Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

5h ngày 15/6, Anh vs Italia: Đại gia chạy trốn tử thần

World Cup 2014 đã và sẽ chứng kiến nhiều cuộc chiến giữa các ông kẹ ngay từ vòng bảng. Đáng mong chờ nhất là những diễn biến tại bảng D tử thần. Anh và Italia đối đầu nhau ngay ở lượt trận đầu tiên. Không khí tại thành phố biển Manaus đã nóng lên ngay cả khi bóng chưa lăn.


Khi lá thăm may rủi đẩy Anh và Italia vào bảng D cùng Uruguay và Costa Rica, người ta đã dần hình dung cảnh lưỡi hái tử thần gọi tên ít nhất một ông lớn. Ngoại trừ Costa Rica quá yếu, cơ hội đi tiếp được chia đều cho 3 cái tên còn lại. Mỗi cuộc đọ sức giữa họ chẳng khác nào một trận chung kết. Kẻ thắng tiến gần hơn tới tấm vé đi tiếp còn người thua dần bị kéo vào lưỡi hái tử thần. Trớ trêu thay, Anh và Italia phải lao vào cuộc chiến sinh tử ngay ở lượt đấu đầu tiên.


anh-vs-italiaNhư thường lệ, tuyển Anh vẫn là tâm điểm của truyền thông


Sau 2 năm, Anh và Italia lại gặp nhau trong một trận đấu sống còn. Tại Euro 2012, Tam sư đã gục ngã trước đoàn quân thiên thanh ở vòng tứ kết. Loạt đấu súng định mệnh đã kết liễu hành trình của thầy trò Hodgson. Bên kia chiến tuyến, người Italia hiên ngang bước tiếp và sau đó chỉ chịu khuất phục trước Tây Ban Nha trong trận chung kết. Lịch sử đối đầu giữa họ trải qua 24 lần chạm trán. Cán cân sức mạnh khá cân bằng. Anh đã 8 lần giành chiến thắng còn Italia nhỉnh hơn chút ít với 9 lần ca khúc khải hoàn.


Tam sư chỉ xuất sắc hơn đối phương trong những trận đấu vô thưởng vô phạt. Câu chuyện ở Euro và World Cup được viết bởi người Italia. Đội tuyển xứ mỳ ống đã đánh gục Anh tại Euro 2012, Word Cup 1990 và Euro 1980. Tiếng nói lịch sử đã gọi tên những chàng trai áo thiên thanh. Năm nay, thêm một lần nữa người Italia lại khiến xứ sở sương mù lo lắng dù bóng chưa lăn.


anh-vs-italia-1Anh thường thất bại trước Italia ở những trận đấu quan trọng


Theo những thông tin mà trợ lí Gary Neville bất cẩn để lộ, Anh sẽ thi đấu phòng ngự phản công. Dư luận và người hâm mộ xứ sở sương mù cho rằng: đó là quyết định thiếu dũng cảm của ông Hodgson. Dẫu vậy, giới chuyên môn cho rằng đây là đấu pháp hợp lý trong bối cảnh Tam sư không được đánh giá cao


Dá»± Ä‘oán:  0 – 1



5h ngày 15/6, Anh vs Italia: Đại gia chạy trốn tử thần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét