Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

ĐT Đức: Đi tìm sức bật mới

(Thethao365.net) – Để lên được đỉnh cao đã là rất khó nhÆ°ng ngá»± trị trên đỉnh cao đó càng khó hÆ¡n gấp bá»™i. Thá»±c tế HLV Joachim Loew cÅ©ng Ä‘ang phải đối mặt vá»›i những bài toán hóc búa trong hành trình Ä‘i tìm sức bật má»›i cho nhà ĐKVĐ thế giá»›i…



Tin nhanh thể thao được cập nhật hằng ngày tại thethao365.net


6af9f0de61e3a6746b7625834c93f183_L


BÀI TOÁN NHÂN SỰ


Sau khi vô địch thế giới, ĐT Đức đã phải chịu những tổn thất về nhân sự bởi sự rút lui của 3 trụ cột là đội trưởng Philipp Lahm, trung vệ Per Mertesacker và trung phong Miroslav Klose. Với tổng cộng 354 lần khoác áo ĐTQG, việc bộ 3 trên không tiếp tục gắn bó với ĐT Đức sẽ khiến Mannschaft mất đi những trụ cột tinh thần quan trọng. Nhưng điều đáng lo ngại hơn với Loew chính là việc tìm ra những nhân tố mới để thay thế.


Ở vị trí của Mertesacker, Loew không quá lo ngại khi ông đã có trong tay cặp trung vệ Hummels và Jerome Boateng, những người đã chơi rất tốt tại World Cup 2014. Ngoài ra, các tài năng trẻ như Matthias Ginter hay Antonio Ruediger cũng xứng đáng được trao niềm tin. Tuy nhiên, tìm ra người thay thế Lahm mới là nhiệm vụ thực sự khó. Ở thời điểm hiện tại, Grosskreutz là giải pháp hiếm hoi của Loew nhưng đó cũng chỉ là một vị trí sở đoản của cầu thủ vốn quen chơi trên hàng tiền vệ của Dortmund này. Ngoài ra, Hoewedes cũng có thể đảm nhận vai trò ở hành lang phải nhưng khi đó hàng lang trái sẽ lại bị thiếu hụt khi chỉ còn lại 1 lựa chọn là Erik Durm.


Tương tự là những khó khăn trong việc tìm người thay thế Klose. Ở đợt tập trung này, Loew đã cho gọi lại tiền đạo Mario Gomez. Chân sút đang khoác áo Fiorentina chính là trung phong duy nhất được Loew triệu tập. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Loew sẽ đặt trọn niềm tin vào cầu thủ đang trong quá trình tìm lại phong độ sau những chấn thương liên miên trong năm 2014.


gomez1



LỐI CHƠI NÀO CHO MANNSCHAFT?


Với những thiếu hụt nhân sự ở 2 vị trí hậu vệ cánh cũng như thiếu một trung phong có lối chơi toàn diện, rất có thể sẽ có những thay đổi trong sơ đồ chiến thuật cũng như lối chơi của Mannschaft. Theo nhận định của các chuyên gia, nhiều khả năng Loew sẽ áp dụng sơ đồ 3-6-1 với 3 trung vệ và một tiền đạo ảo. Đây được xem là sơ đồ có thể phát huy tối đa sức mạnh nhân sự mà Loew đang có. Sơ đồ này cũng không xa lạ, đặc biệt là với các cầu thủ đang khoác áo Bayern khi họ cũng đang thi đấu với 3 trung vệ ở thời điểm hiện tại.


Với cách bố trí này, Loew sẽ không gặp khó trong việc lựa chọn 3 trung vệ. Ngoài 2 cái tên cứng là Hummels, Boateng, những cầu thủ trẻ như Ruediger, Ginter thì Hoewedes hay thậm chí cả Badstuber (không được triệu tập đợt này) đều có thể đảm nhận tốt. Trong khi đó, việc bố trí 6 tiền vệ sẽ giúp Loew tận dụng được dàn sao dày đặc mà ông đang sở hữu ở vị trí này, nhất là khi tiền vệ ngôi sao Marco Reus cũng đã trở lại sau chấn thương khiến anh phải lỗi hẹn với World Cup 2014.


reus1-01



Với nòng cốt vẫn là những ngôi sao đã khoác áo Bayern thì những thay đổi về sơ đồ hay lối chơi sẽ không gặp nhiều khó khăn bởi họ vốn đã quá quen với điều đó trong những mùa gần đây. Đó chính là điều kiện cần để Loew tạo nên những sức bật mới cho Mannschaft.


Sorg làm trợ lý cho Loew?


Trong hôm nay, Loew sẽ quyết định chọn trợ lý mới cho mình thay Hansi Flick đã rút lui sau World Cup 2014. Theo truyền thông Đức thì Marcus Sorg, chiến lược gia vừa dẫn dắt đội U19 Đức vô địch U19 châu Âu 2014 sẽ được chọn.


Theo Ole.vn



ĐT Đức: Đi tìm sức bật mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét