Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

World Cup 2014 ra mắt trái bóng chính thức


World Cup 2014 ra mắt trái bóng chính thức – Mang tên Brazuca, trái bóng dành cho mùa hè Brazil được quảng cáo là hoàn hảo nhất trong các kỳ World Cup từ trước tới nay.







brazuca-5747-1386144269.jpg
Trái bóng Brazuca bên cạnh Cup vàng vô địch thế giới.

Được công bố ba ngày trước lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2014, nhưng Brazuca đã được thử nghiệm trong nhiều trận đấu trước đó. Công ty chế tạo không muốn lặp lại sai lầm như với Jabulani, trái bóng từng bị chỉ trích rất nhiều ở World Cup 2010.


Các cầu thủ và nhà khoa học của NASA đã phàn nàn về “hiệu ứng kép” trên Jabulani khi sử dụng với cường độ cao. Việc trái bóng nhẹ và có độ nẩy lớn khiến Jabulani có thể tạo nên những quỹ đạo khó lường và các bàn thắng kỳ lạ. Chính vì vậy, Brazuca đã được kiểm tra qua nhiều bước nghiêm ngặt chưa từng có.


Theo công ty phụ trách chế tạo bóng cho World Cup từ năm 1970, Brazuca đã được thử nghiệm bởi “600 cầu thủ hàng đầu thế giới, 30 đội bóng ở 10 nước trên 3 lục địa khác nhau” suốt 2 năm rưỡi. Nó thậm chí còn được sử dụng chính thức ở giải U20 thế giới và trận giao hữu giữa tuyển Thụy Điển với Argentina hồi tháng hai năm nay, dĩ nhiên với màu sơn khác.


“Trái bóng rất tốt khi chơi trên mặt đất và bay trong không trung. Tôi nghĩ mọi người sẽ thích nó″, hậu vệ tuyển Brazil, Dani Alves, cho biết.


Brazuca tiếng địa phương nghĩa là người Brazil. Nhân dịp ra mắt, mỗi em bé sinh ngày 3/12 tại Brazil được trao tặng một trái bóng Brazuca.


 




World Cup 2014 ra mắt trái bóng chính thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét