Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Anh 3-0 Peru: Rooney khiến Roy Hodgson đau đầu


Ngày đại chiến với tuyển Ý chỉ còn 2 tuần nữa sẽ đến, và đó là thời gian để HLV Roy Hodgson của tuyển Anh giải bài toán mang tên Wayne Rooney.


Trên sân Wembley rạng sáng nay (31/05), tuyển Anh có màn chào tạm biệt nước nhà hoàn hảo bằng trận thắng đậm 3-0 trước Peru. Các bàn thắng của ‘tam sư’ được ghi do công của Daniel Sturridge trong hiệp 1 bằng cú sút xa hiểm hóc, trước khi Gary Cahill và Phil Jagielka làm tung lưới đối thủ ở 45 phút của hiệp 2 sau các tình huống phạt góc.





Daniel Sturridge chơi hay nhất trong chiến thắng 3-0 trước Peru

Chiến thắng trước Peru là điều được dự đoán từ trước vì đối thủ quá yếu. Song, chứng kiến màn trình diễn suốt 90 phút nơi các cầu thủ Anh, thì điều đọng lại chỉ là thỏa mãn về mặt tỷ số, còn lối chơi lại chưa để lại điểm nhấn nào đặc biệt. Quan trọng hơn, dấu hỏi vị trí nào cho Wayne Rooney cũng là điều khiến người ta băn khoăn.


Nói như vậy là bởi tiền đạo tuyển Anh trận này thi đấu khá mờ nhạt. Suốt 66 phút có mặt trên sân, số 10 của tuyển Anh chạy khắp sân một cách đầy nhiệt huyết nhưng lại tỏ ra vô hại. Trong vai trò đá lùi ngay sau Sturridge trên hàng công, ngôi sao đang khoác áo Manchester United di chuyển rất rộng nhưng chính điều này lại vô tình dẫm vào chân các đồng đội khác.




Rooney là người nhạt nhòa nhất

Trên Daily Mai, bình luận viên Matt Barlow phân tích: “So với trận gặp Đan Mạch, Sturridge chơi tốt hơn lúc Rooney không có mặt trên sân. Đó sẽ là bài toán cho Roy Hodgson”. Còn trên BBC, cựu danh thủ Gary Lineker nói: “Điều đọng lại là Hodgson sẽ làm gì với cậu ấy? Sturridge chắc chắn là chân sút chủ lực, còn Rooney sẽ đá ở đâu?”.


Dĩ nhiên, tuyển Anh vẫn cần Rooney vì anh là ngôi sao có thể tạo nên những điều bất ngờ và tính đột biến. Nhưng tại Wembley, Rooney vật vờ suốt thời gian có mặt trên sân. Những pha chạm bóng hay phối hợp của anh đều không tạo ra nét chấm phá nào cùng với Sturridge. Trên websiteEurosport, Rooney bị độc giả chấm thấp nhất với chỉ 4.2 điểm.




Ông Hodgson phải tìm ra vị trí thích hợp cho Rooney

Ngoài sự thất vọng đến từ Wayne Rooney, lối chơi của tuyển Anh cũng chưa thật sự thuyết phục, theo bình luận của Daily Mail. Dù ghi được 3 bàn thắng nhưng đó lại toàn các tình huống tỏa sáng cá nhân và hầu như không có một tình huống phối hợp nào thật sự nhuần nhuyễn.


Trận này, HLV Roy Hodgson như muốn thử nghiệm ‘tam sư’ trong hình hài Liverpool khi tung cả 4 cầu thủ gồm Glen Johnson, Henderson, Gerrard và Sturridge trải đều ở cả 3 tuyến. Tuy nhiên, nét chuyển biến vẫn chưa được thể hiện rõ ngoại trừ bàn thắng của Sturridge và khả năng cầm chịch tuyến giữa xuất sắc từ Gerrard.




‘Tam sư’ trong hình hài Liverpool chưa thể hiện được nhiều

Điểm sáng sau chiến thắng trước Peru là hàng thủ ‘tam sư’ đã thi đấu xuất sắc. Với Cahill và Jagielka đảm nhận vị trung tâm, còn Baines đá cánh trái trong khi hành lang đối diện thuộc về Johnson. Cùng nhau, họ đã tạo nên một bức tường phòng ngự vững chắc bảo vệ khung thành Joe Hart khi ngăn chặn thành công các đợt tấn công của Peru.


Kết thúc trận mở màn trong quá trình làm nóng chuẩn bị World Cup 2014, tuyển Anh sẽ rời đảo quốc sương mù để bay sang Mỹ đá giao hữu với Ecuador và Honduras. Đó cũng là dịp để ông Hodgson tìm ra lời giải cho bài toán Wayne Rooney, theo đó tìm ra đội hình tối ưu cho tuyển Anh trước khi bước vào bảng ‘tử thần’ ở Brazil.


Đội hình ra sân:


England: Hart, Johnson, Cahill, Jagielka (Smalling 73), Baines (Stones 75), Gerrard (Wilshere 64), Henderson, Lallana (Milner 73), Rooney (Sterling 66), Welbeck, Sturridge (Barkley 82).


Peru: Fernandez, Rodriguez, Callens, Ramos (Riojas 67), Advincula, Yotun, Cruzado, Ballon, Ramirez (Hurtado 60), Deza (Ruidiaz 66), Carrillo (Flores 87).


 





Anh 3-0 Peru: Rooney khiến Roy Hodgson đau đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét