Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

01h45 ngày 2/4, Barcelona vs Atletico Madrid: Và ta lại gặp nhau

Barcelona - Atletico Madrid, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng có khá nhiều duyên nợ mùa này tại Tây Ban Nha vào rạng sáng mai sẽ chính thức cho ra mắt một phiên bản mới tại ‘châu Âu’ trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Vậy liệu có một kịch bản mới nào trong cuộc gặp mặt lần này giữa họ?
 



Trong mùa giải năm nay, Barcelona và Atletico đã gặp nhau tổng cộng 3 lần (2 tại siêu cúp TBN và 1 tại La Liga), và thật bất ngờ khi kết quả của cả 3 trận đấu này đều khép lại với 3 trận hòa bất phân thắng bại. Đó thật sự là một điều không mấy người có thể nghĩ tới, vì trong cả lần gặp nhau trước đó, Barcelona đều đã có những chiến thắng hết sức dễ dàng.

Rõ ràng là Atletico dưới thời của HLV Diego Simeone đã cho thấy quá nhiều tiến bộ trong mùa giải năm nay, khi họ đã vứt bỏ hình ảnh của một ‘kẻ ngoài cuộc’ trong sân chơi vốn từ lâu đã được dành riêng cho Real – Barca tại La Liga, và giờ đã nhảy vào và tham gia vô cùng tích cực, thậm chí làm nên điều ‘thần kỳ′ bằng việc leo lên chiếm lấy ngôi đầu tại La Liga.


Trong khi đó đối với Barca, họ lại đang có phần ‘tụt lại’ so với chính mình ở những mùa bóng trước đây, hay như huyền thoại Johan Cruyff nhận xét, thì họ đã không còn là chính mình kể từ khi chiêu mộ Neymar. Ông Cuyff đã chỉ ra rằng chính quyết định bỏ ra một số tiền quá lớn để chiêu mộ ‘tiểu Pele’ đã khiến cho phòng thay đồ tại Nou Camp đã không còn êm ả, và đoàn kết như trước.


Còn về phương diện chuyên môn, lối chơi quá thiên về cá nhân và có phần rườm rà của Neymar cũng đã khiến anh hòa nhập rất chậm đối với phong cách Tiki-taka vốn đã quá nổi tiếng của Barca. Thậm chí trong những trận dấu gần đây, Neymar còn liên tục làm mất điểm trong mắt người hâm mộ, khi thường xuyên có những pha chủ động té ngã rất thô thiển trong vòng cấm để kiếm pen (dù thành thật mà nói thì điều này cũng đã không ít lần giúp ích cho Barcelona).


Tuy nhiên nhìn một cách tổng thể, chính một Barcelona ‘đi xuống’ và một Atletico ‘đi lên’ đã giúp cho cuộc so tài giữa họ trở nên rất cân bằng và vô cùng khó đoán như hiện nay. Rất có thể trong trận đấu sắp tới tại Nou Camp, hai đội sẽ là có thêm một trận hòa khác (có thể là cả trận lượt về tại Vicente Calderon), để rồi biết đâu tấm vé tiến vào bán kết Champions League sẽ cần đề luật bàn thắng trên sân khách như những gì đã diễn ra tại siêu cúp TBN hồi đầu mùa giải.


Dự đoán: 0-0


Đội hình dự kiến:


Barcelona: Pinto; Alves, Mascherano, Pique, Alba; Busquets, Iniesta, Xavi; Sanchez, Messi, Neymar


Atletico: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Luis; Gabi, Koke, Suarez; Turan, Costa, Villa


Thống kê:


- Barca chỉ có được 2 trận thắng trong số 6 trận gần nhất đụng độ các đội bóng Tây Ban Nha tại CL, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua.
 
- Atletico Madrid toàn thắng cả 3 trận gần nhất đụng độ các đội bóng Tây Ban Nha tại các giải đấu châu Âu, đều diễn ra tại Europa League mùa 2011/12.


- Atletico Madrid thắng 7 hòa 1 trong số 8 trận tại CL mùa này, đây là thành tích tốt nhất trong số 8 CLB góp mặt tại tứ kết.


- Đây là lần đâu tiên Atletico Madrid đi tới trận tứ kết Champions League, trong khi đó Barca đã có 12 lần góp mặt ở vòng đấu này.





01h45 ngày 2/4, Barcelona vs Atletico Madrid: Và ta lại gặp nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét