Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Hủy diệt Tottenham, Liverpool mang dáng dấp tân vương

 Kịch bản về một cuộc “thảm sát” như hồi đầu mùa giải này giữa Liverpool và Tottenham đã lại tái diễn trên sân Anfield. Song, chỉ có đôi chút khác biệt về tỷ số khi lần này Liverpool chỉ có thể… đè bẹp đại diện thành London 4 bàn.


Với lực lượng vượt trội, cộng thêm lợi thế được chơi trên sân nhà, nơi đã nhiều tháng trôi qua Liverpoolchỉ toàn quen với hương vị của những chiến thắng, “lữ đoàn đỏ” đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỷ số đậm 4-0. Kết quả này giúp đội bóng thành phố cảng nước Anh qua mặt Chelsea để giành vị trí đầu bảng xếp hạng Premier League.



Với Liverpool, họ gần như chỉ mất 25 phút để định đoạt số phận trận đấu. Thật vậy, đội chủ nhà sớm tạo ra lợi thế dẫn bàn ở ngay phút thứ 2 sau tình huống đốt lưới nhà của Kaboul. Góp công lớn trong bàn thắng này phải kể đến pha căng ngang tầm thấp rất khó chịu của hậu vệ cánh phải Glen Johnson.


Cách biệt của trận đấu được nhân đôi cho đội chủ nhà sau pha lập công của Luis Suarez ở phút 25. Từ một tình huống chuyền về bất cẩn của Dawson bên phần sân nhà, tiền đạo người Uruguay khéo léo cướp bóng trong chân của Kaboul, để rồi có pha bứt tốc nhanh như chớp về phía khung thành đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Hugo Lloris. Được biết, đây đã là pha làm bàn thứ 29 của Suarez mùa này.


Việc dẫn trước đối thủ với cách biệt 2 bàn khi trận đấu mới diễn ra được phân nửa của hiệp 1 đã giúp đội bóng của HLV Brendan Rodgers thi đấu với tâm lý vô cùng thoải mái trong thời gian còn lại. Theo đó, các pha phối hợp giữa những chiếc áo đỏ trên sân cũng trở nên rất thanh thoát và uyển chuyển. Nếu dứt điểm chuẩn xác hơn, đội chủ nhà có thể đã khép lại 45 phút đầu tiên với không dưới 2 bàn thắng nữa được ghi.


Dù vậy, Liverpool cũng không quá thất vọng bởi trong hiệp 2 thì lần lượt Philippe Coutinho và Jordan Henderson tiếp tục gieo sầu lên Tottenham khi ghi liên tiếp các bàn thắng ở các phút 55 và 75.


Với 3 điểm giành được sau vòng 32, Liverpool lúc này đã có 71 điểm, hơn đội thứ nhì là Chelsea 2 điểm và Manchester City xếp hạng 3 với 4 điểm, song đội bóng thành Manchester vẫn còn 2 trận chưa đấu. Rõ ràng, sau những gì đã thể hiện hẳn sẽ không quá lời khi nói người ta bắt đầu thấy được dáng dấp của một nhà vô địch Premier League mùa này…


Đội hình ra sân:


Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan, Henderson, Gerrard, Coutinho, Suarez, Sturridge, Sterling.


Dự bị: Jones, Allen, Aspas, Sakho, Lucas, Cissokho, Moses.


Tottenham: Lloris, Naughton, Kaboul, Vertonghen, Rose, Bentaleb, Sigurdsson, Lennon, Chadli, Eriksen, Soldado.


Dự bị: Friedel, Dawson, Dembele, Sandro, Townsend, Winks, Kane.


LINK XEM TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ




Hủy diệt Tottenham, Liverpool mang dáng dấp tân vương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét