Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Manchester United - Bayern Munich: Quỷ đỏ run sợ

Chưa một nhà vô địch nào bảo vệ thành công ngôi vương Champions League. Bayern Munich với sức mạnh tối thượng đang tìm cách phá bỏ lời nguyền này. Nhưng trước khi nghĩ tới trận chung kết trên sân Ánh sáng (Estadio da Luz), Hùm xám xứ Bavaria cần loại bỏ Manchester United tại vòng tứ kết.


Sức mạnh của Bayern Munich là điều không phải bàn cãi. Nhà vô địch Bundesliga cũng là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vương Champions League. Hành trình của thầy trò Pep tại đấu trường Châu Âu gần như không gặp bất kỳ khó khăn nào. Họ dễ dàng vượt qua vòng bảng rồi nhẹ nhàng đáng gục Arsenal tại vòng knock-out. Tính cả mùa giải trước, Hùm xám đã giành chiến thắng liên tiếp trong 7 trận sân khách gần nhất. Nhưng đêm nay, họ sẽ phải hành quân tới hiểm địa Old Trafford.


dante-bayernBayern Munich sở hữa thành tích sân khách đáng nể


Quỷ đỏ không còn đáng sợ như xưa nhưng Nhà hát của những giấc mơ vẫn sẵn sàng gieo ác mộng cho các vị khách. Tại Champions League mùa này, thầy trò David Moyes đã giành trọn 4 chiến thắng trên sân nhà trước Leverkusen, Sociedad, Shakhtar Donetsk và đặc biệt là Olympiakos. Dẫu vậy, Bayern Munich ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với những đối thủ đã qua. Chỉ cần không thua trên sân nhà đã được coi là thành công với Manchester United.


Trong quá khứ, những lần đối đầu giữa Manchester United và Bayern Munich luôn đầy kịch tính và giàu cảm xúc. Những người yêu mến Quỷ đỏ đang hồi tưởng cuộc lội ngược dòng vĩ đại năm 1999. Khi đó, khoảnh khắc thiên tài chỉ trong 90 giây cuối cùng của trận chung kết đã đưa Sir Alex Ferguson và các học trò bước lên đỉnh Châu Âu. Nhưng những người Munich cũng có kỷ niệm đẹp khi đối đầu vua quỷ nước Anh. Mùa giải 2009/2010, Hùm xám loại Manchester United khỏi vòng tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Thất bại nghiệt ngã sau khi đã nắm chắc chiến thắng là bài học lớn với đội sân Old Trafford.


52793.3Thầy trò David Moyes thể hiện quyết tâm cao trước trận tử chiến


Trước giờ bóng lăn, nhiều phát biểu thể hiện sự quyết tâm đã được hai bên thể hiện, đặc biệt là từ phía Manchester United. Nhưng nói và làm không giống nhau. Tinh thần chiến đấu của thầy trò David Moyes không thể khỏa lấp được những yếu kém về chuyên môn.



Manchester United - Bayern Munich: Quỷ đỏ run sợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét