Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Pháp vs Đức: Chung kết sớm của Châu Âu

Pháp vs Đức: Chung kết sớm của Châu Âu – Hai ông lớn của bóng đá châu Âu sẽ bước vào màn đối đầu sống còn để có được tấm vé vào vòng bán kết, một cuộc chạm trán được dự báo sẽ vô cùng hấp dẫn và căng thẳng.


 

Luôn là những ứng cử viên cho ngôi vô địch ở bất kỳ giải đấu nào nhưng điều đáng ngạc nhiên là Đức và Pháp lại hiếm khi nào có những cuộc đụng độ nhau ở những giải đấu lớn như World Cup hay Euro.




 Tính đến thời điểm này Les Blues và “Cỗ xe tăng Đức” mới chỉ 3 lần gặp nhau tại đấu trường World Cup với tỷ số đang cân bằng 1 thắng 1 hòa và 1 thua (trận hòa – Đức giành chiến thắng trên chấm phạt đền). Trong quá khứ, khi hai đội đụng độ nhau thường được xem là những thù oán của hai đội nhưng ở thời điểm hiện tại nó không còn quá quan trọng.


 


Dù mang rất nhiều ngôi sao đến Brazil nhưng những gì ĐT Đức làm được vẫn chưa kiến NHM đội bóng nước này yên tâm. Thậm chí, truyền thông Đức còn lên tiếng chỉ trích màn thể hiện của thầy trò Joachim Loew ở cuộc đối đầu vòng knock out với Algeria.


images1005420_3Rõ ràng sự kỳ vọng vào ĐT Đức là rất lớn, nhưng hàng phòng ngự thi đấu rời rạc thiếu chắc chắn khiến thủ môn Manuel Neuer liên tiếp phải lao ra ngoài vòng cấm sửa sai cho bộ tứ hàng hâu vệ. Tuyển tiền vệ còn tệ hại hơn, họ yếu trong khâu đánh chặn và cung cấp bóng cho hàng công. Rất may cho ĐT Đức khi đối thủ của họ ở trận đấu đó là hàng công của Algeria khá yếu nếu không chưa biết chuyện gì đã xảy ra.


 Khác với đối thủ, ĐT Pháp không có được những sự lựa chọn nhân sự tốt nhất cho giải đấu này. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì ĐT Pháp đang thể hiện phong độ rất ổn định. Ở vòng bảng, Pháp vượt qua Honduras với tỷ số 3-0, tiếp sau đó là vùi dập đối thủ khó chịu Thụy Sỹ với tỷ số 5-2. Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, không quá bất ngờ khi Pháp để Ecuador cầm hòa với tỷ số 0-0.


Tuy nhiên. tại vòng 1/8, với đội hình trẻ trung và đầy nhiệt huyết cùng sự chỉ bảo của ông thầy tài ba Deschamps, đội bóng áo lam dễ dàng vượt qua Nigeria, đội bóng từng làm khó Argentina, với tỷ số 2-0. Cho dù không được đánh giá cao trước thềm giải đấu nhưng với màn trình điễn ấn tượng ở 4 trận đấu vừa rồi cùng sự đa dạng lối chơi kèm thơi lực lượng rồi rào gồm những tài năng trẻ sáng giá đầy nhiệt huyết như Griezmann, Cabaye, Matuidi và đặc biệt là Paul Pogba, ĐT Pháp dần trở thành một ƯCV sáng giá cho ngôi vô địch.


Theo đánh giá chung, ĐT Đức vẫn nhỉnh hơn một chút so với Pháp nhưng nó dường như không khiến Pháp quá bận tâm và nếu vẫn cứ thi đấu ổn định như từ đầu giải, khả năng Gà Trống làm khó Cỗ xe tăng là hoàn toàn có thể xảy ra.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:


Pháp: Lloris, Debuchy, Varane, Koscielny, Evra, Pogba, Matuidi, Cabaye, Valbuena, Giroud, Benzema


Đức: Neuer, Hummels, Mertesacker, Boateng, Howedes, Schweinsteiger, Lahm, Kroos, Ozil, Muller, Gotze


PHÁP VS ĐỨC NHẬN ĐỊNH 23H00 NGÀY 04/07




Pháp vs Đức: Chung kết sớm của Châu Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét