Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Messi vs Diego Costa: Sự tương phản hấp dẫn

Khi hai đại cao thủ giao đấu, chính những khác biệt của họ sẽ làm nên sự hấp dẫn. Lionel Messi và Diego Costa hiển nhiên là hai đại cao thủ, và họ lại còn khác nhau một trời một vực.


messi-costa


Thành tích của Messi và Diego Costa trên tất cả các mặt trận ở mùa này


và Costa không chỉ là những chân sút số một, mà còn là nguồn cảm hứng lớn nhất của đội bóng họ khoác áo. Atletico khó mà tồn tại khi không có nguồn cảm hứng từ Costa, trong khi Barca vẫn có thể sống sót dù Messi chấn thương, nhưng đấy là một thực thể hoàn toàn khác so với chính họ khi có thiên tài người Argentina.



Khả năng dứt Ä‘iểm hiệu quả, tầm ảnh hưởng lên Ä‘á»™i bóng là những Ä‘iểm tÆ°Æ¡ng đồng hiếm hoi giữa họ. Còn lại là những khác biệt. Messi ngoan hiền, nhu mì nhÆ° má»™t đứa con trong gia đình gia giáo. Costa mang bản chất ngang tàng của má»™t kẻ giang hồ. Messi ngay từ lúc 13 tuổi đã được Barca cÆ°u mang, 16 tuổi ra mắt Ä‘á»™i má»™t và bây giờ được người Catalan xem nhÆ° quốc bảo. Costa khởi nghiệp là má»™t… bồi bàn, đến tận khi 16 tuổi vẫn còn là cầu thủ đá “phủi”, phải lang bạt kỳ hồ qua gần má»™t chục CLB.


Hãy cho Messi quả bóng, anh ấy sẽ biểu diễn phép màu! Hãy cho Costakhoảng trống, bạn sẽ biết thế nào là địa ngục! Messi chạm bóng, rê bóng mềm mại như múa, Costa quăng mình vào hàng thủ đối phương, mạnh mẽ như một cú đấm. Messi khiến người ta kính phục bởi tài năng thiên bẩm, Costa khiến đối phương khiếp sợ bởi tinh thần cảm tử của anh.




Vì thế, không má»™t cuá»™c đối đầu nào trên sân có thể thâu tóm toàn bá»™ giá trị cuá»™c thÆ° hùng Atletico – Barcelona nhÆ° cuá»™c chiến này. Má»™t Atletico xù xì, gai góc nhÆ°ng tràn đầy nhiệt huyết chống lại Barcelona hùng mạnh, thậm chí còn được xem là con cÆ°ng ở những giải đấu mà họ tham gia. Costa, vá»›i sức mạnh và tốc Ä‘á»™ đáng sợ sẽ cá»±c kỳ nguy hiểm trong những pha phản công. Còn Messi nhờ khả năng xá»­ lý tuyệt vời trong phạm vi hẹp sẽ mở toang những cánh cá»­a phòng ngá»± Ä‘ang khép chặt.


Atletico tất nhiên ở một vị thế thấp hơn, vì thế Costa phải gánh vác trọng trách lớn hơn. Thành bại của đội bóng phụ thuộc nhiều vào những pha xử lý của anh ở tuyến đầu. Ngược lại, Messi được cả một hệ thống tiền vệ đẹp như mơ của Barca phục vụ.


Siêu sao người Argentina có má»™t lý lịch lẫy lừng vá»›i 4 Quả bóng vàng và 6 năm liền nằm trong Top 3 cầu thủ hay nhất hành tinh. Costa không có gì ngoài má»™t trái tim nóng bỏng và má»™t tinh thần thép không gì lay chuyển nổi. Sức hấp dẫn của cuá»™c so tài Messi – Costa hay chính Barca – Atletico đến từ những sá»± tÆ°Æ¡ng phản nhÆ° thế.



“Costa không biết sợ là gì. Trên sân cỏ, anh ấy là một nhà lãnh đạo, là lựa chọn hoàn hảo cho hệ thống chiến thuật của Atletico. Messi là một tài năng thiên bẩm trong khi Costa là người biết cầu tiến” - HẬU VỆ FILIPE LUIS (ATLETICO)



Messi vs Diego Costa: Sự tương phản hấp dẫn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét