Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

6 điều rút ra từ thất bại của M.U trước Olympiakos

Mùa giải tai họa của HLV David Moyes đã được tiếp nối bằng một kỷ lục không mong đợi nữa: M.U lần đầu thua một đối thủ Hy Lạp ở Champions League. Trong khi nhiều khía cạnh của thất bại này chẳng phải điều gì mới mẻ: sự thiếu hiệu quả ở hàng tiền vệ, các cầu thủ chạy cánh kém cỏi của M.U và phong cách quá rụt rè của Moyes khi xa nhà ở châu Âu.


mu1 (2)


Những điểm nhấn trong thất bại của M.U trước Olympiakos


Rio Ferdinand – Nemanja Vidic và những vấn đề chiến thuật


Một vấn đề chiến thuật nghiêm trọng của M.U tối qua là khi họ sử dụng Ferdinand và Vidic cùng nhau. Vì không ai trong 2 trung vệ đó còn tốc độ như ở thời đỉnh cao của họ, cả hàng thủ áo đỏ rất dễ bị đẩy vào thế bị động. Hệ quả là các tiền vệ Man United phải lùi về rất sâu và mất quyền kiểm soát thế trận.





Bản đồ nhiệt của Cleverly và Carrick


Như bản đồ hoạt động của Tom Cleverley và Michael Carrick cho thấy, họ đã phải di chuyển quá nhiều ở nửa sân nhà. Điều này càng trở nên quan trọng khi Man United cầm bóng hơn 60% thời gian trận đấu. Nếu đội bóng áo đỏ liên tục phải chịu sức ép, thì vị trí của các tiền vệ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, do họ cầm bóng nhiều hơn hẳn, đây rõ ràng là một vấn đề chiến thuật với Moyes.


Lối chơi chuyền bóng dài của Man United rất thiếu hiệu quả

Bản đồ các đường chuyền dài của Man United chỉ ra một số vấn đề thú vị.




Thứ nhất, họ để mất bóng rất nhiều trong những đường chuyền dài.


Thứ hai, họ thường để mất bóng trong những đường chuyền dài qua phần sân đối phương. Bản đồ các đường chuyền thành công của Man United chủ yếu là những đường ban ngắn, trong khi các đường chuyền bất thành lại là ở tầm xa. Đây lại là hệ quả của vấn đề đã nêu ở trên, khi hàng tiền vệ lùi quá sâu.


Wayne Rooney chưa thể hiện xứng đáng với hợp đồng mới

Bàn thắng vào lưới Crystal Palace vào cuối tuần của Rooney là rất ấn tượng, nhưng trước Olympiakos anh đã chơi khá tệ. Với chỉ 2 trong 7 pha tắc bóng thành công, 1 cú dứt điểm và không có đường chuyền quan trọng nào, Rooney hầu như không đóng góp được điều gì ý nghĩa cho hàng công M.U và cũng không giúp ích nhiều cho phòng ngự. Rooney còn nhiều thời gian để chứng minh anh xứng đáng với hợp đồng mới, nhưng điều đó không xảy ra rạng sáng nay.



Rooney chưa xứng đáng với mức lương kỷ lục


Lần này David Moyes không thể đổ lỗi cho vận may

Với việc Man United chỉ có tổng cộng 7 cú sút và 1 pha dứt điểm trúng đích, lần này Moyes không thể đổ lỗi cho vận may trong thất bại toàn diện ở Athens. Phát biểu trên BBC sau trận đấu, HLV người Scotlad gọi đó là “trận đấu tệ nhất của chúng tôi ở châu Âu, chúng tôi không xứng đáng nhận được gì và các cầu thủ thấy bị tổn thương”. Ban đầu, có thể cho rằng bàn thứ nhất của Olympiakos là một tình huống bật bóng may mắn, nhưng đó thực ra là một pha hất bóng có chủ đích của Alejandro Dominguez. Ở Athens, Moyes không có ca chấn thương nào để phàn nàn, không có quyết định sai lầm nào từ trọng tài để chỉ trích, đơn giản là đội bóng của ông chơi quá tệ.



Moyes không thể đổ lỗi cho vận may


Áp lực với David Moyes ngày càng lớn

Áp lực với Moyes đã đạt tới một mức độ mới. Ông sẽ cần tránh mặt báo chí vào sáng hôm sau, với những dòng tít như trên Daily Mirror: “Những kẻ đầu đất ở Hy Lạp”(Daily Mirror), “Đã tới lúc sa thải Moyes” (The Sun), “Lạc đường, mất hút và vô vọng” (Daily Telegraph). Tuy nhiên, điều đáng ngại với HLV người Scotland là các dòng tít báo trong tương lai còn có thể khó chịu hơn nữa.



Áp lực lên ông cũng ngày càng lớn


Lisa Carrick sẽ không để bạn yên nếu chỉ trích chồng cô ấy

Roy Keane nói về Michael Carrick trên kênh truyền hình ITV sau trận đấu: “Anh ta chơi nhạt nhòa, giống như màn trình diễn của Man United”. Lisa Carrick đáp lại trong một tin nhắn trên Twitter: “Roy Keane là đồ khốn nạn chuyên đâm chọc. Đơn giản thế thôi”. Nếu như bà Carrick dám đối đầu với Roy Keane, tốt nhất là đừng gây sự với bà ấy.



Carrick và vợ Lisa


“M.U đã thua toàn diện trên đất Hy Lạp. Theo bạn, Ban lãnh đạo Quá»· đỏ nên làm gì vá»›i David Moyes vào lúc này?


6 điều rút ra từ thất bại của M.U trước Olympiakos

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét