Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 32: Lỡ một chuyến đò

Chỉ kiếm được 1 điểm trước Arsenal, Man.City đã bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Chelsea trên bảng xếp hạng.    




 
Hiệp 1 là của Silva (phải), còn hiệp 2 thuộc về Cazorla (trái) và Flamini (giữa) – Ảnh: AFP


Khi Chelsea bất ngờ thất thủ trên sân của Crystal Palace (0-1), hầu như ai cũng tin rằng đó sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để giúp Man.City vượt qua đối thủ này trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, dù khởi đầu rất thuận lợi nhưng cuối cùng Man xanh chỉ kiếm được 1 điểm tại Emirates (1-1), khi Arsenal bừng tỉnh trong hiệp 2.


Bàn thắng của Silva ở phút 18 trong thế trận vượt trội khiến người ta tin rằng Man.City sẽ dễ dàng có được trận thắng thứ 5 liên tục tại Premier League và mở rộng hơn nữa con đường dẫn đến bục đăng quang. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, mọi thứ mà Man.City dày công xây dựng trong hiệp 1 bỗng dưng biến mất trước khả năng tăng tốc của Arsenal. Ai cũng biết điều mà hàng phòng ngự Man.City sợ nhất chính là tốc độ và sự xâm nhập. Sợ nhưng “The Citizens” đã không thể ngăn chặn được điều đó khi Flamini bất ngờ dâng cao, Cazorla tỏa sáng và hàng công của “Các pháo thủ” chơi rộng, nhanh và linh hoạt hơn.


Bằng chứng là bàn gỡ hòa của Arsenal được triển khai từ cánh phải sang cánh trái, trước khi Podolski chuyền bóng vào trung lộ cho Flamini dứt điểm. Bằng chứng là Arsenal đã thực hiện được hàng loạt tình huống xâm nhập khiến hàng thủ của Man.City bối rối và thủ môn Hart phải trổ tài cứu thua. Và bằng chứng là “Các pháo thủ” đã tung ra đến 10 cú dứt điểm trong hiệp 2 khi 45 phút trước đó họ chỉ là một đội bóng vô hại.     


Man.City đã đánh mất thế trận trong hiệp 2 khiến chuyến đò tại Emirates tưởng như sẽ giúp họ thẳng đường về đích thì lại gặp trắc trở. Thế nhưng, trận hòa trên sân của Arsenal dù sao cũng tốt hơn nhiều so với thất bại trước Crystal Palace, một kết quả có thể buộc Chelsea phải tung khăn trắng trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này.  


 




Everton dưới bàn tay HLV Roberto Martinez đã thăng tiến một cách nhanh chóng khi thắng chủ nhà Fulham 3-1 vào tối qua để có 60 điểm áp sát Arsenal (chỉ thua 4 điểm, nhưng còn một trận chưa đá) và thực sự đe dọa đến nhóm 4 đội dẫn đầu. May mắn đến với Everton khi David Stokdale đá phản giúp họ dẫn 1-0. Dù sau đó Dejagah gỡ 1-1, nhưng Mirallas và Naismith đã ghi 2 bàn trong 11 phút cuối giúp Everton thắng 3-1.


Ở giải Ý: Sassuolo – Roma 0-2, Hellas Verona – Genoa 3-2, Lazio – Parma 3-2, Sampdoria – Fiorentina 0-0 và Torino – Cagliari 2-1.


LINK XEM TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ



Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 32: Lỡ một chuyến đò

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét