Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Cup C1: Khi người Madrid thích gặp Bayern

Các madridista đang rất tự tin vào sức mạnh của đội nhà, tới mức họ muốn được đụng độ ứng cử viên số 1 tại Champions League mùa này, Bayern Munich ngay ở vòng tứ kết.


Một ngày sau thất bại nặng nề 1-6 trước Real, sao trẻ Julian Draxler của Schalke, vốn đang được nhiều CLB lớn ở châu Âu săn đón, mới trấn tĩnh lại tinh thần để trả lời phỏng vấn. Anh nói rằng Real quá “tàn nhẫn” khi gieo rắc lên sân Veltins-Arena một “cơn ác mộng” hãi hùng. Đã có lúc trong trận đấu, Draxler và các đồng đội gồng mình chiến đấu nhưng “kền kền trắng” vẫn cảm thấy “đói mồi” và không chịu buông tha.


Ở Champions League mùa này, Galatasaray đã từng phải chung số phận như vậy với Schalke dù sân Turk Telekom Arena được coi là “chảo lửa”, là “địa ngục” với các đội khách (theo cách gọi của CĐV Galatasaray). Quá đen đủi cho Schalke vì lá thăm đẩy họ tới gặp Real, và đặc biệt ở thời điểm hiện tại, đội bóng của Ancelotti lại thăng hoa tuyệt đỉnh. Vậy là xong, trận lượt về tại Bernabeu chỉ còn mang tính thủ tục.


Trong khi các “ông lớn” khác phải căng sức tại lượt đi vòng knock-out thì Real lại chẳng khác nào sang đất Đức “dạo chơi”, thay đổi không khí. Ngay từ bây giờ, HLV Ancelotti đã có thể nghĩ đến vòng tứ kết và đảo mắt xem từng đối thủ. Về cơ bản, Barca, Bayern, PSG, Dortmund, Atletico đã nắm hơn một nửa tấm vé đi tiếp, và chỉ cặp Chelsea – Galatasaray (1-1) còn chút căng thẳng, hay cặp MU – Olympiakos (0-2) chưa hoàn toàn ngã ngũ.




Real đang tiệm cận tới hoàn hảo

Thế nhưng do đến vòng tứ kết Champions League, sẽ không còn nguyên tắc 3 chung (chung bảng đấu, chung thứ hạng và chung quốc gia) nên bất kì kịch bản nào cũng có thể xảy ra. Với mỗi đội, họ tất nhiên muốn tránh mặt những ứng viên nặng ký. Thật kì lạ, trong một cuộc khảo sát mới đây của tờ Marca, các madridista lại “thích” được đụng độ nhất nhà ĐKVĐ Bayern ở tứ kết. Kế đến là Dortmund, đội đã loại Real ở bán kết mùa trước.


Real – Bayern chắc chắn là cặp đấu mà bất kì người hâm mộ nào cũng chờ đợi. Nhưng nếu cả hai gặp nhau ở chung kết thì mọi thứ tuyệt vời hơn? Người Madrid không quan tâm tới điều đó. Họ tự tin rằng Real đủ sức cuốn phăng mọi chướng ngại vật trên con đường chinh phục Decima (vô địch Champions League lần thứ 10). Chưa bao giờ ở mùa này, và suốt vài năm qua, Los Blancos mạnh mẽ và hoàn hảo như bây giờ.


“Cơn cuồng phong trắng”, “Kẻ hủy diệt”…, đó là những cụm từ, dòng tít dùng để miêu tả về phong độ của Real thời gian qua. Chẳng riêng gì tại sân chơi châu Âu mà ở đấu trường quốc nội, các học trò HLV Ancelotti cũng vô cùng đáng sợ. Từ chỗ kém Barca và Atletico tới 5 điểm trước năm mới 2014, Real đang chễm chệ ngồi ở ngôi đầu La Liga với 3 điểm nhiều hơn. Lọt vào chung kết cúp nhà Vua, Real thậm chí còn không thủng lưới bàn nào (thắng cả 6 trận, ghi 11 bàn).


Trong tổng số 15 trận từ đầu năm, Real thắng 14 và chỉ hòa 1 trước Bilbao. Ronaldo vắng mặt vì án treo giò 3 trận tại La Liga, Ancelotti có tài năng trẻ Jese thay thế, hòa tấu cùng Bale, Benzema. Tựu trung, từ khung gỗ (Diego Lopez và Casillas đều xuất sắc) tới tuyến giữa (Alonso kết hợp tuyệt vời cùng Modric), hàng công, tất cả đều “bay bổng”, đưa Real tới tiệm cận mức hoàn hảo. Đấy, một Real như thế thì chẳng có lý gì phải sợ tập thể nào.




Real đã thua Bayern ở bán kết năm 2012

Nhìn sang Bayern, đội bóng này cũng thật khủng khiếp. Họ có thể vô địch Bundesliga ngay trong… tháng Ba dù theo lịch, tháng Năm mới kết thúc. Ở lượt đi vòng knock-out, với phong độ không phải cao nhất, “Hùm xám” vẫn đánh bại Arsenal 2-0 trên sân Emirates. Dường như sự vắng mặt của Quả bóng đồng Ribery chẳng thể kéo đội bóng của Pep Guardiola đi xuống, trái lại còn khó lường với những miếng đánh đa dạng hơn.


Đánh giá một cách công bằng, Bayern và Real như kẻ mười người chín. Ai mạnh hơn không thể dựa trên mớ lý thuyết hay nhận xét theo cảm tính. Champions League là đấu trường đầy khắc nghiệt nên một đội bóng muốn lên đỉnh cao nhất cần sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức. Người Madrid đang ở trạng thái như vậy và nỗi khao khát Decima đến cháy bỏng có thể là một trong những chìa khóa thành công.





Một vài thống kê về Real ở mùa này:

- Real (và Atletico) là đội còn lại đang bất bại ở Champions League.


- Real đã ghi bàn trong 31 trận liên tiếp ở Champions League.


- Real đã ghi tròn 110 bàn trên mọi mặt trận mùa này, chỉ kém Man City tại châu Âu (118).


- Real đang trải qua 27 trận bất bại liên tiếp trên mọi mặt trận, gồm 23 chiến thắng và 3 trận hòa.


- Ronaldo (11 bàn mùa này) là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chạm mốc 10 bàn thắng trong ba mùa giải liên tiếp tại Champions League (mùa 2011/12: 10 bàn, 2012/13: 12 bàn).


 



Cup C1: Khi người Madrid thích gặp Bayern

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét