Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

02h00 ngày 4/5, Rennes vs Guingamp: Cái duyên của Guingamp

(Thethao365.net) – Chẳng phải ngẫu nhiên, má»™t Ä‘á»™i bóng nhỏ của thành phố chỉ 7.000 dân nhÆ° Guingamp lại có cÆ¡ há»™i tranh 2 trận chung kết Cúp QG Pháp trong 5 năm qua. Năm 2009, Guingamp vượt qua Rennes để lên ngôi. Và năm nay, họ lại mÆ¡ về chức vô địch nhờ cái duyên đấu cúp ấy…
Ngay trong mùa đầu tiên tham dự Cúp QG Pháp (1972/73, khi ấy đang chơi ở hạng 6 Pháp), Guingamp đã vượt qua 4 đội bóng hạng Nhì để lọt vào tới vòng 1/8 sân chơi lâu đời nhất mảnh đất hình lục lăng. Cái duyên với Cúp QG của Guingamp có lẽ bắt đầu từ hành trình tuyệt vời và đầy dấu ấn ấy. Để tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng vùng Bretagne có 3 lần vinh dự giành quyền vào chơi trận cuối cùng của giải đấu này. Năm 1997, họ thất bại trước Nice trên loạt đá luân lưu đầy may rủi. Năm 2009, họ vượt qua chính Rennes, đối thủ cùng vùng Bretagne đêm nay, với tỉ số 2-1. Cần nhớ rằng, khi ấy Guingamp đang chơi ở hạng Nhì.


Sở dĩ, một đội bóng nhỏ như Guingamp nhưng lại đạt được những thành tích đáng nể nêu trên, là nhờ vào cách làm bóng đá của lãnh đạo nơi đây. “Chìa khóa dẫn đến thành công của Guingamp chính là sự ổn định và cân bằng về tài chính. Ngay cả những khi có thể vung tay quá trán, chúng tôi cũng không bao giờ làm điều đó. Đội bóng này luôn được quản lý và điều hành rất tốt. Đó là lý do tại sao chúng tôi không rơi vào bi kịch như Strasbourg khi bị rớt xuống hạng Ba năm 2010”, chủ tịch LĐBĐ Pháp và cũng là cựu chủ tịch Guingamp, ông Noel Le Graet nhấn mạnh về thành công của đội chủ sân Roudourou.


eaguingamp
Guingamp sẽ có lần thứ hai giành Cúp Quốc gia?


Trước trận chung kết đêm nay, nếu Rennes vào trận với tinh thần chẳng có gì để mất và quyết đòi món nợ của 5 năm trước, thì Guingamp dồn hết tâm trí để chạm tay vào cúp vô địch lần thứ hai, đồng thời tạo cú hích lý tưởng cho cuộc chiến trụ hạng tại Ligue 1. “Chúng tôi có những CĐV hết sức tuyệt vời. Bạn hẳn chẳng bao giờ quên những CĐV Anh trong một SVĐ Anh ngay trên chính đất Pháp!”, HLV Gourvennec so sánh ví von về các fan nhà – một trong những động lực để cầu thủ Guingamp tiến lên phía trước.


Xem ra, tuy Rennes đang được đánh giá cao hơn ở phong độ, lực lượng (có nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình như Jean Makoun, Sylvain Armand, Roman Alessandrini, Anders…) nhưng Guingamp mới là đội có nhiều cơ hội bước lên bục vinh quang hơn đêm nay.


ĐẶC BIỆT

- Lẻ bàn thắng

7/11 trận gần nhất của Rennes và 9/13 trận vừa qua của Guingamp đều khép lại với tổng bàn thắng là lẻ. Hơn nữa, 6/9 trận xa nhà gần nhất của Guingamp cũng có kết cục nêu trên.


- Lưới rung cuối hiệp 1

8/10 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, 16/20 trận gần đây của Rennes và 5/6 trận vừa qua của Guingamp đều có ít nhất 1 bàn thắng được ghi từ phút 16-45. Không những thế, 5/7 chuyến xa nhà gần đây của Guingamp cũng có kịch bản tương tự trước giờ nghỉ.


CON SỐ


2    Đây là lần thứ hai trận chung kết Cúp QG Pháp là cuộc đấu nội bộ vùng Bretagne.

5    Rennes đã 5 lần lọt vào chung kết Cúp QG (không tính trận năm nay) nhưng mới chỉ 1 lần giành cúp vào năm 1965.

7    Imbula là cầu thủ đắt giá nhất của Guingamp trên TTCN Hè 2013 khi anh được bán cho Marseille giá 7 triệu euro.

22    Guingamp là đội có ngân sách eo hẹp nhất Ligue 1 mùa này, chỉ với 22 triệu euro (trong đó 2,5 triệu từ bán vé; 5 từ tài trợ; 13,5 từ bản quyền truyền hình và 1 từ các khoản khác).


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


stade-rennes2


DỰ ĐOÁN: 1-2


BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO:


stade-rennes1



02h00 ngày 4/5, Rennes vs Guingamp: Cái duyên của Guingamp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét