệ cánh trái đang chơi rất lên chân trong màu áo Southampton. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là liệu Mourinho có thực sự cần ngôi sao này hay chỉ phá bĩnh cho vui?
 



Mourinho đã có Azpilicueta

Sau khi Ashley Cole hết hợp đồng và rời Stamford Bridge, Chelsea đã khẩn trương tìm một hậu vệ trái thay thế. Ban đầu, The Blues không muốn tiếp cận Luke Shaw bởi MU đã ra giá 27 triệu bảng, một con số tương đối đắt .Tuy nhiên sau khi bán David Luiz cho PSG với giá 50 triệu bảng, The Blues đã có thể tham gia cuộc đua giành hậu vệ 18 tuổi. Nhưng đứng góc độ thực tế thì Mourinho đã có Azpilicueta, ngôi sao chơi rất ấn tượng ở mùa giải này.




Tại sao lại cần Luke Shaw khi Azpilicueta đang chơi quá hay? Ảnh: Internet

Chưa hết, Azpilicueta chính là cầu thủ được lòng Mourinho nhất ở Chelsea bởi ngoài yếu tố chuyên môn thì hậu vệ này rất cần cù và chịu khó. Azpilicueta trẻ, khỏe và có vẻ như Mou đang muốn đóng đinh cựu ngôi sao Marseille ở hành lang trái. Việc để Cole ra đi là một động thái chứng minh Azpilicueta sẽ là trụ cột của Chelsea mùa sau. Bởi Cole chỉ còn là phương án dự bị cho người đàn em Cesar Azpilicueta nơi hành lang cánh trái sở trường.


Hãy nhìn phát biểu của Mourinho khi nói vê trường hợp của Cole và Azpilicueta bạn sẽ hiểu:“Ashley không được ra sân là do Cesar Azpilicueta đang thi đấu quá đỗi tuyệt vời chứ không phải bởi cậu ấy kém cỏi. Mỗi khi bước vào sân, cậu ấy đều thi đấu tốt nhưng vào lúc này Azpilicueta có nhỉnh hơn một chút.” Đúng là quyết định để hậu vệ người Anh nói lời chia tay Chelsea là một dự tính từ trước cuả Mourinho. Ông muốn thay thế Cole bằng một cầu thủ trẻ hơn, cần mẫn hơn và nhiệt huyết hơn, đó chính là Azpilicueta.


Chelsea vừa trải qua một mùa giải trắng tay nhưng Azpilicueta ít nhiều đã để lại ấn tượng trong tâm trí Mourinho và người hâm mộ đội chủ sân Stamford Bridge. Chính điều đó làm nền tảng để tin tưởng anh sẽ trở thành trụ cột của Chelsea mùa sau bất chấp họ đang theo đuổi Luke Shaw.


Phải chăng chỉ là sự phá bĩnh


Theo tin độc quyền từ tờ Daily Mail, Chelsea đã sẵn sàng “cướp” Shaw ngay trước mũi MU. Quỷ đỏ đã chắc mẩm giành chiến thắng sau khi ngôi sao trẻ của Southampton từ chối Man City và bày tỏ sự hứng thú với việc chơi bóng ở Old Trafford. Tuy nhiên, khi MU và Southampton chưa công bố thông tin chính thức thì Chelsea vẫn còn cơ hội. Nhưng xem ra đó chỉ là sự phá bĩnh của Chelsea trước sự xuất sắc của Luke Shaw mà thôi.


MU hay Man City chắc chắn chính là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chelsea tại Premier League mùa sau trên con đường chinh phục đỉnh cao. Do đó họ thừa hiểu sự khó chịu nếu như chứng kiến MU hoặc Man City chiêu mộ thành công hậu vệ cánh trái tài năng này. Bởi sự xuất hiện của Chelsea sẽ khiến BLĐ Southampton cảm thấy phân vân trong việc chấp nhận bán Luke Shaw cho ai. Và nếu được nước lấn tới nhiều khả năng thương vụ này sẽ đi tới bế tắc hay có thể là Chelsea sẽ mua thành công bất chấp Azpilicueta vẫn được tin dùng.




Luke Shaw chỉ là con rối trong thương vụ mà HLV Mourinho muốn phá bĩnh. Ảnh: Internet

Chelsea dưới sự dẫn dắt của Mourinho luôn là đội bóng khó lường nhất tại Premier League. Đơn giản, chiến lược gia người Bồ luôn sẵn sàng làm mọi cách để khiến đối thủ thất thế bất chấp dư luận nói như thế nào. Và cần phải nói thêm, đẳng cấp thực sự của Luke Shaw vẫn còn nhiều dấu hỏi lớn so với mức giá 27 triệu bảng (có thể hơn) mà BLĐ Southampton đưa ra. Trong khi Chelsea đang rất cần tiền để nâng cấp nơi hàng tấn công, vị trí đã khiến họ thất bại mùa trước.


Nói một cách dễ hiểu, việc Chelsea chạy đua cùng với MU và Man City trong việc chiêu mộ hậu vệ Luke Shaw vẫn còn nhiều điểm rất “mờ ám”. Và đây được xem như cú đánh lừa mà Mourinho dành cho hai đội bóng thành Manchester mà thôi.a




Chelsea có thực sự cần Luke Shaw?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét