Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Cấm CĐV ném chuối Dani Alves tới sân vĩnh viễn

Thủ phạm ném chuối vào hậu vệ Dani Alves sẽ bị vĩnh viễn cấm tới sân. Đây là một biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc trong thể thao.


Tờ Marca (Tây Ban Nha) đưa tin, thông qua hệ thống camera, CLB Villarreal đã tìm ra hung thủ ném trái chuối vào người hậu vệ Barca Dani Alves trên sân El Madrigal trong trận đấu ngày 28/4.


Đây được xem là một hành động kỳ thị, phân biệt chủng tộc rất đáng lên án. Cổ động viên này có thể sẽ phải nhận án phạt nặng từ Ủy ban chống bạo lực Tây Ban Nha. Về phía CLB chủ nhà, Villarreal cũng vừa đưa ra biện pháp cứng rắn để trừng phạt hành vi trên.


alvesAlves nhặt chuối ăn ngon lành ngay trên sân.


“CBL thực sự cảm thấy hối tiếc vì hành động đáng xấu hổ xảy ra hôm qua trong trận gặp Barcelona. Nhờ lực lượng an ninh, chúng tôi đã xác định được thủ phạm ném chuối vào người cầu thủ Dani Alves. Chúng tôi quyết định thu hồi vé toàn mùa giải và cấm cổ động viên này vĩnh viễn không được tới sân El Madridgal”, đại diện CLB cho biết.


“Một lần nữa, chúng tôi cam kết sẽ thúc đẩy sự bình đẳng, công bằng và tôn trọng trong thể thao, ngay cả trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi tuyệt đối không dung túng bất cứ hành động nào trái với nguyên tắc này như nạn bạo loạn, phân biệt, kỳ thị chủng tộc…”, CLB chủ sân El Madridgal nhấn mạnh.


Trong trận làm khách trên sân El Madridgal, hậu vệ người Brazil Alves bị ném thẳng trái chuối vào người. Đáp lại hành vi phản cảm này, Alves đã cúi người nhặt và ăn một cách ngon lành trước mặt trọng tài biên và hàng vạn khán giả.


“Tôi không biết ai đã ném chuối về phía mình. Nhưng tôi cảm ơn người đó vì quả chuối đã tiếp thêm năng lượng để tôi thực hiện 2 pha bóng giúp đồng đội ghi bàn”, Alves bình thản sau hành động rất xấu của CĐV.


chuoi1Neymar: “Chúng ta đều là những chú khỉ”.


Việc làm khôn ngoan của Alves nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cầu thủ, HLV và CĐV trên khắp thế giới. Tiền đạo Neymar đăng tải trên Instagram bức hình mình và con trai đang cầm trên tay những trái chuối thật và giả và nói: “Chúng ta đều là những chú khỉ”.


Cô bạn gái xinh đẹp Thaissa Carvalho của Alves cÅ©ng đăng tải tấm ảnh Ä‘ang ăn chuối cùng rất đông bạn bè để khích lệ Alves. Ngoài ra, hàng loạt các ngôi sao sân cỏ nhÆ° Sergio Aguero, Marta, Luis Suarez, David Luiz… cÅ©ng có những hành Ä‘á»™ng lên án nạn phân biệt chủng tá»™c.


chuoi2Bạn gái Alves, Thaissa Carvalho cùng bạn bè ủng hộ hậu vệ Barca.


chuoi3Dàn sao Brazil khoác áo Chelsea Oscar, David Luiz và Willian ủng hộ Alves chống phân biệt chủng tộc.


chuoi4Tiền đạo Sergio Aguero của Man City và nữ cầu thủ Marta của Brazil.


chuoi5MC truyền hình nổi tiếng Marilo Montero công khai ủng hộ Alves.


chuoi6Mousa Dembele và Nacer Chadli tại nhà ăn của Tottenham.


chuoi8Philippe Coutinho và Luis Suarez hòa mình vào chiến dịch.


chuoi9Thủ tướng Italia Matteo Renzi (trái) và HLV trưởng đội tuyển quốc gia Italia Cesare Prandelli cũng tham gia chiến dịch chống phân biệt chủng tộc trong thể thao.


Theo Zing



Cấm CĐV ném chuối Dani Alves tới sân vĩnh viễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét