Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Từ Atletico Madrid đến Liverpool: Nơi những sát thủ tỏa sáng

Hai CLB Atletico Madrid và Liverpool đang là những điểm sáng của bóng đá Châu Âu. Với Diego Costa và Luis Suarez trong đội hình, cả hai đội bóng trên đều là đại biểu xuất sắc cho lối đá tấn công. Có sự trùng hợp là trong hơn một thập kỷ qua, hai đội bóng của thủ đô Tây Ban Nha và vùng Merseyside của Anh đều sở hữu những tay săn bàn hàng đầu thế giới.


Diego Forlan




Diego Forlan. Ảnh: Internet

Từng thi đấu cho CLB Manchester United nhưng người ta biết đến anh với tư cách là một chân sút xuất sắc khi anh chuyển sang Tây Ban Nha và tỏa sáng trong màu áo Villareal cũng như Atletico Madrid. Tại Atletico vào mùa giải 2008-09, với 32 bàn thắng sau 33 trận, Forlan đã đoạt danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) cũng như Chiếc giày vàng châu Âu. Anh chơi cho CLB thủ đô Tây Ban Nha 134 trận và với 74 lần lập công (gần 0.6 bàn/trận), Forlan xứng đáng là một sát thủ thật sự.


Sergio Aguero




Sergio Aguero. Ảnh: Internet

75 bàn trong 175 trận khoác áo Atletico Madrid đã cho thấy Kun Aguero nguy hiểm đến mức nào. Khả năng chạy chỗ thông minh, nhanh nhẹn, khả năng đánh hơi nhạy bén cũng như độc lập tác chiến tốt cùng tài dứt điểm lạnh lùng, chính xác tất cả đã làm nên tên tuổi của một tiền đạo xuất sắc. Đá cặp cùng Fernando Torres rồi Diego Forlan, Aguero là nỗi khiếp sợ với bao hàng phòng ngự ở La Liga. Mùa giải 2007 – 2008 anh đoạt danh hiệu Antonio Puerta cho cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng và ghi được 20 bàn thắng (xếp thứ 3 tại La Liga).


Radamel Falcao




Radamel Falcao. Ảnh: Internet

Atletico Madrid phải mất đến 35 triệu bảng để đưa tiền đạo có biệt danh Mãnh hổ này về từ CLB Porto (Bồ Đào Nha). Nhưng với con số hơn 30 bàn thắng trên các mặt trận mùa giải 2011 – 2012 và giúp Atletico Madrid đăng quang ở Europa League chứng tỏ cái giá đó là hoàn toàn xứng đáng. Và CLB thủ đô Tây Ban Nha càng không phiền hà gì khi năm 2013 họ bán Falcao lại cho AS Monaco (Pháp) với giá lên đến 65 triệu bảng.


Diego Costa




Diego Costa. Ảnh: Internet

Khi Falcao chuyển sang đầu quân cho AS Monaco, người ta lo ngại cho sức mạnh đội bóng của HLV Diego Simione nhưng rồi Diego Costa đã nổi lên để lấp đầy khoảng trống đó. Sau những năm tháng chịu đứng dưới cái bóng của những Diego Forlan, Sergio Aguero và cả Radamel Falcao, giờ đây Costa đang dần chứng tỏ mình là chân sút xuất sắc hàng đầu Châu Âu và là niềm hy vọng của Atletico Madrid để chinh phục La Liga cũng như Champions League.


Robbie Fowler




Robbie Fowler. Ảnh: Internet

Danh thủ sinh năm 1975 này không chỉ là tiền đạo xuất sắc trong lịch sử Liverpool mà còn của bóng đá Anh. Fowler được biết đến với cái chân trái ma thuật và khả năng săn bàn siêu hạng. Từng thi đấu cho nhiều CLB như Leeds United hay Man City nhưng thời hoàng kim của anh là trong màu áo Liverpool khi anh đã ghi đến 128 bàn cho đội bóng vùng Merseyside.


Michael Owen




Michael Owen. Ảnh: Internet

Thần đồng một thời của bóng đá Anh đã có thời gian tươi đẹp nhất trong màu áo Liverpool. Với 158 bàn / 296 trận cho đội bóng vùng Merseyside và danh hiệu QBV Châu Âu năm 2001, Owen xứng đáng là một huyền thoại tại sân Anfield. Điều đáng tiếc là anh đã chọn khoác áo Real Madrid khi đang đỉnh cao sự nghiệp và anh đã không còn giữ được phong độ trên đất Tây Ban Nha.


Luis Suarez




Luis Suarez. Ảnh: Internet

Chuyển tới Liverpool năm 2011 từ CLB Ajax của Hà Lan, tiền đạo người Uruguay được biết đến như là một cây săn bàn bẩm sinh nhưng cũng là một cầu thủ gây nhiều tai tiếng trong làng bóng đá Anh. Mùa bóng 2013 – 2014 đang là mùa giải đẹp nhất của Anh khi Liverpool đang bay cao và có nhiểu khả năng vô địch Premier League với phong độ rực sáng của Suarez.


Fernando Torres




Fernando Torres. Ảnh: Internet

El Nino chính là gạch nối của hai CLB khi anh chuyển từ La Liga (Atletico Madrid) sang Premier League (Liverpool). Trong màu áo Liverpool, khả năng săn bàn của Torres càng trở nên đáng sợ. Với tốc độ kinh hồn, khả năng dứt điểm lạnh lùng, chính xác và gọn gàng cùng kỹ năng giữ bóng tốt, Torres trong màu áo Liverpool xứng đáng là tiền đạo đẳng cấp thế giới. Tiếc rằng anh đã đánh mất chính mình khi chuyển sang đầu quân cho Chelsea.


Sẽ khó có CLB nào như Atletico Madrid và Liverpool trong thời gian dài luôn có những tiền đạo xuất sắc kế thừa nhau và chính điều đó tạo nên nét đặc trưng cho lối đá cống hiến của đội bóng. Và hai nơi ấy thật sự là miền đất lành để những tiền đạo phô diễn tài năng.


LINK XEM TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ




Từ Atletico Madrid đến Liverpool: Nơi những sát thủ tỏa sáng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét