Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

David Villa sắp cập bến New York City

Theo báo chí TBN, David Villa vừa đồng ý gia nhập New York City. Như vậy, Atletico Madrid xem như mất trọn cả cặp tiền đạo chủ lực, do Diego Costa trước đó cũng quyết định đến Chelsea. Điều này đồng nghĩa nhà vô địch La Liga sẽ phải tăng cường gấp trong Hè 2014.


villaAtletico sẽ mất sạch cặp tiền đạo một khi Villa ra đi còn Costa (ảnh nhỏ) sang Chelsea


VILLA SẼ RA ĐI SAU NGÀY 30/6


Villa đã chọn nước Mỹ làm nơi kết thúc sự nghiệp. Theo kênh radio COPE, hôm qua, chân sút 32 tuổi quyết định anh sẽ rời Vicente Calderon một khi thành cầu thủ tự do vào ngày 30/6 này. Anh sẽ sớm khăn gói sang Mỹ thi đấu cho CLB New York City theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và mức lương “khủng”. Con số cụ thể chưa được tiết lộ.


Hợp đồng hiện tại của Villa với Atletico Madrid sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 tới. Theo một điều khoản phụ được ký kết giữa anh với Atletico, anh có quyền được lựa chọn ở lại Vicente Calderon thêm 1 mùa giải sau những đóng góp lớn lao cho đội nhà thời gian vừa qua. Tuy nhiên, Villa đã chọn ra đi.


Chỉ mới đá cho Atletico Madrid 1 mùa giải sau khi chuyển đến từ Barca, Villa đã tạo được dấu ấn quan trọng trong chức vô địch La Liga mùa 2013/14. Anh là sự bổ sung tuyệt vời cho tiền đạo chủ lực Diego Costa và Villa đã ghi được tổng cộng 13 bàn thắng, đa số là những pha ghi bàn quan trọng để giúp Atletico Madrid đăng quang.


New York City là Ä‘á»™i bóng thuá»™c quyền sở hữu của tập Ä‘oàn ADUG – chủ Man City. Họ vẫn chÆ°a được thi đấu chính thức tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) do má»›i chỉ vừa được thành lập năm 2013. Theo kế hoạch của lãnh đạo New York City, Villa chính là bản hợp đồng “đinh” để họ bắt đầu cuá»™c phiêu lÆ°u tại MLS kể từ năm 2015.


ATLETICO LO TĂNG CƯỜNG HÀNG CÔNG


Villa xem như không còn là người của Atletico nữa. Cùng với việc Diego Costa cũng quyết định gia nhập Chelsea trong mùa Hè này, HLV Diego Simeone xem như không còn chân sút thực thụ nào trong đội hình. Ở mùa bóng vừa rồi, Raul Garcia nhiều lúc được xếp đá tiền đạo, nhưng anh thực ra là một tiền vệ phòng ngự. Còn Adrian Lopez tiếng là một tiền đạo, nhưng chủ yếu đá như một cầu thủ chạy cánh.


Trước tình hình đó, Atletico Madrid không còn cách nào khác ngoài việc phải tăng cường hàng công. Cách đây 2 ngày, họ đã có bản hợp đồng đầu tiên của mùa giải. Đó là chân sút 19 tuổi Angel Correa đến từ CLB San Lorenzo theo hợp đồng thời hạn 5 năm và phí chuyển nhượng là 7,5 triệu euro. Tuy nhiên, sự bổ sung đó là chưa đáng kể, một phần vì Angel Correa còn quá trẻ và mới chân ướt chân ráo sang châu Âu.


Atletico Madrid đang ngắm mua thêm một chân sút “cứng cựa” về Vicente Calderon. Bước đầu, họ đã xác định được mục tiêu và đó là chân sút Roberto Soldado của Tottenham. Vấn đề với tuyển thủ Tây Ban Nha này nằm ở chỗ, đội bóng thủ đô London đã bỏ ra 30 triệu euro để mua Soldado về từ Valencia và chắc chắn không chịu bán với giá thấp hơn. Chưa kể, khoản lương 5 triệu euro/mùa mà Soldado đang hưởng ở White Hart Lane cũng quá sức chịu đựng của Atletico. Một khi tiền đạo này chấp nhận giảm lương thì Atletico mới có thể đón anh về.


Theo nhật báo Marca, ngoài Soldado là mục tiêu chính, Atletico Madrid cũng đã có vài cái tên dự phòng gồm Romelu Lukaku (Chelsea), Alvaro Negredo (Man City), Carlos Bacca (Sevilla) và Jackson Martinez (Porto).


villa1Rakitic sắp sang Atletico


Theo tờ Marca, tiền vệ Ivan Rakitic đã đạt được thỏa thuận sơ bộ gia nhập Atletico Madrid ở Hè này. Trước đó, Rakitic đã làm đủ chiêu trò để Sevilla cho anh được đàm phán với Real Madrid. Nhưng do Real Madrid bỏ cuộc nên Rakitic mới quyết định quay sang chọn Atletico.



David Villa sắp cập bến New York City

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét