Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

5 điều rút ra sau trận đại thắng của Real Madrid

Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn quan trọng có thể rút ra sau trận thắng thuyết phục với tỷ số 4-0 của Real Madrid trước Bayern Munich.


1. Phòng ngự không chắc thì cầm bóng nhiều cũng vô nghĩa


Trước khi trận đấu diễn ra, đã có khá nhiều cuộc tranh luận nảy ra về phong cách chơi bóng và triết lý bóng đá, giữa phòng ngự phản công và tấn công tổng lực. Tuy vậy, yếu tố quyết định ở trận đấu này lại là hai tình huống cố định khá đơn giản.


Không vội chỉ trích tiki-taka, sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và xu hướng giữ bóng của Bayern, nhưng đội bóng Đức đã không thể phòng ngự tốt trong những tình huống rất cơ bản, và họ đã bị Sergio Ramos trừng phạt hai lần chỉ trong vòng 4 phút. Trách nhiệm lớn sẽ thuộc về cặp trung vệ Jerome Boateng và Dante khi cả hai sai lầm trong những tình huống kèm người, nhưng sau khi để thua hai bàn, cả đội Bayern đã không còn giữ được bình tĩnh khi không còn cơ hội lội ngược dòng.


2. Bi kịch cho Xabi Alonso


Roy Keane từng tuyên bố rằng chiến thắng của M.U tại chung kết Champions League năm 1999 “chẳng có nghĩa lý gì” với anh, bởi anh không thể tham dự trận đấu đó vì bị treo giò. 15 năm sau, Xabi Alonso lâm vào hoàn cảnh tương tự khi phạm lỗi một cách thiếu cân nhắc với Bastian Schweinsteiger trong hiệp 1. Tiền vệ người Tây Ban Nha phải nhận thẻ vàng, và anh sẽ vắng mặt trong trận chung kết tại Lisbon vào tháng 5 tới.


Có những trường hợp cầu thủ bị treo giò vì thẻ đỏ – chẳng hạn nhÆ° John Terry cách đây hai mùa bóng – và đó là những trường hợp không thể chá»—i cãi. NhÆ°ng Xabi Alonso đã không thể tham dá»± má»™t trong những trận đấu quan trọng nhất sá»± nghiệp của mình chỉ vì nhận 3 chiếc thẻ vàng trong 9 trận đấu. Real Madrid vì thế cÅ©ng mất má»™t cầu thủ trụ cá»™t, và rõ ràng Ä‘iều này không thá»±c sá»± hợp lý.


3. Guardiola sẽ phải đối mặt với áp lực từ BLĐ Bayern


20140430092314-pep-guardiola-2754186


2014 thực sự là một năm thảm họa của Pep Guardiola. Bayern Munich của ông đã vô địch Bundesliga trong một khoảng thời gian ngắn kỷ lục, và họ vẫn còn cơ hội giành cúp quốc gia DFB-Pokal, nhưng thất bại tại Champions League sẽ để lại một vết sẹo xấu xí. Về phương diện cá nhân, ông vẫn đang trong tình trạng buồn thảm sau cái chết của người cộng sự Tito Vilanova.


Trong thời khắc này, có lẽ người ta vẫn chưa thể đòi hỏi điều gì ở Pep Guardiola, nhưng rõ ràng Bayern cần trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa sau. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ còn rất nhiều việc phải làm để củng cố đội bóng và một lần nữa khẳng định lại tài năng của bản thân. Về mặt nhân sự, Guardiola sẽ có thêm Robert Lewandowski từ Dortmund, nhưng ngoài ra ông cũng sẽ cần củng cố lại hàng phòng ngự, nhất là hai vị trí trung vệ. Ông và Bayern Munich sẽ phải đảm bảo rằng những thất bại đau đớn như trận thua ngày hôm nay sẽ không bao giờ lặp lại.


4. Real Madrid cần cảm ơn Tottenham


Trong khi Tottenham đang phải trải qua một mùa giải thất bát nữa thì những cầu thủ cũ của họ hiện đang thi đấu rất thành công trong màu áo Real. Gareth Bale và Luka Modric từng là hai trụ côt của đội bóng Tottenham vào tới tứ kết Champions League cách đây ba năm, nhưng trong khi cả hai đã trở thành những siêu sao ở đội bóng mới thì thành công vẫn chưa tới với Spurs. Đội bóng thành London đã nhận được những khoản tiền lớn từ việc bán hai cầu thủ này cho Real, nhưng đến nay hiệu quả mà họ thu về chưa được bao nhiêu.


5. Real nên tin tưởng BBC


Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema tiêu tốn của Real Madrid 190 triệu bảng, và vì vậy có lẽ việc họ chơi tốt không phải là một bất ngờ. Nhưng trong những trận đấu vừa qua, cả ba đã kết hợp một cách hoàn hảo trên hàng công của Real.


Trước khi trận đấu bắt đầu, đã có không ít ý kiến cho rằng Bayern là đội bóng tập thể, còn Real là tập hợp của những cá nhân xuất chúng. Tuy vậy, sự kết hợp hoàn hảo của bộ ba này trong bàn thắng thứ ba do Ronaldo thực hiện đã cho thấy BBC thực sự có thể mang về chức vô địch châu Âu lần thứ 10 cho Real.



5 điều rút ra sau trận đại thắng của Real Madrid

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét