Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Thua Napoli, giấc mơ 100 điểm của Juve lung lay dữ dội

Phải lần rất lâu người ta mới lại tìm được thời điểm Napoli thua Juventus tại San Paolo. Có thể phong độ thất thường, nhưng riêng trước gã kình địch đáng ghét đến từ Turin, đội bóng xứ Naples luôn chơi xuất thần.




Thua Napoli, giấc mơ 100 điểm của Juve lung lay dữ dội
Napoli (áo xanh) đã chặn đứng chuỗi 22 trận bất bại của Juventus – Ảnh: Reuters


Đã 7 trận liên tiếp, Napoli bất bại, với phần thắng nhiều hơn hòa (4 so với 3), trước Juve. Chỉ có mùa 2000-2001, khi họ rớt hạng Juventus mới có thể “tranh thủ” thắng.


Chẳng còn mấy hy vọng bám đuổi Roma phía trên, Fiorentina phía dưới lại vừa sẩy chân, vị trí thứ 3 đồng nghĩa một suất dự Champions League xem như đã là vật nằm trong tay thầy trò HLV Rafael Benitez.


Tuy vậy, niềm vui của việc hoãn lại ngày đăng quang và cả phá bĩnh giấc mơ đi vào lịch sử với kỷ lục 100 điểm của thầy trò HLV Antonio Conte là quá đủ động lực để Napoli chơi 1 trận xuất sắc nhất từ đầu mùa.


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus với thể lực đang bị bào mòn bởi quá nhiều chấn thương và lịch thi đấu dày đặc, lại thêm mất Carlos Tevez (treo giò) đã gặp không ít bối rối trước sức ép từ những đường lên bóng mạnh mẽ với tốc độ cao của đội chủ nhà.




Thua Napoli, giấc mơ 100 điểm của Juve lung lay dữ dội-2
Callejon (7) ghi bàn mở tỷ số cho Napoli – Ảnh: Reuters


Sau một loạt cơ hội, Napoli đã khai thông được thế bế tắc ở phút 37. Từ cánh trái, Insigne đã có quả tạt cực đẹp từ cánh phải để Callejon lẻn ra sau lưng Asamoah, hạ gục thủ thành Gialuigi Buffon từ cú đệm lòng cận thành mở tỷ số cho Napoli.


Đến phút 81, Napoli ấn định chiến thắng 2-0 oanh liệt sau tình huống Dries Mertens khiêu vũ giữa vòng vây 2 hậu vệ đối phương, trước khi sút chéo góc hạ gục thủ thành Buffon.




Thua Napoli, giấc mơ 100 điểm của Juve lung lay dữ dội-3
Mertens (trái) ghi bàn ấn định tỷ số của trận đấu – Ảnh: Reuters


Không chỉ là chuỗi 22 trận bất bại đã bị chặn đứng, thất bại này là đòn giáng nặng vào tham vọng chinh phục cột mốc 100 điểm của thầy trò HLV Conte khi buộc phải ít nhất thắng 6 và hòa 1 trong 7 trận còn lại.





AS Roma có 3 điểm để giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hang – Ảnh: Reuters


Ở trận đấu sớm, AS Roma có trận thắng thứ 4 liên tiếp với nạn nhân mới nhất là Sassuolo để thu hẹp khoảng cách với Juve còn 8 điểm.


Tỉ số 2-0 thực tế không phản ánh hết sự khó khăn của AS Roma. Cất đội trưởng Francesco Totti và hậu vệ Maicon có dấu hiệu kiệt sức, đội bóng áo màu bã trầu gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà Sassuolo đang vùng vẫy mãnh liệt để thoát khỏi khu vực rớt hạng.


Tuy nhiên, 2 pha toả sáng của Destro và Michel Bastos là quá đủ để họ có được chiến thắng như mong đợi. Trong khi đó, với 5 điểm thua nhóm an toàn phía trên, cơ hội trụ lại Serie A của Sassuolo đã mong manh hơn bao giờ hết.


 




CĐV Sassoulo đột quỵ trên khán đài


Không chỉ là viễn cảnh rớt hạng đã rất gần, trận đấu giữa Sassuolo với Roma đã bị phủ màu tang tóc theo đúng nghĩa đen khi Andrea Giovanardi, CĐV 46 tuổi của Sassuolo, đã đột quỵ trên khán đài.


CĐV này đã chết trên đường đi bệnh viện với nguyên nhân ban đầu được chẩn đoán là đau tim.


 




Kết quả các trận đấu vòng 31 Serie A:


Sassuolo 0 – 2 AS Roma


Verona 3 – 0 Genoa


Lazio 3 – 2 Parma


Sampdoria 0 – 0 Fiorentina


Torino 2 – 1 Cagliari


Napoli 2 – 0 Juventus


Kết quả các trận đấu muộn vòng 31 La Liga:


Valladolid 1 – 0 Almeria


Osasuna 1 – 1 Sociedad


Villarreal 1 – 1 Elche


Valencia 1 – 3 Getafe


LINK XEM TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ



Thua Napoli, giấc mơ 100 điểm của Juve lung lay dữ dội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét