Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Barca chuyển bại thành thắng nhờ hai bàn đá phản

Messi và đồng đội giành chiến thắng 3-2 vô cùng may mắn, sau khi để Villarreal dẫn trước hai bàn ở vòng 35 La Liga hôm qua.





messi-3967-1398639251.jpg

M10 bình thản chia vui sau bàn ấn định chiến thắng 3-2.


Barca tưởng như sẽ phải chịu trận thua thứ sáu tại La Liga mùa này. Với lối chơi biến hóa, Villarreal dễ dàng ghi dẫn trước hai bàn chỉ sau 55 phút thi đấu. Trong cái rủi có cái may, hàng công Barca đang chơi thiếu đường nét thì bất ngờ nhận được hai bàn biếu không của Villarreal từ các tình huống phản lưới nhà hài hước. Lên tinh thần sau khi gỡ hòa, đội khách hoàn tất cuộc lội ngược dòng với pha vô lê đẹp mặt của Messi phút 83.


Chiến thắng ở vòng 35 giúp Barca lấy lại vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp La Liga. Atletico Madrid vẫn dẫn đầu với 88 điểm, nhiều hơn đội bóng xứ Catalan 4 điểm. Real Madrid xếp thứ ba với 82 điểm (chơi ít hơn một trận). Atletico chỉ cần thắng hai trận tới trước Levante và Malaga là giành chức vô địch mà không cần quan tâm tới kết quả các trận đấu khác.


Không còn nhiều hy vọng bảo vệ ngôi vÆ°Æ¡ng, Barca đã khởi đầu chuyến làm khách tối 27/4 vá»›i tâm thế bị Ä‘á»™ng. Villarreal là Ä‘á»™i tấn công hiệu quả hÆ¡n dù kiểm soát bóng kém hÆ¡n đáng kể. Tá»· số có thể đã được mở cho “tàu ngầm vàng” ở phút 24 khi Jonathan Perreira sút bóng trống trải trong vòng cấm. Đến phút 43, may mắn tiếp tục cứu thua cho Barca khi Aquino đệm bóng đúng tầm cản phá của Bartra.


Tấn công hiệu quả hơn, Villarreal cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 45, Perreira chuộc lỗi bằng pha chọc khe cho Cani băng xuống dứt điểm thành công trong thế đối mặt thủ môn Pinto mở tỷ số trận đấu.




tito-9447-1398643558.jpg
Cầu thủ và khán giả hai Ä‘á»™i mặc niệm Tito Vilanova – cá»±u HLV của Barca qua đời cách đó ít ngày vì ung thÆ°. Ảnh: AFP.

Trận này HLV Tata Martino tiếp tục phạm sai lầm khi bố trí Messi đá cánh phải. Cựu cầu thủ hay nhất thế giới có hai lần đột phá vào trung lộ nhưng đều dứt điểm không thành công.


Hai cánh của Barca cũng phòng ngự không tốt trận này. Nếu như bàn mở tỷ số xuất phát từ một tình huống bên cánh phải Barca thì bàn nhân đôi cách biệt đến từ cánh còn lại. Phút 55, Aquino thoải mái tạt bóng cho Trigueros đánh đầu đưa Villarreal dẫn trước hai bàn.


Đang có đủ lợi thế để làm nên má»™t chiến thắng ấn tượng trÆ°á»›c Barca, “tàu ngầm vàng” bá»—ng phạm những sai lầm khó hiểu khiến cục diện bị đảo ngược. Paulista rồi Musacchio hai lần liên tiếp trong vòng 13 phút Ä‘Æ°a bóng phản lÆ°á»›i nhà từ các quả tạt của Dani Alves. Điều gây bất ngờ là các tiền đạo Barca hoàn toàn không gây sức ép trong hai tình huống này.




barca-4588-1398643558.jpg

Villareal (vàng) tưởng như đã có thể khiến Barca tan mộng vô địch. Ảnh: AP.


Có hai bàn gỡ đầy may mắn, Barca lên tinh thần và chơi lấn lướt trong khoảng thời gian cuối trận. Lợi thế này đã được cụ thể hóa thành bàn thứ ba. Phút 83, Busquets chuyền bóng bổng phá bẫy việt vị, còn Fabregas đánh đầu dọn cỗ cho Messi vô lê chính xác trong thế đối mặt thủ môn Asenjo. Đây là bàn thứ 27 của M10 tại La Liga mùa này, san bằng thành tích của Diego Costa.


Danh sách thi đấu:


Villarreal: Asenjo; Mario, Musacchio, Gabriel, Jokic; Bruno, Pina (Aquino 35′), Trigueros, Cani; Giovani (Uche 83′) y Perbet (Jonathan Pereira 13′).


Bàn thắng: Cani 45′, Trigueros 55′


Barça: Pinto; Alves, Mascherano, Bartra, Adriano; Busquets, Xavi (Tello 62′), Iniesta; Alexis (Cesc 62′), Messi y Pedro (Sergi Roberto 90′).


Bàn thắng: Paulista 64′ phản lÆ°á»›i nhà, Musacchio 77′ phản lÆ°á»›i nhà, Messi 83′




Barca chuyển bại thành thắng nhờ hai bàn đá phản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét