Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Say và sốt với U.19 Việt Nam

(Thethao365.net) – Những ngày này thì Ä‘á»™i tuyển quốc gia và Olympic Việt Nam cÅ©ng Ä‘ang há»™i quân ở Hà Ná»™i, nhÆ°ng rõ ràng là U.19 Việt Nam ‘sốt’ hÆ¡n 2 Ä‘á»™i tuyển đàn anh rất nhiều.



Tin nhanh thể thao được cập nhật hằng ngày tại thethao365.net.


 


204b5d095de8fa17476f9374955fffe3_L


Đầu tiên là cái sốt của HLV trưởng Ä‘á»™i tuyển U.19 Việt Nam Guillaume Graechen. Cái sốt của má»™t người đã công khai nói đến hai tiếng “thất vọng” sau khi U.19 Việt Nam thua U.19 Myanmar ở chung kết giải U.22 Đông Nam Á.


Cái sốt của một ông thầy rất muốn vô địch giải U.19 Đông Nam Á (như cách ông từng tuyên bố trên một số trang báo) để xua đi 2 trận chung kết bị tuột vàng.


Tiếp đến là cái sốt của người hâm má»™ Thủ đô khi lần đầu tiên được chứng kiến những “niềm hy vọng U.19″ ở ngoài đời, chứ không chỉ là trên sóng truyền hình nhÆ° trÆ°á»›c. Hình ảnh từng Ä‘oàn người xếp hàng mua vé xem U.19 và có những chia sẻ đầy tin tưởng vào má»™t giải đấu đẹp mắt, thành công của U.19 đủ cho thấy Ä‘á»™ sốt lá»›n tá»›i đâu.


Những ngày này thì Ä‘á»™i tuyển quốc gia và Olympic Việt Nam cÅ©ng Ä‘ang há»™i quân ở Hà Ná»™i, nhÆ°ng rõ ràng là U.19 “sốt” hÆ¡n 2 Ä‘á»™i tuyển đàn anh rất, rất nhiều.


Không hiểu là cái “sốt” có dẫn đến cái say của những người làm công tác huấn luyện và công tác định hÆ°á»›ng chiến lược cho U.19 hay không?


Tuantai
HLV Guillaume Graechen (trái) đang chỉ dẫn Tuấn Tài tập luyện


Vẫn biết là sau khi tạo nên những ấn tượng đẹp đẽ thì Ä‘á»™i U.19 rất cần “chào hàng” khán giả Thủ đô bằng những trận cầu đẹp đẽ, nhÆ°ng nếu say sÆ°a bung tất cả sức lá»±c vào má»™t giải đấu mà xét cho cùng chỉ có ý nghÄ©a rèn binh cho vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng sau thì chÆ°a biết chừng chúng ta sẽ rÆ¡i vào trạng thái “thá»­ kêu đốt tịt” – trạng thái mà các Ä‘á»™i tuyển Việt Nam của cá»±u thầy Alfred Reidl từng nhiều lần trải qua.


Vẫn biết những thành tích, thậm chí là má»™t chiếc cúp vàng (nếu có) ở giải U.19 Đông Nam Á sẽ tạo ra những Ä‘á»™ng lá»±c tinh thần quan trọng cho các cầu thủ ở sân chÆ¡i chiến lược vào tháng sau nhÆ°ng nếu cứ cố ăn thua giải đấu này thì không loại trừ khả năng má»™t Ä‘á»™i tuyển vốn đã không có nhiều bài sẽ tiếp tục bị lá»™ và bị “bắt” tất cả các lá bài.


Những thông tin từ Pleiku cho hay HLV Graechen không giảm khối lượng tập luyện vì không chọn giải U.19 Đông Nam Á làm điểm rơi. Nếu quả thật ông Graechen đang tính như vậy thì đấy là một con tính rất chính xác.


NhÆ°ng từ chá»— tính toán trÆ°á»›c giờ nhập trận tá»›i chá»— chính thức vào trận, sống trong má»™t cái sân ngập tràn khán giả, ngập tràn tin yêu, có đủ lạnh để giữ nguyên con tính ấy không lại là Ä‘iều mà má»™t “chuyên gia gõ đầu trẻ” (chứ không phải má»™t “nhà đánh trận” Ä‘iển hình) nhÆ° ông Graechen và cả các học trò của ông Graechen cần lÆ°u tâm triệt để.


Khán giả (và kể cả dÆ° luận, truyền thông) có thể sốt vá»›i U.19, nhÆ°ng bản thân U.19 không thể vì cÆ¡n sốt ấy mà Ä‘Æ°a mình vào trạng thái… say!


Theo Thanh Niên



Say và sốt với U.19 Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét