Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Champions League: M.U bất bại ở Old Trafford trong 5 trận tứ kết gần đây

Trước trận tứ kết lượt đi Champions League giữa M.U và Bayern, người hâm mộ bóng đá đều nhận định Bayern hoàn toàn trên cơ M.U. Nhiều người không ngần ngại đưa ra dự đoán M.U không có cửa hòa với Bayern, chứ nói gì đến chiến thắng. Thế nhưng trong bóng đá ẩn chứa khá nhiều bất ngờ và tiếng nói lịch sử cũng đang rất ủng hộ M.U. Giai đoạn 2006 – 2011, M.U đã có 5 lần liên tiếp lọt vào vòng tứ kết Champions League, và cả 5 trận M.U thi đấu ở Old Trafford thì Quỷ đỏ đều bất bại (4 thắng, 1 hòa).


1. Mùa giải 2006 – 2007


Trận tứ kết lượt về Champions League mùa 2006 – 2007 giữa M.U và Roma diễn ra ở Old Trafford là một trong những trận thắng hoành tráng nhất của M.U ở giải đấu danh giá nhất châu lục. Sau khi để thua 1 – 2 trên đất Italia, M.U đã hủy diệt Roma tại “Nhà hát của những giấc mơ” với một tỷ số không tưởng là 7 – 1 và qua đó hiên ngang vào bán kết. Thế nhưng sau đó, M.U đã bị dừng bước bởi một đội bóng Italia khác là AC Milan. Trận thua 0 – 3 của M.U ở San Siro trong trận bán kết lượt về năm đó đã khiến Sir Alex phải thay đổi về chiến thuật thi đấu. Những năm sau đó, M.U đã chơi thực dụng hơn, chú trọng sự an toàn nhiều hơn, Sir Alex hiểu rằng M.U cần phải kết hợp, cân đối giữa tấn công và phòng ngự.


2. Mùa giải 2007 – 2008


Tứ kết Champions League mùa 2007 – 2008, M.U tiếp tục đụng độ Roma và đội chủ sân Old Trafford đã tiếp tục hạ gục Roma bằng tổng tỷ số 3 – 0 sau hai trận sân nhà và sân khách. Trong trận tứ kết lượt về trên sân Old Trafford, Quỷ đỏ đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1 – 0 trước đội bóng đến từ Italia bằng bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez. Mùa giải 2007 – 2008 đã đánh dấu giai đoạn vàng son của bóng đá Anh ở Champions League khi vòng bán kết có 3 đại diện của Anh và sau đó là trận chung kết toàn Anh. M.U đã đăng quang chức vô địch Champions League lần thứ 2 dưới đế chế của Sir Alex trong một trận cầu đầy cảm xúc trước Chelsea trên đất Nga.




M.U bất bại ở Old Trafford trong 5 trận tứ kết gần đây.

3. Mùa giải 2008 – 2009


Trận tứ kết lượt đi Champions League mùa giải 2008 – 2009 giữa M.U và Porto diễn ra trên sân Old Trafford đã kết thúc với tỷ số hòa 2 – 2. Thế nhưng sau đó Quỷ đỏ đã có chiến thắng 1 – 0 trên đất Bồ Đào Nha, qua đó M.U đã lọt vào vòng bán kết rồi thẳng tiến luôn vào chung kết và đứng trước cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã phải khóc hận khi để thua Barca trong trận chung kết diễn ra trên sân Olimpico.


4. Mùa giải 2009 – 2010


Tứ kết Champions League mùa giải 2009 – 2010, M.U gặp một đối thủ đầy duyên nợ là Bayern. Sau khi để thua 1 – 2 trên đất Đức, M.U quyết tâm đòi lại món nợ khi trở về sân Old Trafford. Và thực tế đã cho thấy thầy trò Sir Alex đã làm rất tốt khi nhanh chóng vươn lên dẫn trước “Hùm xám” xứ Bavaria với tỷ số 3 – 0 (Nani lập cú đúp). Thế nhưng, bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1 – 3 của Ivica Olic (Bayern), rồi sau đó Rafael phải rời sân khi nhận thẻ vàng thứ hai đã làm mọi chuyện đảo chiều. Cú dứt điểm quyết đoán của Robben ấn định tỷ số 2 – 3 đã khiến M.U bị loại ngay ở vòng tứ kết. Mặc dù M.U thắng Bayern với tỷ số 3 – 2, thế nhưng mỗi khi nhắc đến trận đấu này là người hâm mộ Quỷ đỏ không khỏi tiếc nuối.


5. Mùa giải 2010 – 2011


Tứ kết Champions League mùa giải 2010 – 2011, M.U gặp đội bóng đồng hương là Chelsea. Sau khi giành thắng lợi 1 – 0 ngay trên sân Stamford Bridge, M.U đã thắng tiếp Chelsea với tỷ số 2 – 1 trong trận tứ kết lượt về diễn ra ở Old Trafford. Trong mùa giải này, M.U đã tiến đến trận đấu cuối cùng của Champions League, thế nhưng họ lại một lần nữa thất bại trước Gã khổng lồ xứ Catalan. Có lẽ việc không thể giúp M.U lần thứ 3 đăng quang chức vô địch Champions League trong triều đại của mình đã để lại trong lòng Sir Alex ít nhiều nuối tiếc.


Nhìn vào lịch sử có thể thấy rằng M.U thi đấu khá xuất sắc trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League. Thế nhưng, phía trước đoàn quân của thầy trò David Moyes lúc này là một Bayern rất mạnh, liệu M.U có tiếp tục duy trì được thành tích ấn tượng này không? Mặc dù sẽ là rất khó khăn cho M.U, thế nhưng chắc hẳn là tất cả người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester đều hy vọng M.U sẽ có được một kết quả thuận lợi trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra ở Old Trafford!


LINK XEM TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ




Champions League: M.U bất bại ở Old Trafford trong 5 trận tứ kết gần đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét