Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Chelsea - Atletico Madrid: Căng như dây đàn

Trận hòa 0-0 ở lượt đi đã khiến cặp đấu này trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Cơ hội lọt vào trận chung kết đang chia đều cho cả Chelsea lẫn Atletico Madrid. Đây sẽ là cuộc đấu trí thực sự giữa hai HLV.

Link xem trực tiếp trận Chelsea vs Atletico Madrid


Lực lượng:


Chelsea: Petr Cech chấn thương. Mikel, Lampard treo giò. Khả năng ra sân của Terry chưa rõ ràng

 

Atletico Madrid: Gabi treo giò

 

Đối đầu và phong độ:

 

- Trong 4 lần gặp gỡ, mỗi đội thắng 1, hòa 2

 

- Chelsea giữ trắng lưới 4/5 trận ở Stamford Bridge ở Champions League mùa này

 

- Atletico Madrid là CLB duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở Champions League mùa này

torres_2889763bCuộc chiến giữa Chelsea và Atletico Madrid hứa hẹn sẽ rất căng thẳng


 Ý đồ của HLV Mourinho trong trận lượt đi khá rõ ràng. Ông chủ động cầm hòa Atletico Madrid với lối chơi xe bus 2 tầng, trước khi tung ra đòn kết liễu đối phương ở Stamford Bridge.

 

Có một thực tế không ai có thể phủ nhận, Chelsea luôn thi đấu thành công trước những đội bóng mạnh mùa này, cũng vì “lối chơi ở thế kỷ 19” đó. Cuối tuần qua, họ tiếp tục cho thấy điều đó.

 

Chỉ với đội hình hai, Mourinho đã hạ gục Liverpool hùng mạnh ngay tại Anfield với chiếc xe bus hai tầng. Tất nhiên, trong mắt nhiều người, lối chơi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha phản bóng đá nhưng có lẽ, không ai phủ nhận tài năng của ông. Chỉ có ông mới sử dụng hàng thủ chắp vá, vô hiệu hóa hàng công mạnh nhất Premier League.

 

Mourinho đã hoàn thành một nửa nhiệm vụ trước Atletico Madrid (cầm hòa trên sân khách) nhưng không loại trừ khả năng, ông sẽ lại bố trí hàng thủ dày đặc trong cuộc tái đấu này.

 

Thứ nhất, bởi lẽ, Chelsea sẽ thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Mikel, Lampard, Terry, Matic hay Cech. Ngoài ra, The Blues không được phép để thủng lưới ở cuộc chiến này. Do đó, Mourinho sẽ rình rập, chờ thời cơ.

 

Atletico Madrid đang hừng hực khí thế. Họ vẫn đang hướng tới mùa giải đặc biệt thành công. Tuy nhiên, hành quân tới Stamford Bridge, đấu trí với chiến lược gia đại tài như Mourinho là thách thức lớn với Simeone.

 

Ông đã nghiên cứu rất kỹ trận đấu với giữa Chelsea và Liverpool vừa qua và nhận ra thực tế rằng, The Kop không biết phá sức Chelsea. Đêm nay, Atletico Madrid sẽ làm nhiệm vụ ấy với đội hình dồi dào thể lực.

 

Có thực tế đáng chú ý rằng, 6/7 bàn thua của Chelsea ở Champions League mùa này xuất hiện trong hiệp 2. Đó là “gợi ý” để thày trò Simeone áp dụng lối chơi này. Khả năng Atletico Madrid cũng thực hiện lối chơi cù nhầy, chứ họ không dồn sức tấn công. 

 

Sẽ lại là trận đấu giằng co giống lượt đi. Rất có thể, cuộc tái đấu này chỉ được quyết định bởi những khoảnh khắc.

 

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0



Đội hình dự kiến:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét