Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Cứu tính mạng đồng đội bị nuốt phải lưỡi ngay trên sân

Tiền vệ Oleg Gusev của Dynamo Kiev mới đây suýt nữa đã bỏ mạng trong trận đấu với Dnipro Dnipropetrovsk ở vòng 20 giải VĐQG Uraine. Nhờ sự nhanh trí và nhiệt tình của một cầu thủ đối phương, Oleg Gusev mới có thể giữ được mạng sống.






Jaba Kankava giúp Oleg Gusev giành lại sự sống

Jaba Kankava giúp Oleg Gusev giành lại sự sống



Mọi chuyện bắt đầu từ sự cố xảy ra ở phút 25 trận đấu nói trên. Sau pha va chạm khủng khiếp với thủ thành của Dnipro Dnipropetrovsk, Oleg Gusev đã bất tỉnh nhân sự và không thể thở được do nuốt phải lưỡi.


Trong lúc cầu thủ hai đội vây xung quanh và không biết phải làm gì, tiền vệ Jaba Kankava của Dnipro Dnipropetrovsk nhanh trí kéo lưỡi đang bít kín cổ họng của Oleg Gusev. Dù tất cả diễn ra chỉ trong vỏn vẹn vài giây, Jaba Kankava vẫn được ca ngợi như người hùng bởi chính anh đã giúp cầu thủ đội bạn vượt qua thời khắc sinh tử.


Sau khi được đưa đi cấp cứu, lúc này tình trạng sức khỏe của Oleg Gusev đã dần ổn định. Chuyện cầu thủ gặp tai nạn kiểu như Oleg Gusev thực ra không phải hiếm trong làng bóng đá. Hồi tháng 11 năm ngoái, một cầu thủ mới 19 tuổi ở Jordan đã bỏ mạng ngay trên sân vì không được cấp cứu kịp thời. Trong trận chung kết Carling Cup 2007, trung vệ John Terry của Chelsea cũng được cứu sống sau khi anh nuốt phải lưỡi của chính mình.


Tình huống Oleg Gusev va chạm với thủ môn đối phương và bất tỉnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét