Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Liverpool - Tottenham Hotspur: Nhuộm đỏ đường đua vô địch

Niềm vui đang rộn ràng trên sắc đỏ vùng Merseyside. Sau nhiều năm thăng trầm, Liverpool đã rũ bỏ tấm áo của kẻ “ăn mày dĩ vãng” để trở lại với hình hài vua quỷ nước Anh. Chẳng những thế, trên đường hành quân, Lữ đoàn đỏ còn phá vỡ hàng loạt kỷ lục của giải đấu và chính mình.


Liverpool-Chien-thang Liverpool đang thi đấu rất thăng hoa


Kể từ đầu năm 2014, Liverpool là đội bóng duy nhất bất bại tại Premier League. Chính bởi vậy, từ chỗ bị hít khói trên đường đua vô địch, The Kop vươn thẳng một mạch lên áp sát ngôi đầu BXH. Điều này có được xuất phát từ hàng công thi đấu cực kỳ thăng hoa. Các chân sút của Lữ đoàn đỏ đã cùng nhau ghi tới 84 bàn thắng (nhiều nhất Premier League). Trong số này, bộ đôi Suarez và Sturridge đóng góp tới 48 lần lập công. Sức công phá khủng khiến mọi hàng thủ phải run sợ.


Đứng sau thành công của đội bóng luôn có sự ủng hộ của các cổ động viên. Những khán đài Anfield luôn rực đỏ đã tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng con cưng. Trên sân nhà, Brendan Rodgers và các học trò chỉ để hòa 1/12 vòng đấu gần đây nhất. Hành quân tới Anfield trở thành nỗi ám ảnh với những đại gia xứ sở sương mù. Manchester United, Arsenal đã gục ngã tại đây, Chelsea cũng bị buộc chia điểm. Cho đến khi kết thúc mùa giải, Liverpool vẫn còn 4 trận đấu khó khăn nữa tại Anfield. Đối thủ của The Kop lần lượt là: Tottenham, Man City, Chelsea và Newcastle.


Coutinho-TottenhamLượt đi, Tottenham đã bị Liverpool hủy diệt


Spurs sẽ là thách thức xứng tầm với Liverpool vào cuối tuần này. Gà trống đã tạm bước qua những ngày tháng khó khăn bằng chiến thắng Southampton ở vòng đấu trước. Niềm vui đã trở lại với thầy trò Sherwood. Cho dù họ chỉ đứng thứ 6 trên BXH và kém top 4 tới 7 điểm nhưng hi vọng giành vé dự Champions League chưa hẳn đã chấm hết. Muốn vậy, Tottenham chí ít cũng phải có điểm rời Anfield.


Điểm yếu lớn nhất của Tottenham ở mùa giải này là bản lĩnh kém cỏi trong những trận đánh lớn. Họ từng bị Man City và Chelsea hành hạ không thương tiếc. Liverpool cũng không chịu kém phần khi thắng Spurs tới 5-0 trong trận lượt đi. Xem ra, không dễ để Gà trống đòi lại món nợ xưa.


Dự đoán: 3-2



Liverpool - Tottenham Hotspur: Nhuộm đỏ đường đua vô địch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét