Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

6 điều rút ra từ trận Zenit 2-4 Dortmund

Dortmund gần như đã đặt một chân vào tứ kết Champions League mùa này sau chiến thắng vô cùng thuyết phục ngay trên đất Nga trước Zenit. Sau đây là 6 điều rút ra từ trận đấu này.


dort


Dortmund đã có lợi thế lớn cho trận lượt về


1. Kỳ nghỉ Đông đã hại Zenit

Hai bàn thua chóng vánh trong vòng 1 phút của Zenit đêm qua (phút 4 và 5) cho thấy họ đã bắt đầu trận đấu tệ như thế nào. Trên thực tế, đội bóng Nga chỉ có một vài trận giao hữu để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này, khi giải VĐQG Nga sẽ chỉ trở lại vào ngày 6/3/2014 tới, sau kỳ nghỉ Đông bắt đầu từ ngày 11/12/2013. Việc thiếu đi những sự cọ xát cần thiết trước một trận đấu ở một đấu trường lớn là thiệt thòi rất lớn cho Zenit nói riêng, và những đội bóng Nga nói chung. Có lẽ, LĐBĐ Nga nên có một vài thay đổi nhằm khắc phục tình trạng này.


2. Sự trở lại đúng lúc của Reus

Marco Reus đã đập tan mọi chỉ trích về phong độ của anh, sau khi trở lại sau chấn thương. Trên thực tế, Reus đã được vào sân từ băng ghế dự bị ở trận đấu với Hamburg vào cuối tuần trước tại Bundesliga, nhưng anh đã thể hiện một lối chơi thiếu sức sống do vừa bình phục chấn thương. Tuy nhiên, quyết định để Reus đá chính ở trận đấu đêm qua là một sự lựa chọn chính xác của HLV Klopp khi anh đã chơi tuyệt hay với 2 pha kiến tạo cho Mkhitaryan và Lewandowski lập công, và có 1 bàn thắng cho riêng mình.




3. Kết quả quan trọng hơn lối chơi

Trận đấu đêm qua không phải là một màn trình diễn xuất sắc của Dortmund. Họ đã từng chơi hay hơn thế rất nhiều ở mùa giải năm nay. Sau cơn bão chấn thương, Dortmund tỏ ra thiếu đi sự sắc sảo, đồng thời mắc khá nhiều sai lầm ở hàng tiền vệ lẫn hàng thủ, và không có nhiều sự sáng tạo ở tuyến trên. Kết quả thắng đêm qua, phần nhiều là do Zenit yếu hơn rõ rệt, chứ không hẳn là do Dortmund xuất sắc hơn. Tuy nhiên, để thành công, đôi khi kết quả mới là điều quan trọng, chứ không phải ở sức thuyết phục của lối chơi.


4. Dortmund cần nhiều hơn sự tập trung

Các CĐV của Dortmund sẽ cho rằng, đáng ra bàn thắng đầu tiên của Zenit phải bị thổi việt vị, và quả penalty cho bàn thắng thứ hai là không nên có. Nhưng nhìn vào sự mệt mỏi của Dortmund ở trận đấu đêm qua, họ đáng phải nhận những bàn thua đó. Sau khi vượt lên dẫn 2 bàn, đội khách dường như tỏ ra chủ quan, và chơi như mơ ngủ, cho đến khi Zenit gỡ lại được 1 bàn. Nếu trước một đối thủ lớn hơn, có lẽ Dortmund đã nhận đòn trừng phạt nặng hơn nhiều.




5. Lewandowski ở một đẳng cấp khác

Bên cạnh Reus, Lewandowski tỏ ra vượt trội hơn hẳn về đẳng cấp so với các đồng đội của anh. Có thể đội khách gặp vấn đề ở hàng thủ và hàng tiền vệ, song với Lewandowski dẫn dắt ở hàng công, họ đã có được điều mình muốn. Chơi không thực sự nổi bật ở hiệp 1, nhưng cú đúp của chân sút người Ba Lan trong hiệp 2 đã nhấn chìm Zenit. Một lần nữa Lewandowski chứng tỏ rằng anh luôn cống hiến hết mình cho đội bóng, dù đây sẽ là mùa giải cuối cùng của anh với Dortmund. Đó là sự chuyên nghiệp của một cầu thủ lớn.


6. Hulk chơi bóng quá ích kỷ

Trên thực tế, Zenit đã có không ít cơ hội có thể trừng phạt Dortmund, nhưng họ lại không thể làm được điều đó, do lối chơi có phần cá nhân của Hulk. Tiền đạo người Brazil là mũi nhọn đáng kể nhất bên phía đội bóng Nga, nhưng Hulk cho thấy anh chỉ là một vấn đề của đội bóng này. Tuyển thủ Brazil liên tục có những tình huống tham bóng và không để ý gì đến những đồng đội đang ở các vị trí tốt hơn. Anh thực hiện gần như tất cả những pha đá phạt, với chất lượng không thể chấp nhận được. Hulk cần phải cải thiện điều này, nếu anh muốn tạo ra một điều gì đó đặc biệt ở trận lượt về.



6 điều rút ra từ trận Zenit 2-4 Dortmund

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét