Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Marco Reus: Người hùng vùng Ruhr

Khi mọi sự chú ý dồn về chuyện đi-ở của Robert Lewandowski, người ta đã quên mất rằng Dortmund vẫn còn một người hùng khác: Marco Reus.
Nguoi-hung-vung-Ruhr


Cuối tuần qua, Reus vừa trở lại và ở trận gặp Zenit, tuyển thủ Đức đã không làm ông thầy Juergen Klopp thất vọng. Chỉ sau 5 phút, Reus đã giúp Dortmund vượt lên dẫn trÆ°á»›c 2-0. Chính lợi thế này đã giúp Dortmund có thể dá»… dàng triển khai lối đá phòng ngá»± phản công sở trường. “Chúng (2 bàn thua sá»›m) đã thay đổi cục diện trận đấu và gần nhÆ° quyết định kết quả trận này”, HLV Luciano Spalletti thừa nhận.


Sang hiệp 2, cũng chính Reus là người cướp bóng từ chân đối thủ rồi chuyền như đặt để Lewandowski ấn định chiến thắng 4-2 cho Dortmund. Kể từ khi Mario Goetze ra đi, khả năng kiến tạo của Reus đã tiến bộ đáng kể. Chỉ tính tại Bundesliga, Reus đã có 8 pha dọn cỗ, trung bình có 3 đường chuyền nguy hiểm, bằng với thành tích của Franck Ribery. Tại Champions League, Reus thậm chí còn có nhiều hơn “Gã mặt sẹo” 2 đường chuyền thành bàn.


Tuy sở hữu thành tích đáng nể và cÅ©ng được không ít đại gia chèo kéo nhÆ°ng chÆ°a bao giờ Reus úp mở chuyện ra Ä‘i để đòi tăng lÆ°Æ¡ng nhÆ° Lewandowski. Từ trÆ°á»›c tá»›i nay, tuyển thủ Đức đều khẳng định muốn gắn bó vá»›i Dortmund để làm nên những Ä‘iều kỳ diệu tại đây. Thậm chí, khi Lewandowski chuyển tá»›i Bayern, Reus còn khẳng định vá»›i tờ Mirror: “Tôi chúc Lewa và Goetze may mắn nhÆ°ng Bayern sẽ không bao giờ có tôi. Tiền không phải là tất cả”.


Vá»›i lòng trung thành này, Dortmund Ä‘ang có ý định xây dá»±ng Reus trở thành má»™t biểu tượng má»›i của câu lạc bá»™ thay cho Sebastian Kehl hay Roman Weidenfeller, những người đã bÆ°á»›c vào chÆ°Æ¡ng cuối của sá»± nghiệp. “Cậu ấy thậm chí có mối quan hệ vá»›i Ä‘á»™i bóng và thành phố còn chặt chẽ hÆ¡n Mario Goetze. Marco sinh ra ở đây, gia đình của cậu ấy sống ở đây và cả cuá»™c đời cậu ấy đều luôn gắn vá»›i mảnh đất này”, CEO Hans Joachim Watzke chia sẻ.


Đây là một việc làm cần thiết bởi Hè tới, Dortmund sẽ tiến hành một cuộc cách mạng về nhân sự, theo như tiết lộ của ban lãnh đạo đội bóng này. Trong giai đoạn chuyển giao ấy, Dortmund cần có một thủ lĩnh vẹn toàn như Reus.



Quả bom 35 triệu euro


Cuối năm ngoái, CEO Hans Joachim Watzke của Dortmund đã tiết lá»™: “Marco Reus có Ä‘iều khoản giải phóng hợp đồng. Cậu ấy có thể rời câu lạc bá»™ nếu mua lại Ä‘iều khoản này. Reus là người duy nhất trong Ä‘á»™i Má»™t có Ä‘iều khoản nhÆ° vậy”. Theo báo chí Đức, Ä‘iều khoản này trị giá 35 triệu euro (khoảng 29,4 triệu bảng) và có thể kích hoạt vào mùa Hè tá»›i. Đây không phải là má»™t số tiền quá lá»›n và nếu mời chào má»™t mức lÆ°Æ¡ng hấp dẫn (hiện Reus nhận khoảng 5 triệu euro/mùa), các đại gia có thể chiêu má»™ được ngôi sao của Dortmund, nhÆ° cách Bayern đã “cuá»—m” Mario Goetze hồi cuối mùa trÆ°á»›c.


Dortmund Ä‘ang tích cá»±c đàm phán vá»›i Reus để hủy bỏ Ä‘iều khoản này. Tuy nhiên, tuyển thủ Đức cho biết không có ý định ra Ä‘i: “Tôi có hợp đồng vá»›i Dortmund và thấy rất hạnh phúc tại đây. Tất cả những gì tôi có thể nói là tôi chÆ°a nghÄ© tá»›i việc ra Ä‘i. Đó là chuyện của tÆ°Æ¡ng lai”.



Theo Thể Thao & Văn Hóa



Marco Reus: Người hùng vùng Ruhr

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét