Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Gattuso thoát cáo buộc dàn xếp tỷ số

(Thethao365) – Cuối năm 2013, cá»±u tuyển thủ Italia, Gennaro Gattuso đối mặt vá»›i cáo buá»™c dàn xếp tá»· số. NhÆ°ng đến ngày hôm qua, người hùng má»™t thời của Milan đã được tuyên vô tá»™i.



Tin thể thao được cập nhật hằng ngày tại thethao365.net


 


c7369bbd806bdeb9d2c83e5331759fb8_L


Tháng 12/2013, bóng đá Italia rúng động trước scandal dàn xếp tỷ số. Mở đầu chiến dịch, cảnh sát đã bắt giữ 4 đối tượng Salvatore Spadaro, Francesco Bazzani, Cosimo Rinci và Fabio Quadri. Đây là những nhân vật bị cáo buộc đóng vai trò trung gian, chịu trách nhiệm móc nối các cầu thủ cho nhà cái. Không lâu sau đó, Gennaro Gattuso và một cựu tiền vệ khác của Milan là Cristian Brocchi bị đưa vào tầm ngắm.


Cảnh sát cũng tiến hành khám nhà của hai cầu thủ này. Gattuso và Brocchi bị cáo buộc đã tham gia vào đường dây dàn xếp tỷ số một vài trận đấu của Milan trong 2 mùa giải 2010/11 và 2011/12.


Trong quá trình nhà chức trách điều tra vụ án dàn xếp tỷ số này, Gattuso đã phản ứng rất mạnh mẽ. Tiền vệ này cho rằng anh đang bị vu khống bởi những thế lực ngầm của bóng đá Italia. Dù vậy Gattuso vẫn phải sống dưới những ánh mắt nghi ngờ và phải chờ tới hôm qua anh mới được minh oan.


gatusso
Cựu tiền vệ Gattuso (trái) đã được minh oan



Phát biểu trong buổi họp báo tại thành phố Cremona, phía Bắc Italia, thẩm phán Guido Salvaini tuyên bố: “Không có đủ bằng chứng cho thấy Gennaro Gattuso tham gia và tác động để thay đổi kết quả các trận đấu của Milan”.


Tuyên bố của thẩm phán Guido Salvaini cũng đồng nghĩa Gattuso không còn thuộc diện điều tra trong nghi án dàn xếp tỷ số của bóng đá Italia. Sau khi giải nghệ vào cuối mùa giải 2012/13, tiền vệ từng cùng ĐT Italia giành chức vô địch World Cup 2006 đã chuyển sang nghiệp HLV. Anh lần lượt đảm trách công việc huấn luyện tại Sion, rồi tới Palermo. Hiện tại, Gattuso đang dẫn dắt OFI Crete tại giải VĐQG Hy Lạp.


Sự việc Gennaro Gattuso trắng án phần nào không làm trầm trọng thêm tình trạng mất niềm tin trong bóng đá Italia. Song mặt khác, việc nhà chức trách mất nhiều thời gian để đưa ra phán quyết cũng cho thấy công cuộc điều tra nghi án dàn xếp tỷ số hiện đang bế tắc.


Suốt một thập kỷ qua, bóng đá Italia bị bao phủ bởi quá nhiều scandal. Từ Calciopoli hồi năm 2006 và mới đây là nghi án dàn xếp tỷ số ở nhiều trận đấu tại Serie A. Việc Gennaro Gattuso được tuyên trắng án có thể cứu vãn danh dự và sự nghiệp một con người, song thật khó để vực dậy giải đấu.


Theo Bongdaplus



Gattuso thoát cáo buộc dàn xếp tỷ số

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét