Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

C.Ronaldo: “Người khổng lồ” mang giấc mơ thần tiên





Những Madridista đã có một đêm không ngủ. Tại Allianz Arena, Real Madrid đã thể hiện sức mạnh không tưởng và hạ gục “ông vua” Bayern Munich với tỷ số 4-0. Trong đó, C.Ronaldo là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong chiến công của Los Blancos…




 

C.Ronaldo xô đổ lịch sử…

 

Với những cầu thủ đầy tham vọng như C.Ronaldo, hãy cho anh ta một nốt trầm và từ đó, CR7 sẽ biến thành một bản hùng ca. Những người hâm mộ Real Madrid hẳn còn nhớ như in khoảnh khắc CR7 ngồi khoanh tay trên khán đài, chứng kiến các đồng đội hạ gục Barcelona trong trận chung kết cúp nhà Vua.


 Gareth Bale of Real Madrid celebrates with team mate Cristiano Ronaldo


15 bàn thắng ở Champions League là lời khẳng định sự vĩ đại của C.Ronaldo

 

Với “siêu sao” người Bồ Đào Nha, ngồi ngoài ở cuộc chiến quan trọng như vậy việc là sự xúc phạm lớn (đây là giai đoạn C.Ronaldo chấn thương). Đây chính là động lực thúc đẩy mạnh mẽ “chất siêu nhân” của “người khổng lồ” này sống dậy.

 

Chỉ trong ít ngày qua, C.Ronaldo đã xác lập 2 cột mốc quan trọng. Cú đúp siêu phẩm vào lưới Osasuna cuối tuần qua đã giúp CR7 cân bằng số bàn thắng với Luis Suarez và thẳng tiến tới danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Ngày hôm qua, cũng với cú đúp, C.Ronaldo đã làm được điều vĩ đại, xô đổ kỷ lục ghi 14 bàn thắng/mùa Champions League của Messi. Hiện tại, CR7 đã 16 bàn.

 

Chẳng có quá nhiều điều để phân tích về bàn thắng (thứ 15) giúp C.Ronaldo làm nên lịch sử, đó chỉ là cú đệm bóng đơn giản vào lưới của Bayern Munich, khi mà những công việc khó nhất đã được những đồng đội như Bale, Benzema hoàn thành trước đó. 

 

Hay nói cách khác, cộng việc của CR7 quá đơn giản, bất cứ cầu thủ nào cũng có thể hoàn thành nhưng nó lại mang về ý nghĩa vô cùng lớn. Hãy cứ nhìn cách ăn mừng nhún nhảy của “siêu sao” này để thấy điều đó. Con số 15 (C.Ronaldo đã giơ con số 15) tựa như là khẳng định đanh thép về sức mạnh của “người khổng lồ” C.Ronaldo.

 

Xưa nay, CR7 vẫn luôn được xem là cầu thủ nhỏ của những trận cầu lớn nhưng tại Allianz Arena đêm qua, người ta đã thấy ngôi sao sáng nhất trong giải Ngân hà mang tên C.Ronaldo. Trên thực tế, những đóng góp của cầu thủ này không chỉ nằm ở hai bàn thắng.

 

Hãy quay chậm lại hai bàn thắng đầu tiên của Sergio Ramos để thấy điều này. Tất cả có một điểm chung, C.Ronaldo đều là người thu hút hậu vệ đối phương để đồng đội thoải mái tung ra cú đánh đầu hạ gục Neuer.

 

Tựu chung lại, C.Ronaldo chính là “chìa khóa” mở ra thành công cho Ancelotti. Lối chơi phỏng ngự, phản công của chiến lược gia người Italia được nâng lên tầm mới nhờ cầu thủ đẳng cấp như CR7.

 

Cách đây không lâu, Sir Alex từng tiếc hùi hụi khi bán C.Ronaldo với giá quá rẻ cho Real Madrid. Ngày hôm qua, tới lượt Roy Keane đã lặp lại quan điểm đó. Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy CR7 đã “lớn” như thế nào.

 

C.Ronaldo và niềm hy vọng Decima

 

Kể từ khi Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League năm 2002, chưa bao giờ, họ ở gần đỉnh vinh quang tới lúc này. Hơn 1 thập kỷ nuôi dưỡng giấc mơ Decima (danh hiệu thứ 10), lúc này, Los Blancos đang đứng trước cơ hội rất lớn.

 

Ronaldo-0112141


C.Ronaldo và sứ mệnh thực hiện giấc mơ Decima của Real

 

Và rồi thế hệ của những C.Ronaldo, Benzema, Bale hay Ramos sẽ được ghi danh vào lịch sử đội bóng một cách trang trọng nhất. Với cá nhân CR7, một cầu thủ đầy tham vọng, điều này còn hơn cả danh hiệu. Tất nhiên, “siêu sao” người Bồ Đào Nha tham lam hơn thế. Anh cần Champions League để cho thấy sự vĩ đại.

 

Vẫn biết rằng trước mắt C.Ronaldo và các đồng đội vẫn còn 90 phút ở trận chung kết, nơi mà mọi điều đều có thể xảy ra nhưng rõ ràng, chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Bayern Munich đã tiếp cho họ rất nhiều động lực.

 

Năm 2008, người ta đã thấy những giọt nước mắt của C.Ronaldo trong đêm mưa tầm tã ở Moscow, khi cầu thủ này giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp. 6 năm đã qua, chàng trai “mít ướt” ấy đã rắn rỏi hơn rất nhiều nhưng chắc chắn, anh khó lòng kìm lại những giọt nước mắt nếu như Real đăng quang ở mùa giải này.

 

Đơn giản, với những gì đã đóng góp cho Real Madrid trong những năm qua, C.Ronaldo xứng đáng có thêm danh hiệu Champions League. Những ngày tháng mòn mỏi chờ đợi đã qua đi, vinh quang đang ở rất gần C.Ronaldo.



C.Ronaldo: “Người khổng lồ” mang giấc mơ thần tiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét