Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Bayern: Gót Achilles của gã khổng lồ

Đè bẹp Bremen 5-2 nhưng Bayern chưa thật sự hết lo trước trận bán kết lượt về với Real Madrid.


Bayern-Got-Achilles-cua-ga-khong-loLão tướng Pizarro ghi dấu giày lên 3/5 bàn của Bayern.


Hiệp một, Bayern thi đấu mất tập trung và để đối thủ 2 lần vượt lên dẫn trước, đều bằng các pha phản công. Yêu cầu lấy lại bóng trong vòng 5 giây, một nguyên tắc của lối chơi kiểm soát bóng theo triết lý Pep Guardiola, đã thất bại, và hàng thủ của Bayern nhanh chóng tan vỡ. Dante và Jerome Boateng, những hòn đá tảng ở mùa trước, đã liên tục mắc sai lầm, có lỗi trong cả 2 bàn thua. Ở trận gặp Bremen, Boateng và Dante thậm chí chỉ có 2 pha tắc bóng, chưa bằng một nửa của…Mario Goetze.


“Nếu họ cứ chÆ¡i nhÆ° hiệp Má»™t, đó sẽ là má»™t thảm họa trÆ°á»›c Real”, huyền thoại Franz Beckenbauer chỉ trích. Sau trận đấu, huấn luyện viên Guardiola thậm chí còn đánh giá kém hÆ¡n: “Tôi xin lá»—i khán giả vì má»™t màn trình diá»…n không nhÆ° ý. Hiệp Má»™t trận này là lần đầu tiên tôi thấy thất vọng vá»›i các cầu thủ. Họ có thể chÆ¡i hay-dở, không có vấn đề gì. NhÆ°ng Bayern hôm nay không phải là Ä‘á»™i chúng ta đã thấy suốt cả mùa giải này”.


Tuy nhiên, ở hiệp Hai, Bayern đã trở lại và điểm mấu chốt là sự xuất hiện của Philipp Lahm. Được thi đấu ở vị trí hậu vệ phải sở trường, đội trưởng của Bayern đã ngay lập tức để lại dấu ấn của mình. Với kinh nghiệm và tài chỉ huy của Lahm, hàng thủ của Bayern đã được tổ chức chặt chẽ hơn hẳn, không phải nhận thêm bàn thua nào. Các pha tấn công cũng sắc sảo hơn nhờ khả năng luân chuyển bóng liên tục của Lahm. Trong hiệp Hai, Bayern đã ghi được tới 4 bàn.


Trận đấu với Bremen cho thấy muốn yên tâm áp đảo được đối thủ, Bayern phải siết chặt lại hệ thống phòng ngự. Real đã thắng 1-0 ở lượt đi và nếu có một bàn thắng tại sân Allianz, sức ép dành cho Bayern sẽ tăng lên gấp bội. Trang Goal gợi ý rằng ngoài việc để Lahm đá hậu vệ phải, Bayern không được phép dâng quá cao đội hình bởi Real có hàng loạt “đứa con của gió” như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema hay Di Maria.


Trong lịch sử, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League nên nếu Guardiola làm được điều này, đó sẽ là một kỳ tích. Ngoài ra, chỉ riêng việc đánh bại Real, phá tan giấc mơ Decima cũng sẽ là một lời tri ân ý nghĩa của Pep gửi tới người bạn quá cố Tito Vilanova.


Theo TT&VH



Bayern: Gót Achilles của gã khổng lồ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét