Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Pele, Ronaldo làm các ngôi sao Argentina lo lắng?

Chỉ má»™t ngày sau “Vua bóng đá” Pele lại trổ tài dá»± Ä‘oán khi nói rằng Ä‘á»™i tuyển Argentina có thể vô địch thế giá»›i, Ronaldo “béo” tiếp tục Ä‘Æ°a đối thủ láng giềng lên mây xanh bằng những lời có cánh cho Messi.


Chẳng ai xa lạ gì tài dá»± Ä‘oán của Pele, “Vua bóng đá” là người rất thích Ä‘Æ°a ra nhận định của mình nhÆ°ng rất tiếc nó thường …sai. Có lẽ vì thế, ông bị kèm theo biệt danh là “vua chém gió”.


Chúng ta còn nhớ ở thời điểm chuẩn bị bầu chọn quả bóng vàng 2013, trong một lần trả lời phỏng vấn, Pele tin rằng Messi xứng đáng giành được nó và nếu được bỏ phiếu, ông sẽ chọn cho siêu sao người Argentina. Nhưng kết quả thì đã rõ, khi một người nói tiếng Bồ Đào Nha như ông được vinh danh, Cristiano Ronaldo.


Còn rất nhiều nữa những dẫn chứng về “đoán toàn sai” của Pele như Tây Ban Nha vô địch World Cup 1998, châu Phi sẽ giành chức VĐTG trước năm 2000, Brazil bị loại ngay từ vòng bảng tại World Cup 2002 hay Argentina và Pháp sẽ gặp nhau ở trận chung kết World Cup 2002.


1402425748-bong-da-pelePele dự đoán Argentina vô địch World Cup 2014


Việc Pele lần này nói rằng Argentina có thể vô địch vô hình trung lại khiến các CĐV xứ Tango cũng như các học trò của HLV Alejandro Sabella lo lắng và ít nhiều chịu sức ép. Vì dường như những điều “Vua bóng đá” nói đã trở thành cái dớp ngược lại.


Tất nhiên điều đó không phải vấn đề quá lớn đến nỗi ám ảnh tâm trí Messi cùng các đồng đội nhưng phải thừa nhận huyền thoại từng 3 lần vô địch thế giới người Brazil đã ít nhiều gây áp lực cho đối thủ kình địch láng giềng.


Thậm chí, giới truyền thông còn nghi ngờ rằng một số nhân vật của nước chủ nhà đã lên sẵn kế hoạch cho “chiến dịch” trù ẻo, gây sức ép lên ĐT Argentina. Cụ thể, chỉ một ngày sau khi Pele dự đoán, Ronaldo (béo) tiếp tục đưa Messi lên tận mây xanh trong cuộc trò chuyện được đăng trên tờ The Times of India.


“Messi có thể vô địch World Cup và còn nhiều cơ hội để làm điều đó khi cậu ta mới 26 tuổi. Nhưng theo tôi, Messi không cần World Cup để trở thành huyền thoại mọi thời đại. Trong quá khứ đã không ít người như vậy”, Ronaldo phản đối quan điểm đội trưởng ĐT Argentina cần phải có chức vô địch World Cup mới trở thành huyền thoại.


1402425809-bong-da-ronaldoRonaldo cho rằng Messi không cần vô địch World Cup vẫn là huyền thoại mọi thời đại


“Tôi đã xem Messi thi đấu trong màu áo Barcelona hồi đầu năm, khi ấy tôi mới hiểu tại sao Ronaldinho luôn dành những lời ngợi khen cậu ấy khi chúng tối trao đổi với nhau. Messi là thực sự là thiên tài hiếm gặp từ trước tới nay. Cách cậu ta ra sân đầy nhiệt huyết với khả năng siêu phàm để giành tới 4 danh hiệu quả bóng vàng là đủ nói lên điều đó.” Ronaldo tiếp lời.


Chưa biết những lời bay bổng về Messi của Ronaldo là thật tâm hay có ý gì khác nhưng rõ ràng khi nghe được như vậy, đội trưởng ĐT Argentina hẳn sẽ không khỏi mừng thầm nhưng người hâm mộ đội bóng của vũ điệu Tango thì có thể lo lắng.


Tâm lý chung khi nhận được sá»± khen ngợi luôn cho cảm giác hài lòng và nó sẽ tác Ä‘á»™ng đáng kể đến tinh thần thi đấu của cầu thủ CLB Barcelona. Lúc ấy người Argentina sẽ đặt dấu hỏi liệu siêu sao nhÆ° Messi có “tận tâm tận lá»±c” ở kỳ World Cup này khi anh đã được ca ngợi “cần gì phải vô địch World Cup má»›i trở thành huyền thoại”.


Quay lại câu chuyện đề cập ở trên, mọi việc cứ nhìn nhận theo chiều hướng tích cực và trùng hợp đi chăng nữa, thì việc liên tiếp ĐT Argentina cùng trụ cột Messi liên tiếp được nhắc đến với 2 từ vô địch có thể sẽ tạo ra cho họ sự phân tâm đáng kể khi chiến dịch cao điểm đã cận kề. Người Brazil tất nhiên quan tâm đến điều này bởi đội bóng láng giềng của họ đã được nhận diện là ứng viên cho ngôi số 1 cho cuộc đua lớn nhất của làng bóng đá thế giới trong năm nay. Điều đó đồng nghĩa Brazil muốn vô địch thì họ phải tìm cách làm cho một trong những đối thủ cạnh tranh đáng gờm như ĐT Argentina yếu đi.


Theo Khám Phá



Pele, Ronaldo làm các ngôi sao Argentina lo lắng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét