Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Chelsea - Atletico Madrid: Chờ xem Mourinho chơi tấn công

Chelsea có thể chơi phòng ngự rất hay khi họ cần giữa sạch mảnh lưới nhưng đòi hỏi họ ghi bàn lại là một vấn đề khác. Và vào đêm nay bài toán cho Jose Mourinho là làm sao chọc thủng lưới Atletico Madrid bởi họ không thể đá phòng ngự phản công như ở lượt đi hay tại Anfield cuối tuần qua.


Hai lần trong tuần qua, Mourinho đã được tán dương nhờ chiến thuật phòng ngự và giúp Chelsea giữ sạch lưới liên tiếp. Mặc dù vậy, không khó để nhận ra khác biệt rất lớn giữa trận hòa 0-0 tại Atletico Madrid và chiến thắng 2-0 trước Liverpool. Đó là trong khi phòng ngự phản công giúp The Blues thành công tại Anfield, lối chơi tương tự đã không mang lại cho họ một kết quả như mong muốn ở lượt đi vòng bán kết Champions League.


trandiaChelsea sẽ chơi tấn công như thế nào trước Atletico ?


Bởi việc không ghi bàn trên sân khách và hai đội kết thúc với tỷ số 0-0 đồng nghĩa một hai đội phải ghi bàn ở lượt về nếu như họ không muốn kéo trận đấu vào hai hiệp phụ hay tệ hơn cả là giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Riêng với Chelsea, rủi ro cho đội chủ nhà là lớn hơn nhiều bởi nếu Atletico Madrid ghi một bàn ở Stamford Bridge, họ cần phải ghi hai bàn bởi tỷ số hòa có bàn thắng sẽ khiến họ bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách. Thế mới nói, việc giữ sạch lưới tại Vicente Calderon không hẳn là một kết quả thành công cho The Blues, trừ việc họ đã không thua.


Đó là lý do giải thích tại sao tất cả đang tự hỏi liệu Mourinho có đúng khi để Chelsea đá hòa ở Madrid. Bời cho đến giai đoạn này của Champions League, Atletico Madrid là đội duy nhất có khả năng ghi bàn trên sân khách và nếu phải chơi phòng ngự phản công tại Stamford Bridge, thế trận sẽ rất thích hợp cho Diego Simeone.


che4


Đương nhiên, Chelsea cũng có thể chơi như vậy trên sân nhà nhưng cách tiếp cận trận đấu như vậy của Mourinho sẽ chỉ khiến lượt về thêm buồn tẻ và dễ dẫn đến những loạt sút luân lưu. Đó là chưa kể họ chứ không phải Atletico Madrid chịu sức ép ghi bàn .


Còn trong trường hợp Mourinho đẩy cao đội hình thì như đã nói ở trên, Rojiblancos sẵn sàng chơi phòng ngự phản công và vấn đề của Chelsea là không phải lúc nào họ cũng tấn công tốt. Thậm chí, họ còn phơi bày những điểm yếu như đã cho thấy trong các trận thua Sunderland, Crystal Palace và Aston Villa gần đây, đồng thời khiến họ gần như không còn cơ hội vô địch Premier League . Mỉa mai dù là thắng Liverpool và giành 16 trong 18 điểm có thể trước các đối thủ tốp 4, The Blues nhiều khả năng chỉ đứng thứ 3 trên bản xếp hạng.


Sau cùng thì Mourinho luôn được xem là bậc thầy trong phòng ngự chứ không phải trong tấn công và phần nào thì chúng ta sẽ có thể nói như vậy về Simeone nếu nhìn từ lượt đi ở Vicente Calderon. Trước chiến thuật tiêu cực của Mourinho, Simeone không tìm được giải pháp nào khác ngoài việc để Atletico Madrid rót bóng vào khu vực của John Terry và Gary Cahill.


Tuy nhiên, cái Simeone có mà Mourinho không có là một tiền đạo có khả năng ghi bàn thường xuyên như Diego Costa. Đây là lý do giải thích vì sao rất muốn có Costa vào mùa tới và liệu sự quan tâm của Chelsea với cầu thủ gốc Brazil có phải là đòn tâm lý hay không, Costa có thể là sự khác biệt trong việc chấm dứt hy vọng của The Blues tại Champions League.


Nếu chÆ°a đủ, sá»± vắng mặt của Petr Cech, Terry và Nemaja Matic cÅ©ng sẽ làm Ä‘á»™i chủ nhà yếu Ä‘i rất nhiều. Má»™t lần nữa, tất cả sẽ tá»± hỏi tại sao Mourinho không chÆ¡i tấn công ở  Vicente Calderon khi ông có má»™t Ä‘á»™i hình đầy đủ hay chỉ vì ông chờ đọi sá»± trở lại của Eden Hazard và Samuel Eto’o trong đêm nay?


Dự đoán: 1-0



Chelsea - Atletico Madrid: Chờ xem Mourinho chơi tấn công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét