Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Torres vẫn còn giá trị sử dụng!

TrÆ°á»›c cuá»™c đụng Ä‘á»™ ở Champions League giữa Chelsea và Galatasaray tại Istanbul đêm qua, tất cả sá»± chú ý đều tập trung vào bá»™ đôi tiền đạo Didier Drogba và Samuel Eto’o vì những lý do khác nhau. Họ dường nhÆ° quên mất má»™t nhân vật cÅ©ng rất đáng được nêu tên…


torres123


Đó là lần đầu tiên Drogba đối mặt với The Blues kể từ khi anh ghi bàn quyết định giúp họ đăng quang ở Champions League năm 2012, trong khi Eto’o mắc kẹt trong một tranh cãi với Jose Mourinho (HLV người Bồ Đào Nha xuất hiện trên kênh truyền hình Pháp Canal+ để than phiền về phong độ của tiền đạo này và đùa giỡn về “tuổi thật” của Eto’o).


Sân khấu đã được dựng sẵn, nhưng có vẻ như một người đã không đọc kịch bản. Anh ta là Fernando Torres. Dù gây nhiều thất vọng trong suốt sự nghiệp ở Chelsea, nhưng chân sút người Tây Ban Nha đã “cướp diễn đàn” của Eto’o và Drogba. El Nino ghi bàn mở tỷ số trận đấu và có màn trình diễn đáng khích lệ giúp Chelsea có trận hòa 1-1 xứng đáng trên sân khách.


Thật ra, The Blues đáng lẽ còn áp đảo hơn nữa, khi chân sút người Tây Ban Nha của họ liên tục gây rắc rối cho hàng thủ chủ nhà. “Hiệp 1 là của chúng tôi, Chelsea đã có những cơ hội để giành chiến thắng”, HLV Mourinho đã chia sẻ như vậy với Sky Sports sau hồi còi mãn cuộc. “Tôi không chỉ trích tiền đạo của mình (Torres), anh ấy đã có một trận đấu hay. Chúng tôi chỉ thiếu một chút chính xác ở những đường chuyền quyết định, những pha chạm bóng cuối cùng”


article-2568723-1bdca4be00000578-790_634x398


Nếu những pha chạm bóng cuối cùng đó không bị bỏ lỡ, Torres chắc chắn ghi nhiều hÆ¡n má»™t bàn vào lÆ°á»›i Galatasaray. Cá»±u tiền đạo Liverpool thường có mặt đúng vị trí và sẵn sàng “khai hỏa”. NhÆ°ng thường thì các đồng Ä‘á»™i của anh không thể tiếp đạn. Torres mà chúng ta thấy đêm qua đối lập vá»›i người mà chúng ta vẫn quen thuá»™c ở Stamford Bridge, kể từ vụ chuyển nhượng ká»· lục 50 triệu bảng của anh được hoàn tất hồi tháng 1/2011.


Không chỉ ghi bàn, Torres còn tỏ ra tự tin, thậm chí là tham lam. Có những thời điểm anh đã chơi quá nóng vội, không chịu tìm kiếm những đồng đội ở vị trí dứt điểm tốt hơn. Trong hiệp 2, sau một tình huống Torres dứt điểm ra ngoài, Andre Schuerrle đã tỏ ra thất vọng ra mặt khi không nhận được đường chuyền.


Nếu Torres chuyền bóng, Chelsea có thể đã có lợi thế dẫn trước 2 bàn trước trận lượt về ở Stamford Bridge, thay vì một trận hòa. Tuy nhiên, xét về lâu dài, Mourinho và đội bóng của ông sẽ được hưởng lợi nếu Torres tiếp tục duy trì sự tham lam và hiệu quả hiện giờ.


article-2568723-1bdca5aa00000578-659_634x401


Mỗi tiền đạo đều cần chút ích kỷ, nhưng Torres trước giờ không phải là người như thế. Hoặc do thiếu sự tự tin, hoặc do các yếu tố khác, chân sút người Tây Ban Nha cho tới giờ đã tỏ ra quá tử tế ở Chelsea. Trận gặp Galatasaray cho thấy điều đó đang thay đổi. Trong những tuần lễ sắp tới, một Torres khác đi có thể sẽ rất giá trị cho Chelsea, trong bối cảnh đội bóng này đang có cơ hội đăng quang ở cả Champions League lẫn Premier League.


Bàn thắng vừa rồi ở Istanbul đã là bàn thứ 9 của Torres ở Champions League cho CLB áo xanh, trong 24 trận. Như vậy, anh đã có nhiều hơn 1 bàn so với những gì từng làm được cho CLB cũ Liverpool (tính cùng số trận). Đó không phải là một con số thống kê quá ấn tượng, hay khiến các hậu vệ đối phương phải sợ hãi, nhưng vẫn là một dấu hiệu đáng khích lệ. Nó cho thấy Torres vẫn còn nhiều điều để cống hiến, nhất là ở đấu trường châu Âu.


Chelsea vẫn còn nhiều việc phải làm ở lượt về trước Galatasaray ở Stamford Bridge vào ngày 18/3 tới. Ở màn tái đấu, Torres có thể là người nắm giữ chiếc chìa khóa mang về chiếc vé đi tiếp cho đội bóng của Mourinho.


Theo Bóng Đá Plus



Torres vẫn còn giá trị sử dụng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét