Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Kết quả bốc thăm vòng loại các bảng đấu World Cup 2014

Kết quả bốc thăm các bảng đấu World Cup 2014 - Lễ bốc thăm bắt đầu với các tiết mục văn nghệ đậm chất Brazil. Sau đó, cựu danh thủ Ronaldo của nước chủ nhà giới thiệu trái bóng chính thức củaWorld Cup 2014 - Bazuca. Anh phát biểu: “Ghi 15 bàn ở World Cup, với tôi, còn dễ hơn khi hỗ trợ tổ chức sự kiện này. Nhưng tôi tự tin Brazil sẽ tổ chức một kỳ World Cup tốt chưa từng thấy”.


Ket qua boc tham vong loai world cup 2014 Ket qua boc tham vong loai world cup 2014


Tiếp sau đó là phần chọn ra các đội hạt giống cho từng bảng đấu. Sau Brazil mặc định là hạt giống của bảng A, các bảng còn lại lần lượt là B (Tây Ban Nha), C (Colombia), D (Uruguay), E (Thụy Sỹ), F (Argentina), G (Đức), H (Bỉ).

Tám huyền thoại của bóng đá thế giới là Alcides Ghiggia (Uruguay), Geoff Hurst (Anh), Mario Kempes (Argentina), Lothar Matthaus (Đức), Zinedine Zidane (Pháp), Fernando Hierro (Tây Ban Nha), Fabio Cannavaro (Italy) và Cafu (Brazil) đã hỗ trợ Tổng thư ký FIFA Jérôme Valcke thực hiện nghi thức bốc thăm.

Kết quả cho ra những bảng đấu thú vị với việc Tây Ban Nha, Hà Lan, Chile nằm cùng bảng B; ĐT Anh, Ý và Uruguay nằm cùng bảng D; ĐT Đức chạm trán Bồ Đào Nha ở bảng G.


Tường thuật Lễ bốc thăm vòng loại các bảng đấu World Cup 2014


Sau lời phát biểu của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Tổng thống Brazil Dilma Rousseff, BTC buổi lễ chiếu lại lịch sử các 19 kỳ World Cup, giới thiệu về 32 đội tuyển dự World Cup, 12 thành phố tổ chức World Cup cũng như trái bóng chính thức Brazuca.

Khoảnh khắc được người hâm mộ thế giới chờ đợi nhất chính là thời điểm Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke bước lên để tiến hành lễ bốc thăm. 8 đội hạt giống được chọn ở 8 lá thăm được xếp thứ tự ở các bảng là Brazil, Tây Ban Nha, Colombia, Uruguay, Thụy Sỹ, Argentina, Đức, Bỉ.


Le boc tham vong bang World Cup 2014 Le boc tham vong bang World Cup 2014


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét